Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premiership: Phán quyết nằm ở Anfield

Thứ Sáu 30/04/2010 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool là chìa khóa của cuộc đua tới chức vô địch Premiership khi tiếp Chelsea trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm của mùa giải .

Thày trò Rafa Benitez đang nắm vận mệnh của cả cuộc đua tới chức vô địch. Nếu thắng Chelsea, gần như chắc chắn họ sẽ tước ngôi đầu của đối thủ và trao cho Manchester United. Còn nếu thua, coi như The Kop đã chính thức dâng chức vô địch cho The Blues.

Chức vô địch sẽ được quyết định bởi thái độ thi đấu của Liverpool

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, thất bại trước Atletico Madrid ở bán kết Europa League đã giáng mạnh một đòn đau vào lòng tự trọng của đội bóng thành phố cảng nước Anh. Như vậy, sau khi đã lần lượt buông súng ở tất cả các mặt trận, Liverpool chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay. Điều cần làm với thày trò Benitez lúc này là phải nhanh chóng quên đi những thất bại để có thể tìm lại niềm tin cho người hâm mộ. Vì thế, trận đấu với Chelsea sẽ là cơ hội cuối cùng để The Kop chứng minh dù thất bại họ vẫn là một thế lực của Premiership.

Trong bối cảnh Tottenham và Manchester City còn có cuộc chiến một mất một còn với nhau (đá bù vào giữa tuần), cánh cửa đến với Champions League mùa sau chưa hẳn đã khép lại với Liverpool. Song để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh, điều kiện tiên quyết với đội chủ sân Anfield là phải có được 3 điểm cần thiết trước Chelsea. Xét về thực lực và động cơ, Liverpool không thua kém so với đối thủ. Vấn đề chính là họ sẽ đá như nào khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch giữa MU và Chelsea lại được quyết định bởi chính thày trò Benitez.

Khi 3 suất xuống hạng chắc chắn đã thuộc về Portsmouth, Hull City và Burnley, thì cuộc chiến giành vé dự Champions League lúc này được coi là sôi động nhất khi vẫn là cuộc bám đuổi dai dẳng giữa 4 đội bóng Tottenham, Manchester City, Aston Villa và Liverpool.  Ở vòng đấu này, Manchester City và Aston Villa sẽ chạm trán nhau và đây chính là một trong những bước ngoặt chính của cuộc đua tứ mã. Bất cứ một kết quả nào cũng sẽ mang về lợi thế nhất định cho Tottenham khi khả năng giành 3 điểm trước Bolton là gần như chắc chắn.

Với lợi thế về mặt điểm số, Tottenham chính là đội đang nắm giữ vận mệnh của cuộc đua. Trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải, quyền tự quyết thuộc về thày trò Harry Redknapp. Nếu có được chiến thắng trước Bolton và tiếp tục hạ Manchester City ở trận đấu sau đó, vị trí thứ 4 coi như sẽ thuộc về đội bóng thành London. Nói như vậy cũng không có nghĩa là hi vọng đã hết cho Aston Villa và Liverpool. Dù cánh cửa đang hẹp lại, song nếu tiếp tục duy trì hi vọng và đá hết mình, biết đâu, cơ hội sẽ lại mở ra...

Lịch thi đấu:

18h45 ngày 1/5
Birmingham - Burnley

21h00 ngày 1/5
Man City - Aston Villa
Portsmouth - Wolves
Stoke - Everton
Tottenham - Bolton

19h30 ngày 2/5
Liverpool - Chelsea

21h00 ngày 2/5
Fulham - West Ham

22h00 ngày 2/5
Sunderland - Man United

19h30 ngày 3/5
Wigan - Hull   

23h00 ngày 3/5
Blackburn - Arsenal

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X