Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 Premier League: Show của Lingard

Thứ Sáu 23/04/2021 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải càng trôi về giai đoạn cuối, những trận đấu càng trở nên quan trọng hơn. Dưới đây là những thông tin trước vòng 33 Premier League 2020/21.

Tâm điểm đại chiến


Trận đấu hấp dẫn nhất bóng đá Anh cuối tuần này, nếu không tính chung kết Cúp Liên đoàn giữa Man City vs Tottenham, thì sẽ là đại chiến Top 4 giữa West Ham vs Chelsea. Hai CLB đang có điểm số bằng nhau (55 điểm) và The Blues tạm thời xếp trên vì hiệu số bàn thắng bại. Cho dù kết quả cuộc đấu như thế nào chăng nữa cũng có ý nghĩa không nhỏ tới cuộc đua giành vé dự Champions League.
 
Tâm điểm của cặp đấu đương nhiên sẽ là Jesse Lingard – cầu thủ đang sở hữu phong độ cao nhất Premier League vào thời điểm này. Chưa kể, đây là một cuộc đấu khá cân bằng, bởi cả 2 đều không thể giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất và tự bắn vào chân mình.
 
Trước trận đấu này, West Ham mất cặp đôi quan trọng Declan Rice và Michail Antonio, chưa kể những Dawson (treo giò) và Cresswell bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Bên kia chiến tuyến, Chelsea có đầy đủ lực lượng trừ Mateo Kovacic. Bên cạnh đó, cả 2 đội cũng phải rất quan tâm tới Liverpool, đội xếp thứ 7 nhưng chỉ kém 2 điểm.

Noble Lingard West Ham
West Ham sẽ chạm trán Chelsea vào cuối tuần này
 
Cụ thể, Lữ đoàn đỏ sẽ đá trước trận West Ham vs Chelsea, và chỉ phải tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Sau quãng thời gian khó khăn vừa qua, Liverpool đã lấy lại phong độ và tìm được đường vào Top 4. Mùa giải vẫn còn 6 trận đấu và cơ hội lọt Top vẫn còn nguyên. Tất nhiên, phong độ tại Anfield của The Kop từ đầu năm nay rất tệ, nhưng họ chưa từng nhận thất bại khi tiếp đón Chích chòe từ năm 1995 tới giờ.
 
Trong 14 lần gần nhất tiếp đón Newcastle trên sân nhà, Liverpool thắng 12 và một nửa trong số đó họ ghi ít nhất 2 bàn/trận. Jurgen Klopp và các học trò có đủ sự tự tin, động lực để giải mã Newcastle, qua đó có thể ‘toạ sơn quan hổ đấu’ trận đại chiến hấp dẫn nhất vòng này.

Liverpool chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Leeds
Liverpool chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Leeds ở vòng gần nhất
 
Một trận đấu đáng chú ý nữa là Leeds United vs Man United ngày Chủ nhật. Quỷ đỏ đang sở hữu phong độ cực cao trong vài tuần vừa qua, đã lọt vào bán kết Europa League và vững vàng ở vị trí thứ 2 giải Ngoại hạng. Chưa kể, thầy trò Solskjaer vẫn là một thế lực mỗi khi đá sân khách.
 
Chạm trán Leeds – một đội bóng giàu tính giải trí và cống hiến, nhưng còn nguyên sự ngây thơ, sẽ là cơ hội để Man United giành chiến thắng với chiến thuật phản công của mình. Mason Greenwood vừa toả sáng rực rỡ với một cú đúp, và sẵn sàng chứng tỏ phong độ để tìm kiếm cơ hội tham dự EURO vào tháng 6 này. Về lực lượng, MU không có sự thiếu vắng nào đáng kể, trong khi Leeds mất ngòi nổ quan trọng Raphinha.
 
Chuỗi 23 trận bất bại sân khách của MU dường như chưa thể khép lại, khi họ chạm trán với đối thủ toàn thua trong 3 lần đối đầu gần nhất. Tất nhiên, thắng là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng Ole vẫn cần đảm bảo thể lực cho màn đại chiến với AS Roma giữa tuần tới (bán kết Europa League).

Greenwood va MU
MU có phong độ rất cao
 
Đại gia cuối cùng trong nhóm Big Six sẽ ra sân ở trận đấu sớm nhất vòng 33, đó là Arsenal với màn tiếp đón Everton. Pháo thủ cũng sẽ thi đấu bán kết Europa League giữa tuần sau, nhưng họ xem chừng đang không có động lực cao ở giải Ngoại hạng. Vị trí thứ 9 với 9 điểm kém Top 4 là một khoảng cách rất khó san lấp, vì vậy chưa biết chừng Arsenal muốn dồn sức ở đấu trường châu Âu.
 
Về tình hình lực lượng, Arsenal có thể mất cả cặp tiền đạo Lacazette – Aubameyang vì chấn thương. Chung tình trạng là Luiz và Tierney chắc chắn ngồi ngoài. Bên kia chiến tuyến, Everton không có sự phục vụ của Doucoure, nhưng chân sút chủ lực Calvert-Lewin đã có thể trở lại.

C
Lịch thi đấu vòng 33 Premier League cuối tuần này
 
Lingard từng muốn giải nghệLingard từng muốn giải nghệ
Đang thăng hoa trong màu áo West Ham, tiền vệ Jesse Lingard đã chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình.
‘Những ông chủ của nhóm Big Six phải cầu xin người hâm mộ tha thứ’‘Những ông chủ của nhóm Big Six phải cầu xin người hâm mộ tha thứ’
Theo thông tin mới nhất, nhóm Big Six của Premier League đã ‘quay xe’ khỏi dự án European Super League sau những áp lực từ người hâm mộ. Nhưng chừng đó vẫn là...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X