Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 Premier League: Derby màu đỏ

Thứ Sáu 06/04/2018 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ chứng kiến 2 trận derby liên tiếp tại vòng 33 Premier League. Dưới đây là tình hình chuẩn bị và lực lượng của các đại gia trước vòng.


Rực lửa thành Manchester


Thực chất, trận chiến tâm điểm vòng 33 Premier League không còn ý nghĩa quyết định ngai vàng, bởi chức vô địch đã năm trong tay Man City vì mùa giải quá tuyệt vời của họ. Tuy nhiên, thất bại trong trận mới nhất với Liverpool (tại Champions League) có thể sẽ đem lại ý tưởng nào đó cho Jose Mourinho cùng các học trò, bởi Man xanh vẫn bị đánh bại như thường.
 
Hơn nữa, chính vì thất bại thảm hại trước Lữ đoàn đỏ, thầy trò Pep Guardiola buộc phải hy vọng vào một sự bùng nổ trong trận lượt về, và có sự chuẩn bị kỹ càng. Trước đó, báo chí Anh tin rằng Man City sẽ tạm lùi lại ngày đăng quang và để những cái tên trụ cột trên băng ghế dự bị. Tất cả những điều đó khiến trận derby Manchester vào cuối tuần này cân bằng hơn.
 
Theo thống kê, đã 2 mùa giải liên tiếp Man đỏ chưa thất bại, thậm chí trắng lưới khi hành quân đến Etihad. Tại vòng 33, hoàn toàn có khả năng Quỷ đỏ tiếp tục giữ vững thành tích này, khi Man xanh sẽ không có sự phục vụ của chủ lực Sergio Aguero (và phải chuẩn bị cho trận gặp Liverpool sắp tới). Thậm chí, đoàn quân Mourinho có thể đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, trước một Man City không phải là mạnh nhất.
 
Derby Manchester là trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League

Derby Manchester là trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League

Derby Merseyside màu đỏ

 

Thêm một cuộc đại chiến nữa giữa những người hàng xóm, nhưng thay vì hấp dẫn và căng thẳng như derby Manchester, cuộc chiến tại Merseyside giờ trở nên quá chênh lệch. Liverpool đang càn quét và hủy diệt tất cả trên con đường của mình, ngay cả Man City cũng trở thành nạn nhân của thầy trò Klopp.
 
Lợi thế duy nhất của Everton ở trận này, đó là họ được chơi trên sân nhà Goodison Park, cùng sự thiếu vắng của Mohamed Salah do chấn thương. Tất nhiên cho dù “vua Ai Cập” có hoàn toàn bình phục, Klopp cũng “ém” ngôi sao sáng nhất của mình cho trận gặp Man City giữa tuần sau, khi chiếc vé vào bán kết Champions League đã ở rất gần.
 
Về lực lượng, cả 2 đội đều đang tan nát vì những chấn thương, nhưng rõ ràng lực lượng của Lữ đoàn đỏ dày hơn Everton rất nhiều. Big Sam sẽ không có sự phục vụ của Mangala, Gueye, Holgate và đặc biệt là Sigurdsson – đều là những cái tên không thể thay thế. Trong khi đó, Liverpool chỉ vắng mỗi Salah là quan trọng.
 
Theo thống kê, đã 16 trận liên tiếp Liverpool bất bại trước Everton, và khả năng lớn điều này sẽ tiếp diễn vào cuối tuần này, tại vòng 33 Premier League.

Chamberlain Liverpool 3-0 Man City

Liverpool quá vượt trội so với hàng xóm Everton

Thành London mở hội

 

Cả 3 CLB lớn tại thủ đô nước Anh đều gặp thuận lợi trong lịch thi đấu ở vòng này, khi đều được chạm trán với các đối thủ yếu hơn. Đầu tiên, Arsenal sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, khi họ tiếp đón Southampton ở vòng đấu này. Sau thắng lợi ở Europa League, đoàn quân Wenger đang lên tinh thần rất cao, và sẵn sàng kéo dài mạch thắng của mình trên mọi mặt trận.
 
Hơn nữa, Aubameyang – chân sút ghi 5 bàn trong 6 trận gần nhất đang rất nóng lòng được thi đấu trở lại, khi anh buộc phải theo dõi các đồng đội thi đấu vào giữa tuần trên khán đài. Khi đó, sức mạnh Pháo 2 nòng với cặp tiền đạo Aubameyang – Lacazette sẽ càng đáng sợ với mọi đối thủ ở giải Ngoại hạng, chứ đừng nói một Southampton đang xếp thứ 3 từ dưới đếm lên.
 
Arsenal

Arsenal đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp


Cũng được chơi trên sân nhà, Chelsea sẽ tiếp đón West Ham trong trận derby thành London. Tuy nhiên, thầy trò Conte chẳng hơn gì đối thủ về mặt phong độ, khi cả 2 cùng thắng 2, thua 3 trong 5 trận gần nhất. Mới đây, The Blues đã thất bại trong trận “chung kết” Top 4 với Tottenham, khi họ bất lực đến nỗi đưa cầu thủ trẻ vào để “hít thở” tại Premier League. Vì vậy, chưa biết chừng cuộc chiến này sẽ là cạm bẫy tiếp theo với Chelsea, dù họ đang hơn đối thủ 9 bậc trên bảng xếp hạng.
 
Về lực lượng, thủ thành Thibaut Coutois có khả năng tiếp tục ngồi ngoài, khi chưa hoàn toàn bình phục thể lực. Bên kia chiến tuyến, sự vắng mặt đáng kể nhất của The Hammers là Lanzini và Andy Carroll. Theo thống kê, Chelsea đã bất bại trong 12 trận tiếp đón West Ham gần nhất, nhưng con số này là vô nghĩa nếu họ không thể chuyển hóa thành một chiến thắng vào cuối tuần.
 
Chelsea dau hang trong cuoc dua vao Top 4

Chelsea đầu hàng trong cuộc đua vào Top 4


Cuối cùng, Spurs sẽ có chuyến làm khách trước CLB đang gặp khủng hoảng là Stoke City. Đoàn quân của Paul Lambert toàn thua trong 3 trận gần nhất, và quá khó để họ ngăn chặn một Gà trống đang thăng hoa không ngừng – 4 chiến thắng gần đây. Hơn nữa, thắng lợi trong trận cầu 6 điểm với Chelsea càng khiến thầy trò Pochettino hưng phấn hơn nữa.
 
Tiền đạo chủ lực Harry Kane đã trở lại trong ngày Lễ phục sinh vào cuối tuần qua, và sẽ có cơ hội tìm lại mành lưới đối thủ. Ngoại trừ Harry Winks, Spurs đầy đủ lực lượng ở vòng 33 Premier League, trong khi Stoke thiếu rất nhiều trụ cột như Choupo-Moting, Zouma và Charlie Adam. Khả năng lớn 3 điểm sẽ nằm trong túi Poch cùng các học trò ở trận này.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Vòng 33 Premier League

Lich thi dau vong 33 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 33 Premier League 2017/18

Kompany: Trận derby với MU bây giờ chẳng quan trọng
Trung vệ Vincent Kompany khẳng định Man City không nhất thiết phải giành chiến thắng trước Man United để đăng quang mà nên tập trung cho trận đại chiến với...
Rashford quyết tâm phá hỏng kế hoạch đăng quang của Man City
Sao trẻ Marcus Rashford cảnh báo Man City và khẳng định sẽ phá hỏng bữa tiệc đăng quang của đối thủ bằng cách ghi bàn tại Etihad như cách đây 2 năm.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X