Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Chờ Chelsea vô địch

Thứ Sáu 01/05/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại Crystal Palace ở vòng 35 Premier League, Chelsea sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15 trước 3 vòng đấu.


Liverpool ra quân sớm nhất ở vòng 35 Premier League 2014-2015. Đối thủ của The sẽ là đội bóng đang xếp thứ 19 trên BXH mang tên QPR. Trận thua gần nhất trước Hull City khiến cơ hội lọt vào Top 4 của đội bóng chủ sân Anfield đang rất mong manh do khoảng cách với đội xếp thứ 4 M.U đang là 7 điểm. Vì vậy, để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League đội bóng của HLV Brendan Rodgers buộc phải đánh bại QPR. Mặc dù đang sở hữu phong độ không tốt, tuy nhiên so với QPR đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ngoài ra Liverpool còn đang thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà. Gần hơn, Liverpool đã đánh bại QPR ở 3 trận gần nhất, vì vậy lợi thế rất lớn đang nghiêng về phía đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, QPR đã không thắng 19 trong 21 trận gần nhất. Thành tích tệ hại này đã đẩy họ xuống vị trí thứ 19 trên BXH và kém nhóm trụ hạng đến 4 điểm. Do đó, đội bóng thành London cần phải nỗ lực giành lấy từng điểm số một trong 4 vòng còn lại. Song đoạt 1 điểm tại Anfield có lẽ đã là thành công vượt quá sự mong đợi với đội khách.
Truoc vong 35 Premier League Cho Chelsea vo dich hinh anh
Liverpool cần đánh bại QPR nhằm duy trì hy vọng Top 4
Sau 2 trận thua liên tiếp trước Chelsea và Everton, M.U đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Ở vòng 35 Premier League Quỷ đỏ sẽ được trở về sân nhà và tiếp West Brom. Tại Old Trafford đội bóng của HLV Van Gaal đã giành chiến thắng ở 6 trận gần nhất, hơn nữa West Brom cũng luôn là đối thủ ưa thích của M.U. Cụ thể nửa đỏ thành Manchester đang bất bại 15 trong 16 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân The Hawthorns, trong 6 trận gần nhất Quỷ đỏ cũng có được 3 chiến thắng. Khoảng cách với Liverpool đang là 7 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng đấu nữa nên M.U hoàn toàn có thể văng Top 4. Để cầm chắc một chiếc vé dự Champions League đội bóng của HLV Van Gaal cần đánh bại West Brom ở vòng đấu này. Bên kia chiến tuyến, West Brom đang hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, họ cũng cần điểm ở trận này để có thể yên tâm với một chiếc vé ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Với việc phải làm khách tại Old Trafford, một điểm có lẽ đã là thành công với đội bóng chủ sân The Hawthorns.

Sau trận thắng Leicester ở trận đá bù, Chelsea đã nới rộng khoảng cách với Man City và Arsenal lên thành 13 điểm. The Blues sẽ có cơ hội vô địch Premier League trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Crystal Palace, ở trận đấu tới Chelsea được thi đấu trên sân nhà nơi họ đang bất bại 17 trận gần nhất. Đội bóng của HLV Mourinho cũng chơi rất ổn định ở mùa giải này, chắc chắn Chelsea muốn đăng quang ngay tại Stamford Bridge ở ngay vòng đấu này. Trong 6 trận đấu gần nhất với Crystal Palace đội chủ nhà thắng tới 5 trận, vì vậy một chiến thắng để đăng quang ngay trên sân nhà đang nằm trong tầm tay của Chelsea. Với Crystal Palace, đội bóng này chơi rất hay ở giai đoạn cuối mùa. Những kết quả ấn tượng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH, qua đó cầm chắc chiếc vé trụ hạng. Phong độ trên sân khách của Palace cũng rất tốt trong những vòng đấu gần đây, họ đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên sân khách. Điều này khiến những CĐV của đội bóng này hy vọng họ sẽ ngăn cản việc Chelsea đang quang trước 3 vòng đấu.
Truoc vong 35 Premier League Cho Chelsea vo dich hinh anh 2
Chelsea sẽ vô địch Premier League 2014/15 nếu đánh bại Crystal Palace
Tottenham sẽ tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 35 Premier League, “Gà trống” kém vị trí thứ 4 của M.U tới 7 điểm, vì vậy để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League họ cần đánh bại Man City ở vòng đấu này. Tottenham cũng chỉ hơn Southampton đúng 1 điểm, vì vậy nếu để thua đội bóng chủ sân Etihad họ hoàn toàn có thể để mất vị trí dự Europa League vào tay đối thủ. Tottenham có lợi thế khi được chơi tại White Hart Lane, tuy nhiên họ thường thu về những kết quả không tốt trong những cuộc đối đầu gần đây với Man City. Cụ thể, mặc dù đội ĐKVĐ Premier League đang không thắng trong 4 trận gần nhất trên sân khách nhưng họ lại thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước Tottenham. Ở những mùa giải gần đây, đội chủ nhà luôn là đối thủ ưa thích của Man City vì vậy lợi thế sân nhà sẽ không giúp gì nhiều cho “Gà trống” ở trận đấu này. Nếu Man City thắng chiếc vé dự Champions League sẽ nằm chắc trong tay họ, còn nếu Tottenham không thắng cơ hội để có được một trong 4 vị trí đầu tiên trên BXH sẽ chấm hết với đội bóng thủ đô London.

Arsenal đã không thể đánh bại Chelsea để có thể nuôi hy vọng có được danh hiệu vô địch, Pháo thủ đã không thể có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League. Trận hòa Chelsea khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH mặc dù vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, tuy nhiên điều này sẽ trở thành vô nghĩa nếu The Blues đánh bại Crystal Palace ở vòng đấu này. Nếu điều đó trở thành hiện thực đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ vô địch trước 3 vòng đấu. Lúc này, nhiệm vụ của Arsenal là có được ngôi vị Á quân, muốn làm được điều đó họ cần đánh bại Hull City. Pháo thủ đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước “những chú Hổ”, trong đó có 5 chiến thắng. Bên kia chiến tuyến, Hull City vừa có chiến thắng quan trọng trước Liverpool, 3 điểm có được trước The Kop giúp đội bóng này vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ là 4 điểm. Muốn trụ hạng đội chủ nhà cần có điểm trước Arsenal, tuy nhiên để có được 1 điểm dù được thi đấu trên sân nhà cũng là rất khó.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X