Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: Chờ M.U trở lại!

Thứ Sáu 08/05/2015 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League, M.U sau 3 trận thua liên tiếp sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi chỉ phải gặp Crystal Palace.


M.U là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất ở vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đang có phong độ tồi tệ với 3 trận thua liên tiếp. Ở trận đấu gần nhất, mặc dù được thi đấu tại Old Trafford nhưng đội bóng của HLV Van Gaal đã thất thủ 0-1 trước West Brom. Không có được điểm nào ở 3 trận gần nhất khiến Man United để Liverpool rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, mùa giải còn 3 vòng và nếu cứ chơi như vậy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể văng Top 4. Ở vòng đấu tới đây, thầy trò HLV Van Gaal sẽ phải làm khách tới sân của Crystal Palace. Một chiến thắng là điều mà Man đỏ đang hướng tới. Đã 3 trận gần nhất hàng công của M.U không thể có được bàn thắng, vì vậy để đánh bại Palace họ cần sắc sảo hơn trong những tình huống dứt điểm. Thống kê chỉ ra rằng Man United luôn chơi rất tốt trước đội bóng chủ sân Selhurst Park, nửa đỏ thành Manchester đã đánh bại đối thủ ở 3 trận gần nhất. HLV Van Gaal cũng nhận tin mừng khi trung vệ Phil Jones đã có thể trở lại, qua đó gia cố chất thép cho hàng thủ. Mặc dù phải làm khách nhưng trước một Palace đã hết mục tiêu thi đấu, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man United tìm lại cảm giác chiến thắng.
Vong 36 Premier League Cho M.U tro lai hinh anh
M.U làm khách trên sân Crystal Palace
Man City và Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 2 (cùng có 70 điểm). Dù The Citizens đang xếp trên (do hơn hiệu số), nhưng The Gunners mới là đội chiếm ưu thế bởi vẫn còn 1 trận chưa đấu. Sau trận thua 2-4 trước Man United, đội bóng của HLV Pellegrini đã trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Tiền đạo Sergio Aguero đang đạt phong độ rất cao với 5 bàn sau 4 trận. Tại vòng 36, Man City chỉ phải tiếp QPR đội bóng đang xếp thứ 2 từ dưới lên trên sân nhà, với tâm lý hưng phấn và phong độ cao trong thời gian gần đây một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Man xanh. Họ cần đánh bại QPR, Swansea và Southampton trong 3 vòng cuối để cạnh tranh vị trí Á quân với Arsenal, đây sẽ là động lực để nửa xanh thành Manchester ra sân với quyết tâm giành chiến thắng. Về phía QPR, họ mới có được 27 điểm sau 35 vòng. Khoảng cách với nhóm an toàn đã lên tới 7 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại khiến cơ hội trụ hạng của đội bóng chủ sân Loftus Road là không nhiều. Mặc dù đang rất cần điểm nhưng việc phải làm khách tại Etihad có lẽ 1 điểm đã là thành công với QPR.

Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League. Mặc dù đã đăng quang sớm 3 vòng nhưng Chelsea chắc chắn không muốn các CĐV nhà phải buồn lòng trong cuộc tiếp đón Liverpool (xếp thứ 5). Tâm lý hưng phấn sau khi sớm vô địch, lực lượng gần như đầy đủ (Diego Costa trở lại), cộng thêm việc được đá tại Stamford Bridge giúp Chelsea được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Liverpool thi đấu thiếu ổn định. Bên kia chiến tuyến, chiến thắng trước QPR giúp hy vọng giành vé dự Champions League lại mở ra với Liverpool. Đội bóng chủ sân Anfield đang kém Man United 4 điểm, họ cần có được 9 điểm tuyệt đối trong 3 vòng cuối và chờ Quỷ đỏ tiếp tục mất điểm để nuôi hy vọng vào Top 4. Chelsea đang bất bại trên sân nhà từ đầu mùa giải, vì vậy nhiệm vụ có được 3 điểm của Liverpool đang trở nên rất khó khăn. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang làm tất cả để cứu vãn một mùa giải thất bại, nhưng nếu trắng tay tại  Stamford Brridge, có lẽ The Kop sẽ phải sớm nói lời chia tay giấc mơ.
Vong 36 Premier League Cho M.U tro lai hinh anh 2
Chelsea tiếp Liverpool tại Stamford Bridge
Arsenal đang có phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa, Pháo thủ đang bất bại 10 trận liên tiếp tại Premier League trong đó có 8 chiến thắng. Kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng của HLV Wenger vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH (cùng 70 điểm như Man City nhưng xếp sau về chỉ số phụ), mặc dù đang xếp sau Man City nhưng chính Arsenal lại có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí Á quân khi còn một trận chưa đá. Tại vòng 36 Premier League, Arsenal sẽ tiếp Swansea trên sân nhà. Với lợi thế về phong độ, tâm lý cũng như sân nhà nên một trận hòa không thể khiến NHM Pháo thủ hài lòng. Bên kia chiến tuyến, Swansea đã thi đấu rất tốt ở mùa giải này. “Thiên nga trắng” đang xếp thứ 8 trên BXH với 53 điểm sau 35 vòng đấu, trên lý thuyết họ vẫn còn khả năng dự Europa League khi kém vị trí thứ 6 của Tottenham 5 điểm. Tuy nhiên, mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại khiến cơ hội dự Cúp châu Âu của đội khách là không cao. Làm khách trên sân của Arsenal luôn là thử thách rất khó khăn, muốn có điểm khi rời Emirates đội bóng chủ sân Liberty cần thi đấu với hơn khả năng của mình.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X