Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Premier League: Chào đón tân vương

Thứ Sáu 07/05/2021 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, khả năng không nhỏ nước Anh sẽ đón chào nhà vô địch. Dưới đây là những thông tin trước vòng 35 Premier League 2020/21.

Chào đón tân vương


Ra sân vào thứ Bảy, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch nếu giành chiến thắng, mà không cần quan tâm tới kết quả của đội đang xếp nhì bảng Man United. Khoảng cách 13 điểm nếu được duy trì, Man City đương nhiên sẽ trở thành tân vương của Premier League, khi mùa giải với MU chỉ còn 4 vòng đấu nữa (đồng nghĩa tối đa Quỷ đỏ chỉ có thêm được 12 điểm).
 
Điều này, trên thực tế không hề dễ dàng, khi Man City phải tiếp đón đối thủ của mình trong trận chung kết Champions League sắp tới là Chelsea. Đây chính là đội bóng đã hạ gục họ trong trận bán kết cúp FA cách đây không lâu, và chứng tỏ hoàn toàn đủ sức để làm nên bất ngờ. Mặt khác, Man City chắc hẳn cũng không muốn bung toàn bộ chiến thuật, cho đến khi cả 2 chạm trán vào cuối tháng này tại Istanbul.
 
Ở trận đấu vòng 35, Man City sẽ thiếu vắng trung vệ John Stones vì án treo giò. Bên kia chiến tuyến, The Blues bỏ ngỏ khả năng phục vụ của Kovacic và Azpilicueta. Nhưng với tính chất của một cuộc đấu được xem như tiền chung kết C1, hai đội chắc chắn không muốn nhận thất bại.

Chelsea và Man City vào chung kết Champions League mùa này
Chelsea và Man City sẽ có cú đề pa trước trận chung kết Champions League
 
Trong khi đó, đội nhì bảng Man United sẽ trải qua trận đấu đầu tiên trong lịch thi đấu kinh hoàng 3 trận 5 ngày – do scandal mà các CĐV tạo ra. Họ sẽ có chuyến làm khách tới sân Villa, sau đó là 2 cuộc tiếp đón Leicester, Liverpool trên sân nhà. Lịch thi đấu ác mộng này khiến HLV Solskjaer chỉ trích BTC thậm tệ, nhưng cuối cùng thì MU cũng sẽ phải thi đấu và phân phối lực lượng cho hợp lý.
 
Vẫn thiếu vắng Martial, Jones và Daniel James, đội hình còn lại của MU vẫn thể hiện một phong độ cao. Nhưng rõ ràng, Quỷ đỏ cần giữ sức tối đa cho trung phong chủ lực Edinson Cavani, với mục tiêu quan trọng nhất là trận chung kết Europa League cuối tháng này. Marcus Rashford sau quãng thời gian nghỉ ngơi cũng có thể tái xuất ngay từ đầu. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay Quỷ đỏ, trong bối cảnh Villa vẫn mất Jack Grealish vì chấn thương.

Edinson Cavani có duyên với Europa League
Quỷ đỏ cần giữ sức tối đa cho Edinson Cavani trong giai đoạn cuối mùa giải
 
Ra quân vào ngày thứ Bảy còn 2 đại gia nữa đang ngấp nghé cửa vào Top 4, Liverpool và Tottenham. Cả 2 đội vẫn còn cơ hội trong phần còn lại mùa giải, nhưng họ cần giành tối đa chiến thắng và hy vọng những đối thủ xếp trên sảy chân. Thầy trò Klopp sẽ tiếp đón Southampton ở vòng đấu này, với lực lượng nhìn chung đảm bảo ở mặt trận tấn công.
 
Trong khi đó, The Saint sẽ không có sự phục vụ của Minamino do điều khoản của 2 CLB. Họ cũng tổn thất Romeu, Smallbone, Bertrand, Ings vì những chấn thương khác nhau. Nếu không có gì bất ngờ, đây hoàn toàn có thể là một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà.

Carragher khuyên Liverpool phá bỏ tam tấu tấn công
Liverpool vẫn còn cơ hội vào Top 4
 
Tottenham sẽ có chuyến làm khách tới sân của Leeds, đội bóng cũng được đánh giá cao về khả năng tấn công. Sau khi sa thải HLV Jose Mourinho, dường như Gà trống đã tìm ra hệ thống tốt nhất để thi đấu, với bộ ba Gareth Bale, Son Heung Min và Dele Alli hỗ trợ tiền đạo chủ lực Harry Kane.
 
Nhưng nên nhớ, Leeds mới chỉ nhận 1 thất bại trong 7 trận gần nhất, và cũng có thành tích ấn tượng trên sân nhà Elland Road, khi chưa để thua bất kỳ đại gia nào trong nhóm Big Six. Dù vậy, Tottenham hiểu rằng họ cần tiếp tục chiến thắng nếu không muốn tham dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Tottenham đánh bại Sheffield 4-0
Tottenham vừa đánh bại Sheffield 4-0 và đang tràn đầy sự tự tin
 
Cuối cùng, Arsenal ra quân muộn nhất trong nhóm Big Six, nhưng mùa giải với đoàn quân Mikel Arteta giờ coi như chấm dứt khi họ chỉ còn mục tiêu đá cho vui. Thất bại trước Villarreal ở Europa League đóng sập cửa dự Champions League mùa tới, còn câu chuyện ở giải Ngoại hạng còn khó khăn hơn thế.
 
Vị trí thứ 9 trong bối cảnh toàn đội nhận tổn thất lớn về tinh thần, thật khó để hy vọng vào một sự cải thiện. Vòng 35 Premier League 2020/21, Pháo thủ chỉ phải gặp West Brom trên sân nhà, nhưng một chiến thắng với họ giờ đây cũng mang rất ít ý nghĩa.
 
Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2020/21
Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2020/21



Chán Spurs, Harry Kane ngầm bắn tín hiệu cho MU và Man City?Chán Spurs, Harry Kane ngầm bắn tín hiệu cho MU và Man City?
Harry Kane tin rằng những danh hiệu lớn sẽ đến với mình nhưng tiền đạo của Tottenham không tiết lộ CLB giúp anh làm được điều này.
Chelsea sẽ đánh bại Man City, vươn lên số 1 thế giới!Chelsea sẽ đánh bại Man City, vươn lên số 1 thế giới!
Timo Werner tin rằng Chelsea có thể đánh bại Man City ở trận chung kết Champions League sắp tới giống như kịch bản của trận bán kết cúp FA vừa rồi, qua đó trở...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X