Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premier League: Chelsea chính thức đăng quang?

Thứ Sáu 12/05/2017 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại West Brom ở vòng 37 Premier League, Chelsea sẽ chính thức vô địch Premier League mùa này.

 

Chelsea đăng quang chức vô địch
Truoc vong 37 Premier League Chelsea chinh thuc dang quang hinh anh
Chelsea chính thức vô địch Premier League nếu đánh bại West Brom
Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này đến ở vòng đấu trước. Tottenham bất ngờ thua 0-1 trước West Ham, đội đã hết mục tiêu. Trong khi đó Chelsea xuất sắc đánh bại Middlesbrough 3-0. Với những kết quả như vậy, The Blues đã chính thức nới rộng cách biệt với Spurs lên thành 7 điểm. Trong bối cảnh cả hai đội đều chỉ còn 3 trận, khả năng vô địch của thầy trò Conte là cực cao. Tại vòng 37 Premier League, Chelsea sẽ chính thức đăng quang nếu đánh bại West Brom. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của đội bóng thành London.

West Brom đã không còn mục tiêu ở mùa giải này, họ rất khó để cưỡng lại Chelsea đang có phong độ cao với 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất. Không những vậy, The Blues cũng thường chơi rất tốt trước đội chủ sân The Hawthorns. Bằng chứng là trong 8 trận gần nhất họ chỉ duy nhất một lần phải nhận thất bại. Ngay cả trường hợp không thắng West Brom, Chelsea vẫn có thể đăng quang nếu Tottenham không thể đánh bại M.U.

Bước ngoặt trong cuộc đua Top 4

Nếu như cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ thì cuộc đua vào Top 4 lúc này đang cực kỳ căng thẳng và quyết liệt. Khoảng cách giữa các đội đang ở rất gần và chỉ cần một cú sảy chân mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn. Với M.U, gần như chắc chắn HLV Mourinho lại để các cầu thủ đá chính ở trận bán kết lượt về Europa League với Celta Vigo nghỉ ngơi. Quỷ đỏ coi như buông mặt trận Premier League để dồn sức vào cúp châu Âu. Với việc Quỷ đỏ không tha thiết với cuộc đua Top 4 tại giải Ngoại hạng Anh, tấm vé dự Champions League mùa tới sẽ là cuộc cạnh tranh của Liverpool, Man City và Arsenal. The Kop đang xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ hơn Man City và Arsenal lần lượt là 1 và 4 điểm, nhưng nên nhớ rằng thầy trò Klopp đã chơi nhiều hơn những đối thủ trực tiếp 1 trận.
Truoc vong 37 Premier League Chelsea chinh thuc dang quang hinh anh 2
Arsenal có cơ hội vào Top 4 Premier League nếu đánh bại Stoke
Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Ham, đội vừa đánh bại Tottenham ở vòng đấu trước. Trong 6 lần đụng độ gần nhất, thầy trò Klopp chỉ thắng 1 và nhận tới 3 trận thua trước đại diện của thành London. Ở lượt đi, Lữ đoàn đỏ cũng để đối thủ cầm hòa 2-2. Với việc Liverpool chơi không thực sự ổn định khi mới để Southampton cầm hòa 0-0, khả năng họ mất điểm trước West Ham là rất cao.

Man City cũng có trận đấu không hề dễ dàng ở vòng đấu này. Họ sẽ phải tiếp Leicester, đội đang có phong độ khá cao. Không những vậy, trong thời gian gần đây “Bầy cáo” thường xuyên gây khó khăn cho đội chủ sân Etihad. 6 trận gần nhất, Leicester giành tới 2 chiến thắng. Ở lượt đi, họ dù lâm vào khủng hoảng nhưng vẫn đánh bại Man xanh 4-2. Thầy trò Pep Guardiola có lợi thế được đá tại Etihad nhưng nếu không tôn trọng đối thủ khả năng Man City mất điểm là rất cao.
Truoc vong 37 Premier League Chelsea chinh thuc dang quang hinh anh 3
Liverpool được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước West Ham
Việc Liverpool và Leicester gặp khó mở ra cơ hội cho Arsenal. Pháo thủ sẽ đụng độ Stoke City, đội chơi rất kém cỏi trong những cuộc đụng độ với những đội bóng lớn. Không những vậy, trong thời gian gần đây Arsenal cũng chơi rất tốt trước đối thủ. Họ bất bại trong 4 lần đối đầu gần nhất với Stoke, ở lượt đi thầy trò Wenger cũng không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal thắp sáng cơ hội vào Top 4. Tấm vé dự Champions League mùa tới sẽ giúp Arsenal mở ra cơ hội giữ những ngôi sao hàng đầu và tạo ra sức hút với những cầu thủ lớn ở Hè 2017.

Nóng bỏng cuộc chiến chống xuống hạng

Trước khi vòng 37 Premier League diễn ra, hai tấm vé xuống hạng đã chính thức được xác định. Cụ thể, Sunderland và Middlesbrough đã chính thức phải chia tay với giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh. Cái tên còn lại phải xuống hạng là một trong 3 cái tên, Crystal Palace, Hull City và Swansea. Palace đang là đội có ưu thế lớn nhất khi bỏ xa hai đối thủ trực tiếp lần lượt là 3 và 4 điểm. Song ở vòng đấu này, họ sẽ đối đầu với Hull City, đội đang xếp thứ 18. Một chiến thắng sẽ giúp Palace gần như hoàn thành mục tiêu trụ hạng, còn thua họ sẽ để chính đối rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm. Khi đó vòng đấu cuối thực sự sẽ gay cấn và quyết liệt với cả hai đội.
Truoc vong 37 Premier League Chelsea chinh thuc dang quang hinh anh 4
 Hull và Palace sẽ đụng độ trong trận chung kết ngược
Swansea đang xếp thứ 17, họ hơn Hull City 1 điểm và kém Palace 3 điểm. Ở vòng này, “Thiên nga đen” sẽ làm khách trên sân của Sunderland, đội đã chính thức xuống hạng. Một chiến thắng sẽ giúp Swansea chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua chống xuống hạng, còn nếu không giành 3 điểm trước “Mèo đen” họ sẽ phải cần đến vòng cuối cùng mới biết mình có thể ở lại với giải Ngoại hạng Anh hay không.

Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X