Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Cơ hội khép lại hay mở ra?

Thứ Sáu 16/04/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những diễn biến bất ngờ trong thời gian gần đây, Premiership cho thấy sự phân hóa rõ rệt ở các tốp. Nhưng điều đó không có nghĩa mọi cơ hội thì vẫn còn với các đội bóng.

Đây là câu hỏi không dễ có lời đáp. Bởi đội bóng ít cơ hội đăng quang là Arsenal lại có nhiều hy vọng vươn lên ở vòng này, khi chỉ phải đối mặt với Wigan đang sa sút. Cuộc cạnh tranh vì thế sẽ chỉ diễn ra giữa hai đội đầu bảng là Chelsea và Man United. Xét một cách cụ thể, Man United sẽ gặp khó khăn nhiều hơn khi phải tới làm khách trước Man City. Trong khi Man Xanh đang chơi rất lên chân và sở hữu một dàn ngôi sao đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và tài năng. Man United buộc phải thắng, nếu muốn theo đuổi cuộc đua vô địch, nhưng họ lại đang gặp rắc rối vì những ca chấn thương của Rooney, Ferdinand, Giggs hay O’Shea.

Chelsea sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ cùng thành phố, Tottenham

Trong khi đó Chelsea phải làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham. Đội bóng vừa hạ Arsenal và Chelsea xem ra cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà đang có phong độ tốt, lực lượng ổn định và quyết tâm cao. Cho dẫu thua trận này, Chelsea vẫn giữ vững ngôi đầu, tuy nhiên họ không muốn khoảng cách với Man United bị thu hẹp.

Sự căng thẳng ở nhóm đầu cũng khiến cuộc đua vào tốp 4 trở nên khó đoán hơn. Cả Man City và Tottenham đều có cơ hội, nhưng khi phải đối mặt với Man United và Chelsea, cả hai hoàn toàn có thể trắng tay. Và nếu Liverpool thắng West Ham trên sân Anfield, vị trí thứ Tư sẽ trở lại là cuộc đua tay 3 như NHM Premiership mong đợi. Lại thêm quyết tâm của Aston Villa sẽ khiến cuộc cạnh tranh nhóm này trở nên hấp dẫn và quyết liệt hơn khi nào hết.

Trong khi đó ở nhóm cuối bảng, cả Burnley và Hull đều chưa hết hy vọng. Bởi nếu Wigan và West Ham cùng thua ở lượt đấu này, thì cánh cửa trụ hạng vẫn chưa khép lại với họ. Hull sẽ phải thắng Birmingham ngay tại St Andrews và Burnley phải giành 3 điểm trước Sunderland, đó là điều kiện bắt buộc để cả hai chờ đợi một tương lai tươi sáng hơn. Tuy nhiên đó đều là nhiệm vụ không dễ với cả hai ở thời điểm này. Khó khăn đang chờ đón cả Burnley và Hull và nếu không làm được, cả hai nên nghĩ tới chuyện xuống thi đấu tại Championship mùa tới.

Thống kê:
16. Chỉ có Stoke sánh ngang Chelsea và Man Utd về số lần thủng lưới ít nhất trên sân khách mùa này. Cả 3 đội cùng để thua có 16 bàn sau 17 trận.
33. Tiền đạo Didier Drogba của Chelsea đang là cầu thủ chơi hiệu quả nhất mùa này. Tính cả số lần ghi bàn cùng số đường chuyền thành công, anh đã giúp Chelsea có tới 33 bàn thắng.

1,46. Mặc dù đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng tỷ lệ ghi bàn từ chấm phạt góc của Man United chỉ đạt mức 1,46%, thấp thứ 3 tại Premiership mùa này.
100. Thủ môn Petr Cech của Chelsea vừa đạt mốc 100 trận giữ sạch lưới sau chiến thắng 1-0 trước Bolton, đó cũng là trận thứ 179 anh bắt cho The Blues.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (Man Utd)
25 bàn: Drogba (Chelsea)
22 bàn: Bent (Sunderland), Tevez (Man City)
18 bàn: Torres (Liverpool)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X