Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premier League: M.U sắp đi vào lịch sử

Thứ Sáu 13/05/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sẽ chính thức lên ngôi nếu giành ít nhất 1 điểm trong cuộc đối đầu Blackburn. Quỷ đỏ sẽ chính thức đi vào lịch sử với 19 danh hiệu vô địch.

Nhà vua trở lại ngai vàng

Sau 1 năm phải nhường ngôi cho Chelsea, vị vua đích thực của Premiership là Man United đã trở lại. Sau 36 vòng đấu, họ tiến đến sát ngai vàng. Giờ đây, Man United chỉ còn cách thời khắc vinh quang một bước chân.

Manchester United chỉ còn cách đỉnh vinh quang nửa bước chân

Sau gần 9 tháng chiến đấu đầy quả cảm, Man United bỏ lại phía sau nhiều đối thủ đáng gờm. Trước mặt họ chỉ còn lại 2 kẻ nhược tiểu vùng Lancashire là Blackburn và Blackpool. Những chướng ngại này quá nhỏ bé so với sức mạnh của thầy trò HLV Alex Ferguson. Còn nhớ, ở trận lượt đi Man United nhấn chìm Blackburn với tỷ số 7-1. Hôm đó, chiến thắng đến với thầy trò Ferguson một cách chóng vánh khi đội bóng thành Manchester vươn lên dẫn trước 3 bàn sau 27 phút.

Trong trận tái đấu Blackburn ở vòng 37 sắp tới, các CĐV áo đỏ hẳn không yêu cầu đội bóng của HLV Alex Ferguson thắng đậm đến thế bởi chỉ cần 1 điểm là Man United sẽ cán đích. Ngày 14/5 tới có thể trở thành cột mốc quan trọng trong lịch sử Quỷ đỏ. Bởi hôm đó họ sẽ có cơ hội lên ngôi bá chủ làng bóng đá xứ Sương mù với 19 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.

Thời điểm này, HLV Alex Feguson đang có trong tay đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Cầu thủ duy nhất của M.U còn nằm trong phòng y tế là Owen Hargreaves. Song rất có thể HLV Feguson sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi để dưỡng sức cho Champions League. Thời điểm này, Blackburn quá nhỏ bé so với Quỷ đỏ. Đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ bằng đội hình 2 như trận gặp Schalke ở lượt về bán kết Champions League. Trong trận sắp tới, những cầu thủ ít được ra sân hay mới trở lại sau chấn thương hẳn sẽ là những nhân vật chính.

Giờ đây, M.U đã sẵn sàng cho màn đăng quang cuối tuần này. Những người yêu mến đội bóng áo đỏ đang lên kế hoạch nhuộm đỏ sân Ewood Park. Với các CĐV thành Manchester di chuyển đến Lancashire là việc quá đơn giản. Đại bản doanh của Blackburn chỉ cách trung tâm Manchester 45 km. Những người theo chân thầy trò HLV Alex Ferguson hẳn cũng cảm thấy rằng họ đang sống trong thời khắc lịch sử khi nửa đỏ thành Manchester đứng trước cơ hội trở thành bá chủ làng bóng đá xứ Sương mù.

Ai sẽ là người ra đi?

Ngoài sự kiện M.U chuẩn bị đăng quang, vòng 37 Premiership còn chứng kiến những cuộc đấu một mất một còn giữa các CLB đang vật lộn trụ hạng. Đáng chú ý nhất là trận chung kết ngược giữa 2 kẻ khốn cùng Wigan và West Ham. Thời điểm này, West Ham đang đứng đội sổ ở Premiership và cách khu vực an toàn tới 4 điểm. Điều đó cũng có nghĩa là nếu thất bại trên sân DW cuối tuần này, đoàn quân của HLV Avram Grant sẽ chính thức chia tay Premiership.

Trong khi đó, một kẻ khốn cùng khác là Blackpool được gặp đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu là Bolton. Thời gian qua, đội bóng của HLV Owen Coyle được biết đến như một kẻ buông thả. Sau khi chính thức trụ hạng, Bolton thua cả 3 trận và rất có thể họ sẽ tiếp tục phơi áo vào cuối tuần này.

Thống kê:

0. Mùa này, chưa có bàn thắng nào được ghi từ ngoài vòng cấm diễn ra trên sân Emirates (Arsenal).
7. Blackburn đang là CLB bị Berbatov sút tung lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. Tính đến trước trận Blackburn - M.U diễn ra cuối tuần này, tiền đạo người Bulgaria đã 7 lần ghi bàn vào lưới đội bóng vùng Lancashire.
17. West Brom là đội bóng duy nhất trong lịch sử Premiership trải qua 17 trận liên tiếp không giữ sạch lưới trên sân nhà.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (M.U).
19 bàn: Tevez (Man City).
16 bàn: Van Persie (Arsenal).
15 bàn: Bent (Aston Villa), Odemwingie (West Brom).
13 bàn: Kuyt (Liverpool), Malouda (Chelsea), Dempsey (Fulham), Hernandez (M.U), Carroll (Liverpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X