Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: Cuộc chiến cuối cùng

Thứ Sáu 27/04/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa MU vs Arsenal. Dưới đây là tình hình lực lượng và sự chuẩn bị của các đội bóng trước vòng 36 Premier League 2017/18.

Ngày về của Sanchez

Nếu MU vs Arsenal là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 36, thì tâm điểm của nó chính là Alexis Sanchez. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, cầu thủ người Chile đã bỏ lại sau lưng hơn 3 năm gắn bó với Emirates, để chuyển tới Old Trafford. Anh liên tục sử dụng từ “đội bóng lớn” để mô tả Man United, như một nhát dao cứa vào tim Pháo thủ.
 
Bởi vậy, những gì Sanchez thể hiện sẽ có ý nghĩa quyết định đến kết quả trận chiến này. Cuối tuần trước, ngôi sao này tỏa sáng trong màn lội ngược dòng trước Spurs ở bán kết FA Cup. Cùng với đó, Paul Pogba cũng lấy lại phong độ cao nhất, sau những màn hờn dỗi quen thuộc.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 1

Sanchez có lần đầu tiên gặp lại Arsenal


Bên kia chiến tuyến, thầy trò Arsene Wenger đã bị chỉ trích rất nhiều, sau khi không thể hạ gục Atletico trong tình thế hơn người suốt 80 phút. Bởi vậy, Pháo thủ sẽ buộc phải dồn một nửa tâm trí vào màn đại chiến trên SVĐ Wanda Metropolitano giữa tuần sau, khiến họ có thể phải sử dụng đội hình dự bị.
 
Về tình hình lực lượng, Quỷ đỏ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, ngoại trừ duy nhất chấn thương của thủ thành Sergio Romero. Trong khi đó, như đã nói Arsenal sẽ phải để một vài trụ cột ở ngoài dưỡng sức. Vì thế, Wenger sẽ bị đánh giá thấp hơn, trong trận đại chiến MU vs Arsenal cuối cùng trong sự nghiệp.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 2

Wenger sẽ có lần cuối chạm trán với kình địch M.U với tư cách HLV Arsenal


Thành London hồi sức

Thi đấu muộn nhất ở vòng này, Tottenham sẽ có cơ hội lấy lại tinh thần, sau trận thua MU ở bán kết FA Cup. Đó chính là giải đấu cuối cùng thầy trò Pochettino có cơ hội giành danh hiệu. Nhưng mặt khác, thất bại này chẳng khiến Spurs buồn bã, khi thuyền trưởng của họ liên tục chê bai FA Cup rằng có vô địch cũng chẳng ích gì.
 
Chạm trán Watford ở vòng 36, đó sẽ là cơ hội để Harry Kane và các đồng đội giành chiến thắng. Sau khi nhẹ gánh FA, Gà trống sẽ đặt mục tiêu giữ chặt lấy Top 4 trước nguy cơ bị Chelsea giành mất. Vì vậy, đây là trận chiến Tottenham phải thắng. Họ cũng có đầy đủ trụ cột, ngoại trừ Danny Rose và Harry Winks.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 3

Thầy trò Pochettino trước cơ hội trở lại mạch thắng


Một CLB khác cũng liên quan tới Cup FA – thầy trò Conte sẽ có chuyến làm khách tới xứ Wales gặp Swansea. Với chiếc vé lọt vào chung kết, The Blues đang lấy lại sự tự tin đã mất của mình, qua đó tiếp tục hy vọng lách qua khe cửa hẹp để tham dự Champions League mùa tới.
 
Chạm trán đối thủ đang xếp thứ 17, Chelsea sẽ có nhiệm vụ giành 3 điểm trọn vẹn, nhất là chân sút Tammy Abraham của đối thủ không được ra sân vì điều khoản hợp đồng (vẫn thuộc biên chế Chelsea). Cùng với đó, hàng thủ Swansea đang tan nát, và đó là thời cơ để song sát Giroud – Morata tiếp tục chứng tỏ cái duyên của mình.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 4

Chelsea cũng đang sở hữu tinh thần tốt


Phô trương thanh thế

2 đại gia còn lại thi đấu ở vòng này, Man City và Liverpool đều đang sở hữu tinh thần thăng hoa hơn bao giờ hêt. Tân vương của giải Ngoại hạng vừa đè bẹp Swansea 5-0 ở vòng đấu trước, sẽ có cơ hội tiếp tục thể hiện sức mạnh ở vòng này.
 
Với lực lượng vượt trội và tinh thần lên cao, thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp tục mừng chức vô địch của mình bằng một chiến thắng. Ngoại trừ John Stones và Sergio Aguero, Man xanh đầy đủ anh tài trước chuyến làm khách tới London, chạm trán West Ham – CLB chỉ giành vỏn vẹn 1 thắng lợi trong 7 trận gần nhất.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 5

Man City sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh thống trị giải Ngoại hạng


Cũng đang thể hiện không thể ngăn cản, Lữ đoàn đỏ mới đây đã sưu tập thêm AS Roma trong danh sách nạn nhân của mình với chiến thắng 5-2. Tuy nhiên, những bất ngờ vẫn còn ẩn chứa ở trận lượt về, và Jurgen Klopp cần hết sức cẩn thận với CLB thủ đô Italia.
 
Bởi vậy, có thể ông sẽ cất một vài trụ cột để dưỡng sức trước Roma. Mục tiêu lọt vào chung kết Champions League đang ở rất gần, và Liverpool không muốn mắc bất kỳ sai sót nào, cho dù có thể buông vòng 36 Premier League 2017/18, trong màn tiếp đón Stoke City
 
Sadio Mane sẽ được nghỉ ngơi vì tình hình sức khỏe, trong khi Chamberlain chắc chắn vắng mặt vì chấn thương nặng. Salah có thể vẫn được điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng sẽ được sử dụng cầm chừng.

Nhận định vòng 36 Premier League 2017/18 ảnh 6

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League 2017/18

 

Thông số Premier League đến thời điểm này (click vào từng mục)
Premier League

Sao Man Utd là cầu thủ “gợi đòn” nhất Premier League
Cựu danh thủ Garth Crooks thể hiện cái nhìn không mấy thiện cảm đến tiền vệ Ander Herrera qua phong cách chơi bóng láu cá của anh.
Phil Jones: Sanchez sẽ giúp MU đánh bại Arsenal
Phil Jones phát biểu về Alexis Sanchez, trung vệ người Anh khẳng định sự có mặt của cầu thủ người Chile sẽ giúp Quỷ đỏ đánh bại Arsenal trong trận đấu thuộc...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X