Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 Premier League: Chung kết tại Emirates

Thứ Sáu 24/04/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League, kết quả trận đấu này sẽ quyết định tới ngôi vương ở mùa giải năm nay. M.U cũng sẽ có trận đấu khó khăn trước Everton ở vòng đấu này.

Arsenal sẽ tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League, đây được coi là trận chung kết của mùa giải bởi sự góp mặt của hai đội bóng dẫn đầu trên BXH. Pháo thủ đang có phong độ cực cao với 8 chiến thắng liên tiếp, với tâm lý hưng phấn và lại được thi đấu trên sân nhà NHM đội bóng chủ sân Emirates rất hy vọng đội bóng của mình có thể quật ngã Chelsea. Trong 9 trận gần nhất trên sân nhà Arsenal đều có được chiến thắng, Emirates là điểm tựa vững chắc để Pháo thủ có được thành công như hiện tại. Nếu muốn nuôi hy vọng tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch đội bóng của HLV Wenger cần có được chiến thắng, một trận hòa cũng giúp The Blues tiến gần hơn tới chức vô địch. Bên kia chiến tuyến, Chelsea đang thi đấu rất ổn định, mặc dù không có nhiều chiến thắng đậm đà nhưng 3 điểm luôn vào túi The Blues ở những vòng đấu gần đây. Chiến thắng gần nhất trước M.U giúp Chelsea nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 10 điểm, nếu có được chiến thắng ngay tại Emirates nhiều khả năng đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ lên ngôi vô địch ngay trong tháng 4 này. Chelsea đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước Arsenal với 5 chiến thắng, ngoài ra đội bóng này cũng đang có được 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Tất cả những điều này sẽ là điểm tựa để The Blues hy vọng có được chiến thắng ngay trên sân của Arsenal.
Truoc vong 34 Premier League Chung ket tai Emirates hinh anh
Arsenal tiếp Chelsea trên sân Emirates
Sau khi bị Aston Villa loại khỏi FA Cup, Liverpool đã chắc chắn trắng tay ở mùa giải này. Nhiệm vụ của họ lúc này là tập trung vào cạnh tranh một vị trí trong Top 4, lúc này The Kop đang kém đội xếp thứ 4 là Man City 7 điểm (Liverpool đá ít hơn một trận). Vì vậy, muốn duy trì cơ hội giành vé dự Champions League đội bóng chủ sân Anfield buộc phải có được chiến thắng tại vòng 34 Premier League. Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân của West Brom. The Kop sẽ phải tập trung vào trận đấu này, thành tích của Liverpool so với West Brom là không tốt hơn quá nhiều. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, đội bóng chủ sân Anfield thắng 3 hòa 1 và thua 2, qua đó có thể thấy thắng West Brom luôn là đối thủ khó chơi với Liverpool. Đội chủ nhà đã hết mục tiêu ở mùa giải này, West Brom đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, tuy nhiên họ không thể vươn tới vị trí dự cúp châu Âu. Chính việc không còn động lực thi đấu đã tạo ra lợi thế cho một Liverpool đang rất khát điểm, nếu The Kop không thắng ở trận đấu này khả năng để họ nuôi hy vọng lọt vào Top 4 là gần như không còn.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Crystal Palace và M.U, Man City đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại West Ham 2-0. Chiến thắng này giúp họ rút ngắn khoảng cách với M.U, đội đang xếp thứ 3 xuống còn 1 điểm. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Etihad đã nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 7 điểm (Man City đá nhiều hơn một trận), trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới khép lại. Do vậy, Man City cần tiếp tục tích lũy những điểm số nhằm xây chắc một vị trí trong Top 4. Đối thủ của đội ĐKVĐ Premier League ở vòng đấu này sẽ là Aston Villa, đội bóng có phong độ rất thất thường ở mùa giải này. Man City có lợi thế sân nhà, họ cũng đánh bại đối thủ 4 trong 6 trận gần nhất. Hơn nữa, đội chủ nhà đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất trước Aston Villa trên sân nhà, Man City cũng giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất trên sân nhà. Những thống kê này cho thấy đội chủ nhà đang nắm quá nhiều lợi thế. Về phía Aston Villa, đội bóng này có phong độ không ổn định ở mùa giải này. Sau thất bại trước M.U, đội bóng chủ sân Villa Park thắng liền hai trận liên tiếp trước Tottenham tại Premier League và Liverpool tại bán kết FA Cup, chính điều này khiến Man City cần phải cảnh giác nếu không muốn ôm hận.
Truoc vong 34 Premier League Chung ket tai Emirates hinh anh 2
M.U có trận đấu khó khăn trước Everton
Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của M.U tại Premier League đã phải dừng lại sau thất bại 0-1 trên sân của Chelsea, trận thua này mặc dù không ảnh hưởng gì đến vị trí thứ 3 của Quỷ đỏ nhưng họ đã để Man City rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Tại vòng 34 Premier League, M.U sẽ tiếp tục gặp một khó khăn nữa. M.U phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton, đội bóng luôn gây khó chịu cho rất nhiều đội bóng lớn. Thành tích đối đầu gần đây của M.U thậm chí còn kém hơn Everton, trong 6 trận gần  nhất giữa hai đội Quỷ đỏ chỉ có 2 chiến thắng và nhận tới 3 trận thua, vì vậy đây hứa hẹn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đoàn quân của HLV Van Gaal. Về phía Everton, đội bóng xếp thứ 5 ở mùa giải trước đã sa sút rất nhiều. Đội chủ nhà đang xếp thứ 12 trên BXH và đã hết mục tiêu ở mùa giải này, trước trận đấu với M.U họ đang có chuỗi 3 trận thắng gần nhất trên sân nhà. Ngoài ra đội bóng này còn giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần nhất khi được thi đấu tại Goodison Park, trong 2 trận gần nhất tiếp M.U trên sân nhà Everton đều có được chiến thắng. Đây là cơ sở để đội chủ nhà hy vọng vào một kết quả có lợi trước Quỷ đỏ. Everton đã hết mục tiêu nhưng M.U thì không, nếu không thắng ở trận này nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ không giữ được vị trí thứ 3 của mình trước sức ép đến từ Man City, hơn nữa nếu đội khách không thắng họ sẽ tạo điều kiện để Liverpool rút ngắn cách biệt.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X