Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Lời chào của tân vương

Thứ Sáu 20/04/2018 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, nước Anh đã chính thức tìm được nhà vua mới. Vòng 35 Premier League 2017/18, Man City sẽ trở về sân nhà tiếp đón Swansea. Dưới đây là sự chuẩn bị và tình hình lực lượng các đại gia trước vòng.
Với việc FA Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần này, chỉ có 3 đại gia duy nhất tham dự Premier League. Đó là Man City, Arsenal và Liverpool.

Vòng 35 Premier League 2017/18 ảnh 1

Man City chính thức đăng quang từ vòng đấu trước

Lời chào của Nhà vua

Với thất bại của Man United trước West Brom, khoảng cách giữa 2 CLB đầu bảng được nới rộng lên thành 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Điều này có nghĩa, nước Anh đã tìm được nhà vua mới – một thành quả xứng đáng cho thầy trò Pep Guardiola.
 
Tiếp đón Swansea trên sân nhà, đây là cơ hội tuyệt vời để Man City thể hiện sức mạnh của mình. Tất nhiên, chẳng nhà vô địch nào muốn chào hàng bằng một thất bại. Vì vậy, chắc chắn từ thầy đến trò Pep Guardiola sẽ quyết tâm cao nhất để thể hiện cho khán giả nhà.
 
Hơn nữa, nửa xanh thành Manchester không cần phải giữ sức, bởi họ đã không còn tham dự giải đấu nào khác. Vì thế, những cái tên tốt nhất có thể sẽ góp mặt, với mục tiêu ghi càng nhiều bàn càng tốt.
 
Theo thống kê, đoàn quân của Pep Guardiola đã thắng 27/31 trận đấu gần nhất, và 9/10 trận đối đầu Swansea gần nhất. Ngược lại, Thiên nga đang chật vật với cuộc đua trụ hạng, đồng thời không thắng 6 trận sân khách liên tiếp.
 
Về tình hình lực lượng, Man xanh sẽ thiếu vắng Mendy, Stones, Aguero và Fernandinho vì những lý do khác nhau. Bên kia chiến tuyến, Swansea mất 7 cái tên, khiến cơ hội có điểm của họ đã khó nay còn khó hơn.

Vòng 35 Premier League 2017/18 ảnh 2

Pep Guardiola và các học trò đã được đền đáp xứng đáng khi Man City vô địch Premier League.

Liverpool và nghi vấn Mohamed Salah

Tất nhiên, không có gì phải nghi ngờ về phong độ của Salah và Lữ đoàn đỏ thời điểm này, nhưng Liverpool sẽ có trận đấu rất quan trọng với AS Roma tại bán kết Champions vào giữa tuần sau. Đó là trận đấu lớn nhất mà Liverpool đối mặt trong thập kỷ vừa qua, vì thế họ sẽ chuẩn bị kỹ càng.
 
Còn nhớ trước trận tứ kết lượt về với Man City, Jurgen Klopp đã ém Salah và hòa nhạt nhẽo trước Everton. Vòng đấu này cũng có thể như vậy, dù tiền vệ người Ai Cập đang trong thế không gì cản nổi. Klopp biết điều gì quan trọng nhất với đội bóng vào lúc này, vì thế ông sẽ lựa chọn đội hình không nhất thiết phải quá mạnh.
 
Hơn nữa, West Brom dù mới bất ngờ hạ gục Man United, rất khó để gây bất ngờ trước một đại gia tiếp theo. Đặc biệt khi họ sẽ thiếu vắng Jonny Evans và Gareth Barry – những cái tên giàu kinh nghiệm. Đồng thời, Danny Sturridge sẽ không được ra sân chống lại đội bóng chủ quản (sang West Brom dưới dạng cho mượn).
 
Phía Liverpool, họ sẽ không có sự phục vụ của Clyne, Gomez, Lovren, Can, Lallana và Matip, nhưng những cái tên còn lại đủ sức giành 3 điểm trước đội bóng xếp thứ 20 tại Premier League.

Vòng 35 Premier League 2017/18 ảnh 3

Klopp và bài toán không Salah

Arsenal  - Lời chào của “Chú Tư”

Một đại gia khác cũng tham dự Premier League cuối tuần này, Arsenal cũng đang đối mặt với thông tin bất ngờ. HLV Arsene Wenger đã thông báo quyết định từ chức vào cuối mùa giải này sau hơn 2 thập kỷ cống hiến. Điều đó, ít nhiều sẽ gây ra cơn “phản chấn” cho Pháo thủ - đội bóng vốn chẳng được đánh giá cao bởi sự ổn định hay tinh thần chiến đấu.
 
Trước mắt Atletico Madrid đang chờ sẵn ở bán kết Europa League, vì thế dù muốn dù không, Arsenal buộc phải có sự tính toán về nhân sự. Mkhitaryan, Ramsey và Wilshere đều đang chạy đua với thời gian để kịp góp mặt giữa tuần tới, đương nhiên sẽ ngồi ngoài vào cuối tuần này.

Thành tích thắng 7/8 cuộc tiếp đón West Ham gần nhất, có thể sẽ đem lại lợi thế cho thầy trò Wenger. Ngoài ra, các học trò (còn lại) của ông sẽ chơi một trận với quyết tâm cao nhất, làm quà chia tay cho “Giáo sư”. Điều quan trọng nhất với Pháo thủ vào lúc này, chính là Europa League và chưa biết họ sẽ thể hiện hình ảnh nào tại vòng 35 Premier League 2017/18.

Vòng 35 Premier League 2017/18 ảnh 4

Arsene Wenger sẽ rời Arsenal sau mùa giải này

Vòng 35 Premier League 2017/18 ảnh 5

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2017/18


Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Sốc: HLV Wenger từ chức, rời Arsenal vào cuối mùa
HLV Wenger từ chức: Chiến lược gia người Pháp vừa chính thức công bố quyết định chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này sau 22 năm gắn bó với đội bóng chủ sân...
Nguyệt Anh – TTVN  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X