Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premiership: Chờ "Super Sunday"!

Thứ Sáu 08/05/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ lại được chứng kiến một "Super Sunday" với hai cặp đấu Arsenal - Chelsea và trận Derby thành Manchester với sự góp mặt của những nhà ĐKVĐ và đối thủ giàu có do HLV Mark Hughes dẫn dắt.

MU sẽ trở lại đấu trường trong nước sau chiến thắng tưng bừng ở Champions League

Sau thành công ở Champions League khi loại Arsenal khỏi vòng bán kết, các học trò của Sir Alex Ferguson trở về giải trong nước để đối đầu với đội bóng cùng thành phố, Manchester City. Dù cho đang có lợi thế trước Liverpool với 3 điểm nhiều hơn và một trận chưa đấu, nhưng chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ không hề lơ là trong trận đấu này. Họ sẽ phải thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách với Liverpool đang theo đuổi rất tích cực và chắc chắn phía sau, hơn nữa, còn phải giữ thể diện cho các fan hâm mộ trước đội bóng cùng thành phố. Mặc dù không tốn nhiều giấy mực như những trận derby thành London hay thành phố cảng Liverpool, nhưng cuộc đối đầu giữa MU và Man City cũng không quá lép vế trước những trận derby khác. Đơn giản vì cả hai đều không muốn mất mặt ngay tại quê nhà. Hơn nữa, Manchester City dưới sự bảo trợ của những tỷ phú người Ả Rập cũng không muốn lép vế quá lâu trước người láng giềng nổi tiếng.

Tuy nhiên, cơ hội để Mark Hughes và các học trò có được một trận đấu như ý chắc chắn là rất khó, dù cho phong độ của họ đang được duy trì ổn định trong 3 vòng đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng. MU là đội bóng rất khó bị đánh bại trên sân nhà, đặc biệt khi họ đang cần những điểm số tối đa để có thể vô địch Premiership càng sớm càng tốt, qua đó dành nhiều thời gian hơn cho việc chuẩn bị lực lượng cho trận chung kết Champions League với Barca sắp tới. Chỉ cần thắng 2 trận và hòa 1 trận là chắc chắn các học trò của Sir Alex sẽ lên ngôi ở mùa giải năm nay, bất chấp kết quả của Liverpool ra sao. Khi đó, họ sẽ có hơn một tuần để chuẩn bị tinh thần cho chuyến hành quân đến Roma vào ngày 27/5, thay vì 3 ngày nếu như phải đến vòng cuối (diễn ra vào 24/5) mới quyết định được ngôi vô địch cho mình.


Liverpool tiếp tục tìm kiếm cơ may khi trông chờ MU xảy chân

Còn Liverpool, họ không còn cách nào khác là phải chiến thắng và hy vọng MU trượt chân. Tuy nhiên, trận làm khách trên sân Upton Park của West Ham cuối tuần này không phải là một nhiệm vụ đơn giản đối với các học trò HLV Benitez. Đội bóng của Gianfranco Zola đang cần chiến thắng để đảm bảo chắc chắn một suất tham dự cúp châu Âu mùa bóng năm sau. Họ đang ở vị trí thứ 7, vị trí được tham dự cúp châu Âu, nhưng chỉ hơn đội xếp sau là Manchester City vẻn vẹn một điểm. Chính vì vậy, chỉ một chiến thắng là chắc ăn nhất đối với đội chủ nhà trong trận đấu này. Dù sao cơ hội vẫn nhỉnh hơn đối với Liverpool. Họ đang có phong độ rất tốt và một hiệu suất ghi bàn cực cao. Kể từ trận thua trước Chelsea ở Champions League đến nay, đội chủ sân Anfield chưa hề ghi dưới 3 bàn thắng trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng. Gần đây nhất là họ đánh bại Newcastle với tỷ số 3-0 trên sân nhà.

Mặc dù Arsenal đã an bài với vị trí thứ 4 ở Premiership, và Chelsea cũng không còn nhiều cơ hội để lên ngôi, nhưng không vì thế mà trận derby giữa hai đội bóng này kém hấp dẫn. Cả hai đều mới thất bại ở Champions League và chắc chắn sẽ thi đấu hết mình vì danh dự của một đội bóng lớn. Chẳng có lý do gì để hai đội phải nương tay trong trận đấu này. Chắc chắn Arsene Wenger và các học trò không hề muốn chịu một thất bại nữa trước một trong "tứ đại gia" ngay trên sân Emirates chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Còn Chelsea, lượt đi với Arsenal ở mùa giải năm nay họ đã bị đánh bại ngay tại Stamford Bridge. Điều đó sẽ khiến tinh thần thi đấu của họ trở nên quyết tâm hơn trong trận lượt về. Trên lý thuyết, Chelsea vẫn còn có cơ hội lên ngôi nếu như MU và Liverpool không làm chủ được tình hình. Chính vì vậy, sự chuyên nghiệp trong lối tư duy sẽ không cho phép họ buông xuôi, và vẫn sẽ chờ đợi một điều kỳ diệu.


Newcaslte không thể tự quyết định được số phận của mình

Ở phía cuối bảng xếp hạng, trận đấu đáng chú ý nhất sẽ thuộc về Newcastle và Middlesbrough. Hai đội bóng này sẽ có cuộc đối đầu sinh tử khi cả hai đều đang nằm ở "nhóm cầm đèn đỏ". Khoảng cách với đội xếp thứ 4 từ dưới lên, Hull City chỉ là 3 điểm, và nếu có một chiến thắng, Newcastle sẽ có cơ hội vượt lên, tất nhiên là trong trường hợp Phil Brown và các học trò thất bại trước Stoke City. Còn Middlesbrough, nếu thắng họ cũng chỉ vươn lên được một bậc và vẫn nằm trong tầm kiểm soát của... giải Hạng nhất.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 36 Premiership:

Thứ 7, 9/521hBlackburn - Portsmouth
Bolton - Sunderland
Everton - Tottenham
Fulham - Aston Villa
Hull City - Stoke City
West Brom - Wigan
23h30West Ham - Liverpool
Chủ nhật, 10/519h30MU - Man City
22hArsenal - Chelsea
Thứ 3, 21/5     2h           Newcastle - Boro
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X