Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premiership: Vận mệnh trong tay "Quỷ đỏ"!

Thứ Sáu 15/05/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các cầu thủ Manchester United đang đứng trước cơ hội rất lớn để cùng các khán giả nhà ăn mừng chức vô địch năm nay trên sân Old Trafford. Tất cả đang chờ họ ở phía trước với điều kiện họ cần phải có một điểm trong trận đấu với Arsenal.

Các cầu thủ MU cần đem tinh thần Champions League
vào trận đấu với Arsenal lần này

Trận tiếp Arsenal trên sân nhà Old Trafford tối mai sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất đối với Manchester United mùa bóng này. Tất nhiên, nếu họ có được ít nhất một điểm trước "pháo thủ" thành London. Đó là điều kiện cần và đủ để Sir Alex và các học trò có quyền nâng cao chức vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2008/09. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Beckham và Andy Cole ghi mỗi người một bàn thắng giúp MU lên ngôi ở Old Trafford trong trận đấu với Tottenham Hotspur, chưa một lần nào "Quỷ đỏ" Manchester làm được điều này. Chiếc cúp danh giá sẽ được mang đến sân Old Trafford trước khi trận đấu bắt đầu để chính thức trao vào tay những nhà ĐKVĐ nếu như họ thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

Arsenal đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng chắc chắn không vì thế mà họ sẵn sàng chấp nhận đứng nhìn đối thủ "không đội trời chung" ăn mừng trước mặt mình. Chính vì vậy, không thể nói rằng HLV Alex Ferguson và các cầu thủ MU sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà. Họ sẽ phải đem hết quyết tâm để chiến đấu giống như tính chất của một trận chung kết. Đơn giản vì Liverpool đang xếp ngay sau và chỉ chờ cơ hội vươn lên. Nếu MU không có ít nhất một điểm trong hai trận còn lại, họ sẽ phải đứng trước nguy cơ cay đắng nhìn Liverpool lên ngôi, khi mà ở trận đấu cuối cùng MU phải đối đầu với một Hull City đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Và ai cũng biết, những đội bị dồn vào đường cùng thì sẽ thi đấu quyết liệt như thế nào.


Liverpool sẽ chỉ còn hy vọng nếu MU thất bại

Trong khi đó, Liverpool sẽ có được sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất, khi mà họ sẽ là những người thi đấu sau MU ở trận này. Nếu đội bóng thành Manchester có được ít nhất 1 điểm, mọi nỗ lực của Liverpool của cả một mùa giải sẽ dừng lại ở vị trí thứ hai. Nhưng nếu MU không may sảy chân, Liverpool sẽ dồn hết sức để "vùi dập" West Brom, đội bóng đang cố vớt vát những điểm số quan trọng để nuôi hy vọng trụ hạng vô cùng mong manh, dù cho khi đó The Kop phải thi đấu trên sân khách. Nếu thất bại hoặc bị thủ hòa trước đội chủ nhà thì dù cho kết quả của trận đấu giữa MU và Arsenal có thế nào thì Liverpool vẫn sẽ nói lời tạm biệt với chức vô địch năm nay.

Chelsea cũng còn hai trận đấu nữa để vượt qua Liverpool để xếp ở vị thí thứ hai chung cuộc, vị trí mà họ đã có được trong hai năm liên tiếp gần đây. Nhưng điều đó không quá quan trọng, khi mà vị trí thứ 3 của Chelsea vững chắc, đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Champions League mùa sau dành cho đội bóng của thành London. Tất cả mục tiêu của Chelsea giờ đây sẽ là hướng về chiếc cúp FA với Everton sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới.

Ba đội bóng xếp cuối bảng xẽ gặp những đối thủ không hề dễ dàng trong vòng đấu này. Trong khi Hull City phải làm khách trên sân Reebok của Bolton Wanderers thì Middlesbrough và West Brom đều được thi đấu trên sân nhà. Gareth Southgate và các học trò sẽ thử vận may của mình với đối thủ đến từ thành phố Birmingham, Aston Villa. Trong khi đó, cơ hội trụ hạng nhiều khả năng sẽ không còn đối với West Brom, khi họ phải tiếp Liverpool, đội bóng đang có phong độ cực cao và không hề muốn bẽ mặt trước một CLB chuẩn bị xuống hạng. Trong khi đó, dù đang xếp ở vị trí thứ 17, nhưng Newcastle của Alan Shearer cũng chưa thể ngủ ngon khi nguy cơ phải thi đấu ở Championship mùa sau vẫn lơ lửng trên đầu họ.


Shearer và các học trò vẫn còn cách vị trí trụ hạng
2 vòng đấu nữa

Lịch thi đấu cụ thể vòng 37 Premiership:
Thứ 7, 16/518h45MU - Arsenal
21hBolton - Hull City
Everton - West Ham
Boro - Aston Villa
Newcastle - Fulham
Stoke City - Wigan
Tottenham - Man City
CN, 17/519h30West Brom - Liverpool
22hChelsea - Blackburn
Thứ 3, 19/5             2hPortsmouth - Sunderland
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X