Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premier League: Man United đọ sức Arsenal tại Old Trafford

Thứ Sáu 15/05/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United sẽ tiếp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ dễ chịu ở vòng đấu này.


Liverpool là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất tại vòng 37 Premier League, trận hòa gần nhất trước Chelsea khiến cơ hội lọt vào Top 4 của The Kop coi như chấm hết. Hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield đang xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Man United tới 6 điểm. Ngoài ra, Liverpool còn kém Quỷ đỏ về hiệu số tới 14 bàn (+11 và +25), trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, cơ hội dự Champions League của thầy trò HLV Brendan Rodgers là rất nhỏ. Trên lý thuyết cơ hội lọt vào Top 4 của Liverpool là vẫn còn, để nuôi hy vọng mong manh đó họ cần thắng thật đậm Crystal Palace, đối thủ ở vòng đấu tới. So với Palace, Lữ đoàn đỏ vượt trội về chất lượng đội hình. Ngoài ra họ còn được đá tại Anfield, nơi The Kop đang thắng 6/7 trận gần nhất. Bên kia chiến tuyến, Palace đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Việc thiếu động lực thi đấu là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Alan Pardew thua ở 4 trận gần nhất. Hy vọng có điểm của Palace trên sân Anfield đến từ thành tích đối đầu với Liverpool, cụ thể trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội Palace thắng tới 3 còn Liverpool chỉ có 2 chiến thắng. Còn nhớ chính đội khách đã phá hỏng giấc mơ vô địch của Liverpool, mùa trước The Kop dẫn trước 3 bàn nhưng để Palace gỡ hòa, qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức vô địch. Mùa này, rất có thể đội bóng của HLV Pardew sẽ chấm dứt hy vọng Top 4 của The Kop.
Vong 37 Premier League Man United do suc Arsenal tai Old Trafford hinh anh
Liverpool tiếp Crystal Palace trên sân nhà
Man City sẽ phải làm khách trên sân của Swansea trong trận đấu thuộc vòng 37 Premier League. Đội bóng chủ sân Etihad đang có phong độ rất cao với 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, thành tích này giúp họ xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH. Hiện tại, đội bóng của HLV Pellegrini đang hơn Arsenal 3 điểm và hơn 9 bàn về hiệu số (+41 so với +32), vì vậy mặc dù Pháo thủ còn trong tay một trận chưa đấu nhưng Man City vẫn chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tới vị trí Á quân. Tiền đạo chủ lực Sergio Aguero cũng đang có phong độ rất cao với 8 bàn trong 5 trận gần nhất, ngoài ra đội khách còn thắng 4/6 trận gần nhất ở những cuộc đối đầu gần nhất với Swansea. Những lý do này tạo niềm tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Pellegrini. Về phía đội chủ nhà, Swansea cũng đang có phong độ rất cao với 3 chiến thắng liên tiếp. Ở trận đấu gần nhất họ đã đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, chiến thắng này giúp “thiên nga trắng” chỉ còn kém vị trí dự Europa League của Tottenham đúng 2 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Việc cả hai đội đều còn những mục tiêu khiến trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Man United sẽ tiếp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League, sau 3 chiến trận thua liên tiếp Quỷ đỏ đã tìm lại cảm giác chiến thắng bằng thắng lợi 2-1 trước Palace. Chiến thắng có được giúp đội bóng của HLV Van Gaal tạo ra khoảng cách 6 điểm với Liverpool và hơn đối thủ 14 bàn về hiệu số, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại thì vé dự Champions League đang nằm chắc trong túi đội bóng chủ sân Old Trafford. Ở vòng đấu tới, Man United được thi đấu trên sân nhà và tiếp Arsenal, một điểm là đủ để Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, khi được thi đấu tại Old Trafford NHM Man đỏ không muốn đội bóng của mình ra sân với nhiệm vụ cầm hòa. Đội chủ nhà có lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu, cụ thể trong  6 trận gần nhất Man United thắng tới 3 trận. Đây chính là niềm tin để thầy trò HLV Van Gaal hướng tới một kết quả có lợi. Về phía Arsenal, ở trận đấu gần nhất mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Pháo thủ lại thất thủ 0-1 trước Swansea. Trận thua này đã ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng có được vị trí Á quân của thầy trò HLV Wenger (kém Man City 3 điểm 9 bàn về hiệu số), do vậy để nuôi hy vọng có được vị trí thứ 2 Arsenal buộc phải đánh bại Man United tại Old Trafford. Pháo thủ đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, ngoài ra ở chuyến làm khách gần nhất tại Old Trafford họ đã có được chiến thắng 2-1 (trong khuôn khổ tứ kết FA Cup). Đây chính là động lực giúp NHM Arsenal nghĩ tới một kết quả có lợi ngay tại “thánh địa” của bầy Quỷ đỏ.
Vong 37 Premier League Man United do suc Arsenal tai Old Trafford hinh anh 2
Man United tiếp Arsenal tại Old Trafford
Chelsea và West Brom đều không còn mục tiêu ở mùa giải này, trong khi The Blues đã vô địch trước 3 vòng đấu thì West Brom đã chính thức trụ hạng thành công. Mặc dù phải làm khách nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn, không những vượt trội về chất lượng đội hình mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn đang có thành tích rất tốt tại Premier League. Cụ thể, Chelsea đang bất bại 16 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đây là những cơ sở để tin vào một chiến thắng cho The Blues. Về phía đội chủ nhà, West Brom đã trụ hạng thành công và cũng không còn cơ hội dự cúp châu Âu, do vậy hai vòng đấu cuối với họ không còn nhiều ý nghĩa. Cơ sở để đội chủ nhà hy vọng có điểm trước Chelsea chính là thành tích đối đầu, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội mỗi bên có được 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa, HLV Mourinho sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị hoặc những cầu thủ trẻ, trong khi đó đội chủ nhà sẽ không dễ dàng chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X