Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premiership: Ngôi báu gần kề!

Thứ Sáu 01/05/2009 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giải Ngoại hạng Anh đã bước vào vòng đấu thứ 35, nghĩa là chỉ còn 3 vòng đấu nữa là mọi chuyện sẽ an bài. Manchester United đang là những người chiếm thế thượng phong. Họ đang nắm trong tay quyền tự quyết và nếu giành thắng lợi trong trận đấu cuối tuần này, chức vô địch sẽ gần với họ hơn bao giờ hết.

MU đang rất gần với chức vô địch Premiership

Đối thủ của những nhà ĐKVĐ ở vòng đấu này chỉ là một Middlesbrough nhỏ bé. Chính vì vậy, mặc dù có phải làm khách trên sân Riverside thì các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn thừa sức mang về một chiến thắng, tất nhiên, nếu họ biết chắt chiu cơ hội và thi đấu đúng với thực lực của mình. Chắc chắn Boro sẽ không dễ dàng chịu khuất phục trước đội bóng thuộc hàng "đại gia" của nước Anh, khi mà Gareth Southgate và các học trò đang rơi vào đường cùng. Vị trí của đội bóng này đang là 19 và nếu không cải thiện được tình hình này trước khi giải đấu kết thúc, ai cũng biết rằng họ sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất với rất nhiều thiệt thòi, kể cả về danh tiếng cũng như kinh tế.

Trong khi đó, Manchester United mới có chiến thắng quan trọng trước Arsenal ở đấu trường Champions League. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford một sự phấn khích cần thiết để át đi sự cổ động của các CĐV Middlesbrough trên sân Riverside lần này. Hơn ai hết, các cầu thủ MU biết rằng chính họ đang nắm giữ vận mệnh của chính mình chứ không phải ai khác. Chỉ cần một chiến thắng là các học trò của HLV Alex Ferguson sẽ đặt một tay vào chiếc cúp danh giá của đấu trường Ngoại hạng Anh. Thiết nghĩ, điều này không hề khó chút nào đối với họ, sau khi lần lượt Tottenham và Arsenal đều đã bị họ hạ gục trong hai trận liên tiếp gần đây nhất. Sức mạnh của MU hoàn toàn có thể nhận ra. Không một đối thủ nào có thể nói là quá sức với họ lúc này.


Mục tiêu số 1 của Chelsea bây giờ là Champions League

Ba "đại gia" khác của nước Anh là Chelsea, Arsenal và Liverpool cũng không gặp phải đối thủ quá khó chịu ở vòng đấu này. Trong khi Chelsea có trận tiếp Fulham trên sân nhà, Liverpool cũng được chơi ở Anfield khi đối đầu với Newcastle thì Arsenal cũng chỉ phải làm khách trước một Portsmouth không đáng ngại. Arsenal gần như đã an bài với một vị trí thứ 4 sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, đồng nghĩa với một suất tham dự Champions League mùa sau. Chính vì thế, lực lượng của họ nhiều khả năng sẽ để dành cho cuộc đối đầu với MU ở lượt về bán kết Champions League trên sân nhà Emirates. Thắng hay thua trước cuộc đối đầu với Portsmouth không còn là một điều quá quan trọng.

Còn Chelsea, họ vẫn còn cúp FA và Champions League để phấn đấu. Ở Premiership, Guus Hiddink và các học trò vẫn kém MU 6 điểm và còn thi đấu nhiều hơn một trận. Chính vì thế, cơ hội để lật ngược thế cờ khi giải đấu này chỉ còn 4 vòng đấu nữa là rất khó. Trên lý thuyết, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng khi xét về thực tế, không nhiều người dám đặt cửa cho việc Chelsea sẽ lên ngôi trong mùa giải năm nay. Vì vậy, 3 điểm trước Fulham cũng không còn nhiều ý nghĩa đối với The Blues. Mặc dù biết rằng họ sẽ chơi như đã từng chơi, chơi để thắng và khẳng định sức mạnh của mình.


Lần này Liverpool sẽ phải chờ kết quả thi đấu của MU trước

Đội đang gây áp lực lớn nhất lên Manchester United lúc này là Liverpool. Benitez và các học trò chỉ chờ đối thủ lớn nhất xảy chân để thừa cơ leo lên ngôi vị số 1. Mặc dù đang đá nhiều hơn một trận, nhưng lịch thi đấu trước MU khiến Liverpool thường xuyên có cơ hội gây sức ép lên những nhà ĐKVĐ. Nhưng chưa một lần nào họ thành công, vì họ cứ "ngoi lên" được vài tiếng, hoặc có lần là một ngày thì lại bị MU "dìm xuống". Lần này, việc phải thi đấu sau MU sẽ là "con dao hai lưỡi" đối với The Kop. Nếu đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng, chắc chắn tâm lý của Gerrard và các đồng đội sẽ rất nặng nề khi tiếp Newcastle, và khả năng xảy chân là điều không khó. Nhưng họ sẽ mong điều ngược lại hơn, đó là MU thất bại hoặc bị cầm hòa trước Boro, khi đó cơ hội lại mở ra rộng lớn hơn bao giờ hết và các học trò của Benitez sẽ chỉ tập trung làm sao để có một chiến thắng tưng bừng, dù cho đoàn quân của HLV Alan Shearer đang "khát điểm" để có một suất trụ hạng hơn bất cứ lúc nào.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 35 Premiership:

Thứ 7, 2/518h45Boro - MU
21hChelsea - Fulham
Man City - Blackburn
Portsmouth - Arsenal
Stoke - West Ham
Tottenham - West Brom
Wigan - Bolton
Chủ nhật, 3/519h30Liverpool - Newcastle
22hSunderland - Everton
Thứ 3, 5/5                 2hAston Villa - Hull City
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X