Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premier League: Cơ hội cuối của The Blues

Thứ Sáu 04/05/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, bóng đá Anh sẽ trở lại với vòng 37 Premier League 2017/18, với trận cầu tâm điểm Chelsea vs Liverpool. Dưới đây là tình hình chuẩn bị và lực lượng của các đại gia.

Tâm điểm Stamford Bridge

Trở về sân nhà tiếp đón Liverpool, thầy trò Antonio Conte đang có cơ hội níu giữ Top 4, trong trận cầu 6 điểm. Với việc đang kém đối phương đúng 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận, một chiến thắng sẽ giúp The Blues có cơ hội cân bằng điểm số ở vòng đấu sau.
 
Thực chất, đây là một nhiệm vụ không quá khó khăn với Chelsea – khi họ được thi đấu tại Stamford Bridge. Hơn nữa, Liverpool đang dồn toàn bộ sức lực vào đấu trường Champions League, khiến họ có thể buông sức ở đấu trường giải ngoại hạng. Theo đó, The Kop đã bị cầm hòa 3/4 trận gất nhất Premier League.
 
Nhận định vòng 37 Premier League 2017/18 ảnh 1

Chelsea còn nguyên cơ hội vào Top 4


Về tình hình lực lượng, Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của Marcos Alonso sau án treo giò 3 trận. Trên hàng công, sự cạnh tranh giữa Alvaro Morata và Olivier Giroud cũng đem đến những câu hỏi cho Conte. Dưới hàng phòng ngự, Christensen nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho Gary Cahill.
 
Còn với Liverpool, Jurgen Klopp sẽ thiếu vắng Matip, Klavan, Chamberlain, Lallana và Joe Gomez vì chấn thương. Những cái tên đang có phong độ tốt là bộ ba SMF, nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức ở vài thời điểm.
 
Nhận định vòng 37 Premier League 2017/18 ảnh 2

Chelsea vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League 2017/18


Chạy đua bàn thắng

2 đội bóng có lịch thi đấu thuận lợi nhất vòng này chính là Man City và West Brom. Với việc đã chính thức giành chức vô địch, giờ là lúc đoàn quân Pep Guardiola phô diễn sức mạnh của mình. Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League vẫn đang chờ Man xanh phá vỡ, vì thế đối thủ Huddersfield nên lo lắng từ giờ là vừa.
 
Ngoại trừ Sergio Aguero đã chia tay mùa giải, hiện chủ sân Etihad không còn ca chấn thương nào đáng kể. John Stones và Kyle Walker đều đã trở lại luyện tập, và đang khát khao cống hiến. Với ít nhất 2 bàn thắng được ghi trong 15/16 trận sân nhà gần nhất, dự kiến người hâm mộ Man xanh sẽ chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng.
 
Nhận định vòng 37 Premier League 2017/18 ảnh 3

Man City đang có tinh thần rất cao sau chức vô địch


Còn đối với thầy trò Pochettino, chuyến làm khách tới West Brom sẽ là cơ hội để Spurs giành chiến thắng. Chelsea vs Liverpool sẽ chạm trán nhau ở vòng 37 Premier League 2017/18, đó là thời cơ không thể tốt hơn để Gà trống bứt lên. Tất nhiên, West Brom đang nỗ lực để ở lại Premier League (thắng MU, hòa Liverpool), và Spurs cũng phải rất cẩn thận.
 
Ngôi sao Hary Kane dù không đạt phong độ cao nhất, cũng đã nổ súng trở lại sau chấn thương. Thống kê bất bại trong 7 chuyến làm khách gần nhất sẽ đem đến lợi thế tinh thần. Ngoại trừ Winks, Rose, Trippier và Dembele, Tottenham có những cái tên chất lượng nhất.

Nhận định vòng 37 Premier League 2017/18 ảnh 4

Tottenham cũng rất cần một chiến thắng


Phản ứng của Wenger

Được kỳ vọng rất lớn ở Europa League – giải đấu duy nhất còn cơ hội vô địch, Arsenal khiến tất cả thất vọng với trận thua Atletico Madrid gần nhất. Lời chia tay ngọt ngào dành cho Arsene Wenger không bao giờ xảy ra, và Pháo thủ buộc phải lấy lại tinh thần ở giải Ngoại hạng.
 
Dù vậy, chạm trán Burnley sở hữu hàng thủ ấn tượng không phải điều đơn giản, dẫu cho Pháo thủ đang trải qua chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp khi đối đầu. Mới đây, đội trưởng Koscielny đã nói lời chia tay mùa giải, thậm chí là cả World Cup. Tất cả những điều đó càng khiến Arsenal chìm sâu trong khủng hoảng.
 
Nhận định vòng 37 Premier League 2017/18 ảnh 5

Mùa giải đã khép lại với Arsenal


Quỷ đỏ thể hiện bản lĩnh

Ra sân sớm nhất vòng này, Man United sẽ đến làm khách trước Brighton. Với những màn trình diễn gần đây, rất dễ dàng để đặt niềm tin vào Quỷ đỏ. Cụ thể, họ đã đánh bại toàn bộ 5 đại gia còn lại trong Big Six, tất cả chỉ trong vỏn vẹn 2 tháng. Tuy nhiên, vấn đề lớn của thầy trò Mourinho, đó là họ không thể hiện sức mạnh khi chạm trán với những đối thủ yếu hơn.
 
Thắng Man City và sau đó thua West Brom, đó là chuyện thường của MU. Vì thế, chưa biết chừng Man United sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Brighton, đặc biệt trong bối cảnh họ mất Romelu Lukaku vì chấn thương (chưa chắc trở lại ở chung kết FA Cup). 

Lịch thi đấu vòng 37 Premier League 2017/18

Lịch thi đấu vòng 37 Premier League 2017/18


Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Vòng 37 Premier League 2017/18
 
Nhận định Brighton vs Man Utd (02h00 ngày 5/5): Dấu hỏi bản lĩnh
Dù chơi rất tốt trong những cuộc đại chiến, nhưng Quỷ đỏ vẫn rất thất thường khi gặp các đối thủ khác. Dưới đây là nhận Brighton vs Man Utd trong trận đấu sớm...
Nhân vật gameweek 37 FPL: Leroy Sane (Man City)
Man City vẫn đang thể hiện sự nghiêm túc trong giai đoạn cuối mùa giải dù đã vô địch Premier League. Và trong gameweek 37 Fantasy Premier League với 2 trận đấu...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X