Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 Premier League: M.U đọ sức Tottenham, Arsenal rửa hận West Ham

Thứ Sáu 08/04/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 33 Premier League, Arsenal sẽ có trận derby với West Ham trong khi Tottenham đón tiếp M.U trên sân nhà White Hart Lane. Pháo thủ và Spurs đều đang trong cuộc đua tới chức vô địch trong khi “Búa tạ” và Quỷ đỏ cần chiếc vé tham dự Champions League.


Arsenal có thể rửa hận trước West Ham?

Tại vòng 33 Premier League, Arsenal sẽ có trận derby với West Ham. Những mùa giải gần đây, West Ham luôn là món ăn ưa thích của Arsenal. Bằng chứng là họ đã thắng 5/6 trận gần nhất trước đối thủ. Nhưng mùa này, “Búa tạ” đã lột xác và trở thành “khắc tinh” của những ông lớn và Pháo thủ cũng không phải là ngoại lệ. Ở trận lượt đi, West Ham đã đánh bại đội bóng chủ sân Emirates với tỉ số 2-0 ngay tại Emirates ở trận khai màn.
Vong 33 Premier League hinh anh
Arsenal và nhiệm vụ rửa hận trước West Ham
West Ham đã gần như chắc chắn nằm trong Top 6 để tham dự cúp châu Âu vào mùa sau. Và họ muốn hơn thế: vị trí thứ 4 của Man City (chỉ kém 3 điểm), điều đồng nghĩa là Champions League chứ không phải Europa League. Khoảng cách 11 điểm với đội đầu bảng Leciester khiến Arsenal buộc phải giành chiến thắng mới có thể nuôi hy vọng mong manh trong việc cạnh tranh chức vô địch. Nếu không đánh bại được đội bóng cùng thành phố còn Leicester có 3 điểm trước Sunderland, khả năng vô địch của thầy trò HLV Wenger gần như không còn.

M.U và thử thách mang tên Tottenham

Sau trận hòa 1-1 trước Liverpool, Tottenham đã để đội đầu bảng Leicester nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Để tiếp tục bám đuổi “Bầy cáo” trong cuộc đua tới chức vô địch, Spurs buộc phải đánh bại M.U trên sân nhà. Cũng ở vòng trước, Quỷ đỏ chơi tệ hơn Everton nhưng điều quan trọng là họ lại giành chiến thắng nhờ bàn duy nhất của Martial. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, họ đã thắng 4/5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng. Đang kém vị trí thứ 4 của Man City 1 điểm nên M.U cũng buộc phải thắng “Gà trống” để tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố trong cuộc đua tới Top 4.
Truoc vong 33 Premier League MU do suc Tottenham, Arsenal rua han West Ham hinh anh 2
M.U đọ sức Tottenham
Ở lượt đi, M.U đã đánh bại Tottenham với tỉ số 1-0 trong trận khai màn. Quỷ đỏ cũng giành chiến thắng 3/6 trận gần nhất trước đối thủ. Vấn đề ở chỗ giữa tuần tới thầy trò HLV Louis van Gaal sẽ trở lại thành London cho trận đá lại tứ kết FA Cup với West Ham. M.U sẽ phải làm thế nào để vừa giành 3 điểm trước Tottenham và lại vừa có vé vào bán kết FA Cup, đây là câu hỏi không dễ trả lời dành cho nhà cầm quân người Hà Lan.

Man City và Chelsea dễ thắng

Trở về sau trận hòa 2-2 trên đất Pháp trước PSG trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League, Man City đang đầy tự tin để có thể giành chiến thắng trước West Brom. Về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng bảo vệ vị trí thứ 4 có lẽ là thiết thực hơn. Với 1 điểm hơn M.U và 3 điểm so với West Ham, chỉ cần sảy chân một vòng là Man xanh sẽ văng khỏi Top 4. West Brom là đối thủ ưa thích với Man City, bằng chứng là họ thắng cả 6 trận gần nhất với đối thủ. Giữa tuần sau, Man xanh sẽ tiếp PSG trong trận lượt về, bởi vậy nhiều khả năng một số trụ cột sẽ được nghỉ ngơi. Nhưng đội hình 2 của nửa xanh thành Manchester cũng đủ áp đảo đối thủ.
Vong 33 Premier League hinh anh 3
Man City có trận đấu với West Brom
Chelsea được dự đoán cũng dễ dàng có được chiến thắng ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Guus Hiddink sẽ làm khách trên sân của Swansea, đối thủ mà The Blues đã thắng 5/6 trận gần nhất. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu, bởi vậy mục tiêu mà Chelsea hướng đến chắc chắn là một chiến thắng.

Liverpool và Leicester gặp khó

Liverpool vừa giành lợi thế mong manh trước Dortmund trên đất Đức (hòa 1-1) tại Europa League. Ở vòng đấu này, The Kop sẽ đụng độ Stoke City. Đây là lần thứ 3 đội chủ sân Anfield chạm trán Stoke (một ở bán kết Capital One Cup), và mọi trận đấu giữa hai đội đều vô cùng quyết liệt như một trận đánh. The Kop đang kém vị trí thứ 4 của Man City 9 điểm nhưng đá ít hơn một trận, bởi vậy cơ hội giành vé dự Champions League là vẫn còn nếu thầy trò HLV Klopp thắng tất cả những vòng còn lại và chờ những đối thủ trực tiếp mất điểm. Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó họ cần đánh bại Stoke trên sân Anfield.
Truoc vong 33 Premier League MU do suc Tottenham hinh anh 4
Leicester có trận đấu không dễ dàng trước Sunderland
Đội đầu bảng Leicester sẽ có chuyến hành quân tới sân Ánh sáng. Đừng nghĩ rằng Sunderland có thể dễ bắt nạt khi đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng. “Mèo đen” bất bại 3 trận gần đây và đánh bại M.U hồi đầu tháng 2 để vùng vẫy khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Đây là bài test thú vị với Leicester bởi họ thường chỉ chơi đầy hứng khởi trước những các CLB mạnh. Càng về cuối mùa giải, chúng ta có cảm giác HLV Claudio Ranieri càng ưa phòng ngự hơn. Với tinh thần quyết không thua, “Bầy Cáo” đã thắng với tỷ số tối thiểu ở 5 trong 6 vòng đấu gần đây. Ở vòng này, cả Tottenham và Arsenal đều gặp những đối thủ khó chịu. Bởi vậy, nếu giành chiến thắng Leicester sẽ tiến thêm một bước tới chức vô địch.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X