Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: Bước ngoặt trên đường đua

Thứ Sáu 06/05/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership đang dần tìm lại không khí sôi động trong giai đoạn cuối mùa giải 2010/11. Giờ đây, sự gay cấn không chỉ trên đường đua tới ngôi vô địch. Cuộc tranh giành vé đi châu Âu cùng trận chiến sinh tồn ở cuối BXH cũng đang diễn ra gay cấn và hứa hẹn sẽ xuất hiện bước ngoặt sau vòng 36 diễn ra vào cuối tuần này.

Nỗi niềm London

Arsenal vẫn còn cơ hội bước lên ngai vàng Premiership 2010/11. Khả năng trên sẽ trở thành hiện thực nếu như thầy trò Wenger toàn thắng, đồng thời M.U chỉ được phép giành 3 điểm, còn Chelsea chỉ có tối đa 6 điểm trong giai đoạn còn lại của mùa bóng. Lý thuyết là thế, song chẳng mấy ai tin rằng Pháo thủ sẽ lên ngôi. Nhà cái Sky Bet đã xem họ là kẻ ngoài cuộc khi ra tỷ lệ 66/1 (đặt 1 ăn 66) cho cửa Arsenal vô địch Premiership 2010/11.

Arsenal cần tận dụng cơ hội MU và Chelsea đại chiến để tiếp tục ấp ủ hy vọng đăng quang

Vào thời điểm này, thắng bại của Arsenal hay Fulham không còn thu hút sự chú ý từ những người yêu bóng đá London. Giới hâm mộ thủ đô nước Anh giờ đây chỉ bận tâm về thành tích của Chelsea, Tottenham và West Ham. Cả 3 CLB này đều đóng đại bản doanh ở London nhưng có số phận hoàn toàn khác nhau. Chelsea đang chạy đua đến ngôi vô địch, Tottenham vất vả tìm vé ra châu Âu còn West Ham vật lộn tìm sự sống ở Premiership. Điểm chung duy nhất giữa những người láng giềng này là họ đều ở thế yếu trong cuộc đua mà mình tham dự.

Hiện tại, Tottenham đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này họ sẽ không có cơ hội bước chân ra châu Âu. Trong trường hợp khả năng trên trở thành hiện thực, Tottenham sẽ đối mặt với tương lai đầy bất ổn. Tình hình tài chính của CLB chủ sân White Hart Lane đang mất cân bằng nghiêm trọng. Nếu mất nguồn thu từ sân chơi châu Âu, Tottenham có thể phải bán cầu thủ để giải quyết mất cân bằng thu chi.

Giờ đây, giành vé ra sân chơi châu Âu được xem và vấn đề sống còn với Spurs. Thời điểm này, họ gần như không còn cơ hội tham dự Champions League 2011/12, song khả năng góp mặt ở Europa League thì hoàn toàn có thể. Để duy trì giấc mơ châu Âu, thầy trò Harry Redknapp bắt buộc phải đánh bại Blackpool vào cuối tuần này. Đấy không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi nhiều cầu thủ Spurs đang có dấu hiệu mệt mỏi, trong khi Blackpool cũng đang vật lộn với cuộc đấu tranh sinh tồn.

Nếu như giành chiến thắng trên sân White Hart Lane vào ngày 7/5 sắp tới, Tottenham sẽ gián tiếp giúp đỡ hàng xóm West Ham. Song món quà mà HLV Harry Redknapp gửi tới đội bóng cũ chỉ có ý nghĩa nếu như West Ham đánh bại Blackburn trên sân nhà Upton Park. 2 trận quyết đấu giữa các đại diện London và vùng Lancashire sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc đua giành vé ra châu Âu lẫn trận chiến trụ hạng.

Miền Trung nổi sóng

Bên cạnh những trận đấu của 3 đại diện thành London, các cuộc đối đầu diễn ra tại miền Trung cũng trở thành điểm nóng của vòng 36. Chủ nhật này, Wolverhampton sẽ bước vào trận derby với West Brom trong thế không còn đường lùi. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước người láng giềng trên sân nhà Molineux, cánh cửa dẫn xuống Championship sẽ rộng mở trước mắt Wolves. Tin vui với HLV Mick McCarthy là chấn thương của 2 chân sút Sylvan Ebanks-Blake và Kevin Doyle đang tiến triển khá tốt. Rất có thể cả 2 sẽ trở lại trong trận quyết đấu với West Brom.

Cách Molineux khoảng 25 km, Wigan cũng phải tìm kiếm sự sống ở sân Villa Park. Những năm gần đây, Wigan thường chơi không tốt mỗi khi chạm trán Aston Villa. Trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, Wigan mới chỉ 1 lần đánh bại đối phương.

Thống kê:

2. West Ham đã trải qua 2 tháng không biết đến chiến thắng. Trong khoảng thời gian này, họ thi đấu tổng cộng 7 trận nhưng chỉ giành được 1 điểm.
6. Everton là khắc tinh của Man City ở những năm vừa qua. Trong 7 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, có tới 6 lần Man City rời sân tay trắng.
7. West Brom đang là đội bóng phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất đến thời điểm này. Sau 35 vòng đấu, các cầu thủ West Brom đã 7 lần bị truất quyền thi đấu. Đứng sau West Brom là Arsenal với 6 thẻ đỏ.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (M.U).
19 bàn: Tevez (Man City).
15 bàn: Bent (Aston Villa), Van Persie (Arsenal).
14 bàn: Odemwingie (West Brom).
13 bàn: Malouda (Chelsea), Dempsey (Fulham), Carroll (Liverpool).
12 bàn: Kuyt (Liverpool), Drogba (Chelsea), Nolan (Newcastle), Van der Vaart (Tottenham), Hernandez (M.U).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X