Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 Premier League: Chào Pellegrini chào Van Gaal?

Thứ Sáu 13/05/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc cạnh tranh vị trí thứ 4 giữa M.U và Man City khiến vòng 38 Premier League vẫn rất đáng xem. Nếu Quỷ đỏ không có vé dự Champions League mùa tới nhiều khả năng Van Gaal sẽ theo bước Pellegrini rời Manchester.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Man City và M.U đua Top 4

Trước khi vòng 38 Premier League
diễn ra, về lý thuyết, West Ham cũng vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League. The Hammers chỉ kém Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu họ thắng ở vòng cuối còn Man xanh thua Swansea hai đội sẽ bằng điểm nhau. Nhưng vấn đề ở chỗ “Búa tạ” thua kém rất lớn về hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +30). Thật khó để san bằng cách biệt về hiệu số lớn đến như vậy chỉ trong một vòng đấu. Đấy là chưa kể họ còn cần thêm điều kiện đủ nữa là M.U không thắng trước Bournemouth. Thế nên có thể nói, cuộc chiến cho tấm vé cuối cùng dự Champions League thực tế sẽ chỉ diễn ra giữa 2 đội bóng thành Manchester.
Vong 38 Premier League hinh anh
Man City chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League
Man City đang nắm lợi thế cực lớn trong tay. Họ hơn M.U 2 điểm và còn vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+30 so với +12). Bởi vậy, The Citizens chỉ cần hòa Swansea ở trận cuối là đạt mục tiêu. Bởi lẽ nếu Man xanh có thêm 1 điểm, Quỷ đỏ khó có thể thắng Bournemouth với cách biệt 19 bàn để chiếm vị trí thứ 4 của đại kình địch cùng thành phố.

Để có thể giành vị trí thứ 4 của The Citizens, M.U buộc phải thắng Bournemouth và hy vọng Swansea sẽ đánh bại đội chủ sân Etihad. Mặc dù đã hết mục tiêu nhưng “Thiên nga đen” vẫn chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa mà điển hình là chiến thắng 4-1 trước West Ham. NHM Quỷ đỏ đang rất hy vọng đội bóng xứ Wales sẽ chiến đấu hết mình trước Man City. Chính vì vậy, ngoài việc quyết tâm giành 3 điểm trước Bournemouth, thầy trò Louis van Gaal
còn phải "nín thở" chờ kết quả từ sân Liberty.

M.U có thể mất vé dự Europa League
Truoc vong 38 Premier League Chao Pellegrini chao Van Gaal hinh anh 2
M.U hoàn toàn có thể không được dự Europa League mùa tới
Trong trường hợp xấu nhất, M.U có thể mất vé dự Europa League mùa tới. Lúc này, Quỷ đỏ đang hơn đội xếp thứ 6, 7 là West Ham và Southampton lần lượt 1 và 3 điểm, trong khi hiệu số kém hơn (+12 so với +15 và +15). Bởi vậy, nếu đội bóng chủ sân Old Trafford thua Bournemouth còn West Ham và Southampton đều có được chiến thắng thì M.U sẽ tụt xuống vị trí thứ 7, đồng nghĩa với việc chưa chắc có được tấm vé dự Europa League. Lúc đó, Quỷ đỏ sẽ phải trông chờ vào trận chung kết FA Cup với Crystal Palace để được chơi ở đấu trường châu Âu mùa tới.

Nóng cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới

Tiền đạo Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này với 25 bàn thắng, nhưng khoảng cách của anh với Jamie Vardy (Leicester) và Sergio Aguero (Man City) chỉ là 1 bàn. 3 cầu thủ này chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình ở vòng đấu cuối cùng để hy vọng có được danh hiệu Vua phá lưới. Man City sẽ phải đánh bại Swansea để chắc chắn có được vị trí thứ 4, bởi vậy Aguero sẽ phải nỗ lực hết mình. Đây là động lực để anh mang về những bàn thắng cho riêng mình.
Truoc vong 38 Premier League Chao Pellegrini chao Van Gaal hinh anh 3
Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Tottenham sẽ làm khách trên sân của Newcastle, trong bối cảnh Spurs mất Dele Alli và lại không có được tinh thần tốt nhất, sẽ rất khó khăn để Harry Kane tìm kiếm thêm những bàn thắng. Jamie Vardy sẽ cùng Leicester có trận đấu với Chelsea, mùa này The Blues đã sa sút rất nhiều nhưng để ghi nhiều bàn thắng vào lưới của họ thì không phải dễ dàng. Nói thế để thấy rằng cả 3 chân sút này đều còn cơ hội trở thành Vua phá lưới mùa giải 2015/16.

Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 hay thứ 4?

Leicester đã chính thức lên ngôi vô địch, Tottenham và Arsenal cũng đã chính thức có vé dự Champions League mùa tới. Điều quan trọng với 2 đội bóng thành London là họ sẽ đứng ở vị trí nào khi mùa giải này khép lại mà thôi. Với Arsenal, họ đang có 68 điểm sau 37 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 4 Man City 3 điểm nhưng hiệu số lại kém hơn hẳn đối thủ. Nếu thầy trò HLV Wenger thua ở vòng cuối còn Man xanh đánh bại Swansea, Arsenal sẽ tụt xuống vị trí thứ 4 và phải đá play-off giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới.
Truoc vong 38 Premier League Chao Pellegrini chao Van Gaal hinh anh 4
Arsenal có thể tụt xuống vị trí thứ 4 hoặc cũng có thể giành ngôi Á quân
Ngược lại, nếu đánh bại Aston Villa còn Tottenham thua Newcastle, Arsenal sẽ chính thức có được vị trí Á quân. Tuy nhiên, Spurs không dễ buông xuôi, nhất là khi HLV Mauricio Pochettino vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với Gà trống thành London, và tiền đạo Harry Kane cần thêm những bàn thắng để đảm bảo cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này. Chỉ cần 1 điểm là Tottenham sẽ giữ được vị trí của mình, bởi họ đang hơn Arsenal 2 điểm cùng hiệu số hoàn toàn vượt trội.

Cựu vương tiếp đón tân vương
Vong 38 Premier League hinh anh 5
HLV Hiddink sẽ đá thế nào ở trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng của Chelsea
Khi Leicester và Tottenham còn đang đua vô địch, giới chuyên môn dự đoán trận đấu giữa Chelsea và Leicester sẽ quyết định rất lớn đến chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng mọi chuyện đã sớm an bài sau khi Chelsea cầm hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 36 để giúp The Foxes lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu, và cuộc gặp gỡ giữa hai đội ở vòng 38 này vô tình trở thành trận cầu thủ tục giữa nhà "cựu vương" chào đón nhà "tân vương". Và điều mà nhiều người chờ đợi ở trận đấu này chính là Guus Hiddink sẽ thu về kết quả như thế nào trong trận đấu cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Chelsea.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X