Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 Premier League: Thành Manchester đua Top 4, Leicester sải bước tới ngai vàng

Thứ Sáu 15/04/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 34 Premier League, Leicester sẽ bước một bước dài đến chức vô địch nếu đánh bại West Ham. Cuộc đua Top 4 sẽ rất nóng khi M.U chỉ phải gặp đội bét bảng Aston Villa còn Man City làm khách trước Chelsea.


Leicester City sải bước đến ngai vàng

Leicester đang có phong độ rất cao, họ giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất và không để thủng lưới bàn nào. Cuối tuần trước, chiến thắng 2-0 trên sân The Lights của Sunderland giúp Leicester duy trì khoảng cách 7 điểm với đội nhì bảng Tottenham, 13 điểm với Arsenal và 15 điểm với Man City. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng là khép lại, khả năng lên ngôi của “Bầy cáo” là rất sáng. Tuy nhiên, HLV Claudio Ranieri vẫn thận trọng tuyên bố rằng, đội bóng của ông vẫn còn 5 trận "chung kết" cuối mùa giải. Sự thận trọng của “Gã thợ hàn” là có thể hiểu được trong bối cảnh những đối thủ trong 5 vòng cuối là West Ham, Swansea, Everton, M.U và Chelsea đều không dễ bắt nạt. Bởi vậy, những Vardy, Mahrez, Kante cùng các đồng đội phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất để có những bước đi vững chãi trong giai đoạn quyết định.
Truoc vong 34 Premier League Thanh Manchester dua Top 4, Leicester sai buoc toi ngai vang hinh anh
Leicester tiến gần chức vô địch nếu đánh bại West Ham
Tại vòng 34 Premier League, Leicester sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước West Ham. Đội bóng được mệnh danh là khắc tinh của những ông lớn. Mùa này, “Bầy cáo” và “Búa tạ” đã gặp nhau hai lần. Ở lượt đi ngay vòng đầu tiên thầy trò Ranieri chỉ thắng tối thiểu khi mà đối thủ bị đuổi người. Còn lại ở Cúp liên đoàn, hai đội đã hòa sau 90 phút và Leicester đi tiếp trong hiệp phụ. Ở thời điểm này, phong độ của đội bóng thành London là khá tốt, họ chỉ thua 2 trong số 12 trận làm khách gần nhất. Nói như vậy để thấy rằng, mối hiểm họa vẫn đang rình rập Bầy Cáo cuối tuần này, nhất là khi đội bóng thành London vẫn đang quyết chiến trong cuộc đua dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cùng 1 tuần được nghỉ ngơi, trong khi đối thủ vừa mệt mỏi cả về thể lực lẫn tinh thần sau trận thua 1-2 M.U ở trận đá lại tứ kết FA Cup cách đây ít ngày, Leicester đang hướng đến trận thắng thứ 6 liên tiếp để có bước tiến dài đến ngôi vô địch. Nếu có được 3 điểm tại King Power, họ sẽ gây sức ép cực lớn lên đội nhì bảng Tottenham, bởi Gà trống sẽ có trận đấu muộn với Stoke City tại Britania, nơi mà nhiều đội bóng lớn đã phải trắng tay ra về trong mùa giải này.

Chelsea đại chiến Man City

Trận cầu tâm điểm vòng 34 sẽ là cuộc đọ sức của hai đại gia Chelsea và Man City. The Blues đang có 44 điểm, kém Top 4 tới 13 điểm và gần như hết cơ hội giành vé dự Champions League. Nhưng niềm kiêu hãnh không cho phép đội bóng chủ sân Stamford Bridge buông xuôi. Ngược lại, thầy trò HLV Guus Hiddink sẽ phải nỗ lực để trả món nợ thua 0-3 ở trận lượt đi. Còn với Man City, thầy trò HLV Manuel Pellegrini
không còn cơ hội vô địch nhưng họ sẽ phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 4.
Truoc vong 34 Premier League Thanh Manchester dua Top 4, Leicester sai buoc toi ngai vang hinh anh 2
Man City không được phép thua Chelsea
The Citizens đang rất hưng phấn khi lần đầu tiên trong lịch sử vào tới bán kết Champions League. Nhưng với việc vừa vắt kiệt sức vào giữa tuần, thể lực của Man City chắc chắn bị ảnh hưởng. Nếu để thua tại Stamford Bridge, Man City đứng trước nguy cơ bị đại kình địch cùng thành phố M.U thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, bởi ở vòng đấu này, thầy trò HLV Louis van Gaal được chơi trên sân nhà Old Trafford và chỉ phải tiếp đội bóng nắm chắc 1 suất xuống hạng, Aston Villa.

Aston Villa chính thức xuống hạng?

Ở vòng này, Aston Villa sẽ đụng độ M.U. Với khoảng cách 15 điểm với nhóm an toàn, khả năng trụ hạng của Villa gần như không còn. Thậm chí họ có thể xuống hạng ngay ở vòng đấu này. Nếu không thắng của Quỷ đỏ, chắc chắn đội bóng chủ sân Villa Park sẽ xuống hạng. Nếu đánh bại M.U mà Norwich giành điểm trước Sunderland thì Villa cũng sẽ xuống hạng. Thầy trò Van Gaal đang cạnh tranh vị trí thứ 4 với Man City, bởi vậy họ sẽ chơi hết sức trước Villa. Nhiều khả năng đội bóng chủ sân Villa Park sẽ chính thức phải xuống hạng trước 4 vòng đấu.
Vong 34 Premier League hinh anh 3
Aston Villa có thể xuống hạng ngay ở mùa này
Vòng đấu 34 cuối tuần này được mở màn bằng trận "chung kết ngược" giữa đội bóng đứng thứ 17 Norwich City và đội xếp ngay sau với 4 điểm ít hơn là Sunderland. Nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà Carrow Road, "Chim hoàng yến" sẽ tự giải cứu mình trong cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay.

Arsenal và Liverpool dễ thắng
Vong 34 Premier League hinh anh 4
Arsemal được dự đoán sẽ dễ dàng có 3 điểm trước Crystal Palace
Trận hòa trước West Ham khiến Arsenal đã kém đội đầu bảng Leicester tới 13 điểm, không còn khả năng vô địch nhưng Pháo thủ vẫn phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 3 của mình. Vòng này, đội bóng chủ sân Emirates sẽ đụng độ Crystal Palace, đội bóng đã hết mục tiêu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Wenger tích lũy thêm 3 điểm. Liverpool sau chiến thắng trước Dortmund sẽ có trận đấu trước tân binh Bournemouth. Vòng trước, dù đưa ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng họ vẫn dễ dàng đánh bại Stoke 4-1, bởi vậy hưng phấn sau tấm vé vào bán kết Europa League, thầy trò HLV Klopp được dự đoán sẽ dễ dàng cuốn phăng Bournemouth.

Nguyễn Huyền
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man City vòng 33 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X