Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 Premiership: Chỉ còn "song tấu"!

Thứ Sáu 24/04/2009 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Guus Hiddink đã "đầu hàng", đồng nghĩa với việc Chelsea chỉ còn tập trung vào cúp FA và Champions League. Như vậy, Premiership năm nay chỉ còn là cuộc đua "song mã" giữa Manchester United và Liverpool. Hai đội bóng so kè nhau từng điểm một trong thời gian vừa qua. Và lợi thế đang nghiêng về những nhà ĐKVĐ Manchester United.

Các cầu thủ MU đã có trận thắng cách biệt hai bàn đầu tiên
 sau khi thua Fulham đến nay

Các học trò của Sir Alex đã có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn lần đầu tiên kể từ khi họ thất bại trước Fulham với tỷ số 1-2 trên sân Craven Cottage. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 lần này trước Portsmouth cũng chưa thật sự thuyết phục đối với thực lực của Manchester United. Vẫn còn đó những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Vẫn còn đó những pha bóng "vô thưởng vô phạt". Và vẫn còn đó sự thiếu quyết tâm trong từng đường bóng của những nhà ĐKVĐ.

Lần này, họ sẽ có trận đấu với Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Đội bóng của HLV Harry Redknapp đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và tất nhiên mục tiêu của họ là phải lên cao hơn. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Redknapp và các học trò, khi mà họ chỉ kém West Ham United, đội đang xếp thứ 7 vẻn vẹn 1 điểm. Chính vì thế, cuộc đối đầu trên sân nhà của MU lần này mặc dù biết rằng sẽ khó khăn, nhưng điều đó chỉ làm đội bóng đến từ thủ đô London trở nên quyết tâm hơn. Ở trận lượt đi, họ đã xuất sắc cầm chân Manchester United trên sân nhà White Hart Lane, và lần này một kết cục tương tự cũng có thể coi là một thành công. Tuy nhiên, chắc chắn đội chủ nhà trong trận đấu này sẽ không dễ dàng để điều đó xảy ra, khi mà họ đang cần từng điểm một để đảm bảo khoảng cách an toàn với Liverpool.


Liverpool đang khó khăn sau khi bị Arsenal cầm hòa

Nói đến Liverpool mới thấy rằng họ chơi xuất sắc như thế nào trong mùa giải năm nay. Đã có lúc tưởng chừng như Benitez và các học trò đã phải chấp nhận rời bỏ cuộc đua, nhưng cho đến thời điểm này, họ vẫn kiên quyết bám đuổi MU đến cùng. Đặc biệt là cái cách mà Liverpool đang khiến MU phải chịu áp lực bằng những trận thắng như trẻ che. Chỉ có một điều, những sai lầm và sự thiếu ổn định ở những thời điểm quan trọng đang là một trong những điều đe dọa đến mục đích cao cả của The Kop. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong trận hòa 4-4 trước Arsenal vừa qua. Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng Liverpool lại không thể có được một kết quả thuận lợi trước một đối thủ đã an bài ở Premiership, hơn nữa lại thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công là Emmanuel Adebayor và Robin van Persie. Trong khi đó, Liverpool vẫn có đủ những anh tài, ngoài sự vắng mặt của Steven Gerrard. Giải đấu năm nay chỉ còn lại 5 trận nữa, nếu như đội chủ sân Anfield không có đươc một kết quả tốt nhất trong chuyến làm khách đến sân nhà của Hull City cuối tuần này, họ sẽ cách xa chức vô địch hơn bao giờ hết, khi mà khoảng cách giữa họ và MU đang là 3 điểm, trong khi đội bóng của thành Manchester vẫn còn một trận chưa đấu.

Có thể nói chắc chắn Arsenal đã có thể nói lời tạm biệt với chức vô địch giải Ngoại hạng Anh một lần nữa. Như vậy là đã 5 năm họ không hề biết đến vinh quang ở đấu trường này. Khoảng cách 12 điểm và nhiều hơn một trận với MU đủ để chúng ta gạch tên "pháo thủ" cho cuộc đua năm nay. Chính vì thế, trận đấu giữa họ với Middlesbrough có thể coi là thủ tục. Có chăng chỉ là cơ hội để Boro chắt chiu từng điểm một để mong thoát khỏi nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất mà thôi. Gareth Southgate và các học trò đang ở vào một cuộc đua mà ở đây, tính chất gay cấn không kém cuộc đua vô địch của MU với Liverpool là mấy. Họ đang xếp thứ 3... từ dưới lên và còn kém đội xếp trên là Blackburn Rovers 3 điểm. Có thể nói dù cho Arsenal đã hết động lực, nhưng đây cũng không phải là thử thách dễ dàng đối với đội chủ sân Riverside, đặc biệt là khi họ phải thi đấu trên sân nhà của "pháo thủ" thành London.


Hiddink đã buông

Chelsea đã chính thức nói lời chia tay với giấc mơ vô địch Premiership năm nay, mặc dù trên lý thuyết, họ vẫn còn cơ hội vượt qua MU và Liverpool. Chính vì thế, trận đấu với West Ham United trên sân Upton Park lần này cũng không phải là điều quá quan trọng đối với thày trò Guus Hiddink. Nhiều khả năng sẽ có những trụ cột được nghỉ ngơi để tập trung sức lực cho trận đấu bán kết lượt đi Champions League với Barcelona sẽ diễn ra vào giữa tuần sau. Còn West Ham, mục tiêu tham dự cúp châu Âu của họ vẫn còn trong tầm tay và chắc chắn không hề muốn mất điểm trước Chelsea trên sân nhà.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 34 Premiership

Thứ 7, 25/421hBolton - Aston
Everton - Man City
Fulham - Stoke City
Hull City - Liverpool
West Brom - Sunderland
West Ham - Chelsea
23h30MU - Tottenham
Chủ nhật 26/419h30Arsenal - Middlesbrough
22hBlackburn - Wigan
Thứ 3 28/4        2hNewcastle - Portsmouth
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X