Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: Cơ hội lật đổ

Thứ Sáu 23/04/2010 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần nữa sắp trôi qua, NHM bóng đá Anh lại thêm hồi hộp chờ đợi những diễn biến nghẹt thở của Premiership. Ít ai ngờ cuối mùa, giải đấu này lại căng thẳng đến thế. Hiện vẫn không có gì chắc chắn trừ một Portsmouth đã “chết” từ lâu, những cuộc đổi ngôi hứa hẹn sẽ vẫn tiếp tục...

Ngôi đầu có đổi chủ?


Ở nhóm đầu, cuộc chiến đang diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn. Chelsea sẽ tiếp tục phải căng sức để bảo vệ lợi thế và người ta đang chờ đợi những bất ngờ từ Man Utd. Có vẻ như mọi thứ đang diễn ra không thật sự thuận lợi với Chelsea. Những rắc rối nội bộ bắt đầu nảy sinh, khi ông chủ Abramovich quyết định hoãn toàn bộ việc ký gia hạn hợp đồng cho tới mùa Hè. Sẽ là rất bất lợi nếu Chelsea mang tâm lý không thoải mái ấy vào trận đấu với Stoke, một đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu.

Tuy nhiên, The Blues có lợi thế sân nhà, nơi họ rất hiếm khi để mất điểm. Nhưng Stoke chơi trên sân khách rất tốt. Sau 16 trận xa nhà, đội bóng của HLV Tony Pulis mới chỉ để thua 5 lần, thành tích chỉ kém Aston Villa và Man City.

Chelsea cần phải hết sức dè chừng Stoke, đội bóng chơi rất tốt trên sân khách

Lối chơi rắn, quyết liệt của họ chắc chắn sẽ khiến Chelsea gặp khó khăn. Điều đáng nói là trong khi Stoke rất giỏi chơi phản công, thì đối thủ của họ lại vắng tới 2 trung vệ trụ cột là Terry và Carvalho vì treo giò và chấn thương. Nếu không đảm bảo được sự chắc chắn nơi hàng thủ, Chelsea có thể phải trả giá. Đó là cơ hội cho Man United, khi họ chỉ phải tiếp một Tottenham tuy mạnh nhưng từ lâu vẫn chưa thể thắng tại Old Trafford và cái dớp ấy có thể một lần nữa sẽ được kéo dài.

Vị trí thứ tư cho ai?

Cũng như ngôi đầu bảng, cuộc chiến giành suất cuối cùng của Premiership dự Champions League mùa tới vẫn rất hấp dẫn. Rất có thể sau vòng này vị trí thứ Tư lại đổi chủ. Tottenham rất khó giữ được vị trí. Khả năng giành 3 điểm của Spurs tại Old Trafford là rất thấp, dù họ đang thể hiện một phong độ rất thuyết phục thời gian gần đây. Nếu không có được 3 điểm, có thể họ sẽ phải tụt xuống vị trí thứ Năm để nhường chỗ cho Man City. Man Xanh phải làm khách trên sân của một Arsenal đang sa sút và gần như hết mục tiêu phấn đấu. Với khát khao, cơ hội thắng của Man City được đánh giá khá cao, nhất là khi trong tay họ đang có một Adebayor rất muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Còn với kẻ muốn chen chân vào Top 4 là Aston Villa, mọi thứ sẽ không dễ dàng với họ ở trận derby thành Birmingham. Phong độ phập phù và thành tích gần đây không tốt khiến Villa không được đánh giá cao ở trận đấu này và có lẽ họ nên trở lại với mục tiêu giữ vững suất dự Europa League mùa tới.

Thống kê:
1.000 - Aston Villa vừa trở thành đội bóng thứ năm trong lịch sử Premiership giành được 1.000 điểm.
50 - Với 50 bàn thua tính đến thời điểm này, Burnley trở thành đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trên sân khách trong một mùa giải tại Premiership.
37% - Stoke là đội duy nhất tại Premiership có tỷ lệ cầm bóng dưới 40% trong các trận đấu của họ ở mùa giải này.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (Man Utd)
25 bàn: Drogba (Chelsea)
23 bàn: Bent (Sunderland)
22 bàn: Tevez (Man City)
18 bàn: Defoe (Tottenham), Lampard (Chelsea), Torres (Liverpool)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X