Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 Premier League: Mở ra cục diện mới?

Thứ Sáu 22/04/2011 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 33 vòng đấu, Man United đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngai vàng Premiership.Song một cục diện mới vẫn có thể sẽ mở ra nếu như đoàn quân của Alex Ferguson vấp ngã trước Everton trên sân nhà Old Trafford.

Thời điểm này, Man United đang hơn những kẻ bám đuổi tới 6 điểm. Trong bối cảnh Premiership chỉ còn lại 5 vòng đấu, khoảng cách đó được xem là khá an toàn. Bất lợi duy nhất của M.U chỉ nằm ở lịch thi đấu.

Trong giai đoạn còn lại của mùa bóng, họ sẽ phải gặp cả 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua là Arsenal và Chelsea. Với những trận cầu đinh, thật khó để nói trước điều gì. Khả năng đoàn quân của HLV Ferguson thất bại ở 2 trận đại chiến hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc đó, khoảng cách giữa các ứng cử viên không còn tồn tại và Premiership sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Everton sẽ làm nên bất ngờ trước MU?

Dĩ nhiên, đấy là kịch bản được các CĐV trung lập mong đợi nhất. Nhưng trước khi chứng kiến M.U bước vào những trận cầu đỉnh cao, giới hâm mộ đành phải trông chờ vào khả năng gây bất ngờ của Everton. Cuối tuần này, đội bóng vùng Merseyside sẽ ghé thăm Old Trafford với khí thế hừng hực.

Sau chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, Everton đã tiến lên vị trí thứ 7 trên BXH. Hiện tại, đoàn quân của HLV David Moyes gần như không còn hy vọng giành vé ra châu Âu. Song họ vẫn tập trung thi đấu cho mục tiêu đứng trên người hàng xóm đáng ghét Liverpool vào thời điểm Premiership kết thúc.

Với bản lĩnh cùng cá tính của HLV David Moyes trên băng ghế huấn luyện, Everton tỏ ra vô cùng nguy hiểm vào giai đoạn nước rút. Tư tưởng thoải mái cùng tinh thần chiến đấu lên cao sẽ giúp Everton tự tin khi viếng thăm Old Trafford. Ở phía đối diện, M.U có lý do để e dè các vị khách từng không ít lần gây khó dễ cho họ.

Trong 4 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, có tới 3 trận Quỷ đỏ không thể đánh bại đối phương. Ở lượt đi, thầy trò Ferguson từng phải nếm trái đắng khi Everton ghi liên tiếp 2 bàn trong 3 phút cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Nếu như, Everton có thể cản bước M.U trên sân Old Trafford cuối tuần này, cơ hội sẽ mở ra với Chelsea và Arsenal. Lịch thi đấu của 2 đại gia thành London ở vòng 34 Premiership không quá nặng. Trong khi Chelsea tiếp đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ West Ham trên sân nhà thì Arsenal chỉ phải gặp một Bolton không còn mục tiêu phấn đấu. Cả 2 ông lớn London còn có lợi thế được thi đấu sau M.U vài tiếng đồng hồ. Nếu như Everton tạo ra bất ngờ tại Old Trafford, các cầu thủ Chelsea và Arsenal càng có thêm động lực khi vào sân.

Vòng 34 Premiership cũng đóng vai trò quan trọng đối với cuộc đua giành vé cuối cùng dự Champions League mùa giải 2011/12. Hiện tại, Man City chỉ còn hơn Tottenham 2 điểm và bất cứ cú sảy chân nào cũng phải trả giá rất đắt. Đối thủ của Man xanh cuối tuần này là Blackburn, kẻ đang cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Trong khi Tottenham được tiếp West Brom trên sân nhà White Hart Lane.

Thống kê

0 - Fulham đang là CLB duy nhất chưa bị thổi phạt đền ở Premiership 2010/11. Trong khi đó Man City đã 8 lần được hưởng penalty, nhiều nhất giải Ngoại hạng thời điểm này.
8 - Bolton là đối thủ ưa thích của Arsenal những năm qua. Đội bóng chủ sân Emirates toàn thắng cả 8 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội.
9 - Blackpool đang là CLB có thành tích sân nhà tệ hại nhất Premiership 2010/11. Trong 16 trận chơi trên sân Bloomfield Road, Blackpool thua tới 9 và chỉ thắng được 4.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (M.U).
19 bàn: Tevez (Man City).
14 bàn: D.Bent (Aston Villa), Van Persie (Arsenal).
13 bàn: Carroll (Liverpool).
12 bàn: Odemwingie (West Brom), Van Der Vaart (Tottenham), Nolan (Newcastle), Malouda (Chelsea), Drogba (Chelsea).

Danh sách treo giò: Steven Nzonzi (Blackburn), Paul Scholes (Man United), Maynor Figeuroa (Wigan).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X