Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Dấu chấm hết cho ai?

Thứ Sáu 29/04/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với cuộc chiến sinh tồn nảy lửa ở cuối BXH, cuộc đua giành vé dự cúp Châu Âu ở Premiership rất có thể sẽ kết thúc sau loạt trận cuối tuần này.

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Tottenham trên sân Stamford Bridge không còn nằm trong khuôn khổ một trận derby London thông thường. Kết quả của nó ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership đồng thời quyết định ai là chủ nhân của những chiếc vé dự Champions League và Europa League.

Chelsea sẽ quyết chiến Tottenham để vừa bảo vệ suất tham dự Champions League vừa tiếp tục níu kéo cơ hội vô địch

Hiện Chelsea kém đội dẫn đầu Man United tới 6 điểm. Với cách biệt này, đội bóng của HLV Ancelotti buộc phải thắng trong tất cả các trận còn lại mới có hy vọng bảo vệ ngôi vương. Dù Chelsea đang có phong độ tốt (thắng 4/5 trận gần đây), song việc giành điểm số tối đa ở 4 trận còn lại là không hề dễ dàng. Đội bóng áo xanh sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chạm trán đối thủ cùng thành phố Tottenham trong 90 phút sắp tới.

Tương tự Chelsea, Tottenham cũng đang ở thế chân tường. Đến thời điểm này, thầy trò HLV Harry Redknapp đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất sự Champions League. Nếu không thắng ở trận derby London này, họ gần như hết hy vọng đánh bật Man City ra khỏi Top 4.

Với Tottenham, chiếc vé dự Champions League mang ý nghĩa sống còn. Nó giúp họ giữ được cân đối thu chi trong năm tài khóa tới. Trong trường hợp không thể góp mặt tại sân chơi số một châu Âu mùa sau, Tottenham sẽ phải đối mặt với tương lai vô cùng bấp bênh. Họ không những phải thắt lưng buộc bụng trên thị trường chuyển nhượng mà còn đối mặt nguy cơ phải bán các trụ cột để giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách.

Trong tình thế hiện nay, thất bại trên sân Stamford Bridge cuối tuần này thực sự là dấu chấm hết với Chelsea và Tottenham. Trường hợp trận derby London kết thúc với tỷ số hòa, bất hạnh sẽ giáng xuống cả 2 đội bóng và lúc đó các đại diện thành Manchester được hưởng lợi.

Cuộc đối đầu Chelsea - Tottenham cũng ảnh hưởng lớn đến cuộc đua giành suất dự Europa League mùa sau. Nếu Tottenham đánh bại Chelsea, cơ hội góp mặt ở sân chơi châu Âu của Liverpool gần như không còn. Đội bóng vùng Merseyside hiện kém 3 điểm và chơi nhiều hơn Spurs 1 trận.

Vòng 35 Premiership cũng chứng kiến những trận quyết đấu giữa các đội đang nằm trong vùng nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức Birmingham - Wolverhampton. Nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà St Andrew’s, Birmingham coi như an toàn. Trường hợp ngược lại, họ sẽ bị kéo trở lại vùng nguy hiểm. Ở phần sân đối diện, Wolverhampton buộc phải thắng mới có cơ hội thoát khỏi “nhóm đèn đỏ”. Tuy nhiên, phong độ của họ thời gian qua khá nghèo nàn. Kể từ khi chân sút chủ lực Kevin Doyle chấn thương, Wolves chìm trong bế tắc và không thắng nổi trận nào trong giai đoạn nước rút Premiership.

Thống kê:

1. Tại Premiership 2010/11, Tottenham thi đấu khá tốt ở các trận derby London. Tính đến thời điểm này, họ mới để thua 1 trận trong 7 lần gặp các đối thủ cùng thành phố.
3. Sân nhà đang dần trở thành gánh nặng với Arsenal. Gần 2 tháng qua họ không thắng trong cả 3 trận đấu chơi tại Emirates.
9. Hai đại diện vùng Lancashire là những đội bóng thi đấu kém cỏi nhất trong năm 2011. Kể từ ngày 1/1/2011 đến nay, Blackpool mới chỉ giành được 9 điểm, Blackburn khá hơn một chút khi có 10 điểm.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (M.U).
19 bàn: Tevez (Man City).
15 bàn: Bent (Aston Villa), Van Persie (Arsenal).
13 bàn: Odemwingie (West Brom), Malouda (Chelsea), Carroll (Liverpool).
12 bàn: Van der Vaart (Tottenham), Nolan (Newcastle), Drogba (Chelsea), Chicharito (M.U).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X