Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 Premier League: Thành bại tại Emirates !

Thứ Sáu 06/04/2012 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với khoảng cách 5 điểm kém xa Man Utd trên BXH, chỉ cần thêm một lần sẩy chân trước Arsenal trong trận đấu trên sân Emirates vào Chủ nhật này, cơ hội giành chức vô địch sẽ chính thức khép lại với Man City, tất nhiên là với điều kiện Quỷ đỏ giành được chiến thắng trước QPR trong trận đấu trước đó ít giờ.

Chẳng thế mà Roberto Mancini đã nhận định trước vòng đấu này rằng "Nếu chúng tôi thua Arsenal còn MU đánh bại QPR...Vâng! Mùa giải chính thức khép lại với Man City". Có điều, nhận diện được thách thức là một chuyện, còn làm thế nào để nhà cầm quân người Ý và đám học trò của ông vượt qua thách thức mang tên Arsenal để tiếp tục bám đuổi Man Utd lại là một chuyện khác. Bởi lẽ, Pháo thủ đang chiếm khá nhiều ưu thế trước Citizens trước trận đấu này.

Công bằng mà nói, nếu không có trận thua bất ngờ trước QPR tại vòng đấu trước, có lẽ Arsenal lúc này đang là đội bóng có phong độ hủy diệt nhất mà bất kỳ đối thủ nào cũng ngán ngẩm phải đối đầu. Tuy nhiên, thành tích 7 trận thắng trong 8 trận đấu gần nhất cũng đủ để chỉ ra rằng thầy trò Arsene Wenger đang thi đấu với một phom ổn định hơn nhiều so với thầy trò nhà Roberto Mancini - đội bóng đã để thua 1 trận và hòa 2 trận trong tổng số 4 trận đấu gần nhất.

Arsenal hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Man City

Hơn nữa, trận đấu này, Arsenal còn được chơi trên sân nhà Emirates. Trong trận đấu lượt đi, thầy trò nhà Mancio được nắm lợi thế sân nhà Etihad trong tay mà vất vả lắm họ mới có thể giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn. Còn trận đấu này, khi lợi thế đó được sang tay cho Pháo thủ, Citizens được dự đoán sẽ vấp phải vô vàn khó khăn trước mắt. Hơn nữa, Man City còn có cái dớp khó thắng trên sân của The Gunner. Trong tổng số 88 lần đối đầu tại London, đội chủ sân Etihad chỉ giành được có 15 chiến thắng (con số này bên phía Arsenal là 54).

Có điều, bước đến trận đấu này, Man City có được động lực khá lớn khi chân sút trụ cột Sergio Aguero đã có thể bình phục chấn thương và trở lại thi đấu cùng các đồng đội. Hiện chưa có công bố chính thức về nguyên nhân chấn thương được gọi là "ngớ ngẩn" của chân sút người Argentina, song sự thiếu vắng của tiền đạo này đã gây ra những tác động vô cùng rõ nét đến thành tích của đội chủ sân Etihad. Trong hai vòng đấu không có Aguero vừa qua, Citizens đã để hòa một cách bạc nhược và đánh mất 4 điểm quý giá, tạo điều kiện để cho Man Utd bứt tốc rất nhanh trên BXH. Trận đấu này, Kun trở lại, và hy vọng sẽ nhen nhóm lên chút hy vọng cuối cùng cho thầy trò Mancini trong cuộc đua nước rút mùa bóng năm nay.

Man City đối đầu với Arsenal đang có phong độ ấn tượng, Man Utd là đội được hưởng lợi rất nhiều từ trận đấu này, nhất là khi họ chỉ phải tiếp đón một QPR đang đứng thứ 17 trên BXH. Song, không phải vì thế mà thầy trò Alex Ferguson có thể khinh thường đối thủ. Dưới thời Mark Hughes, tân binh của Premier League này thi đấu không thực sự ổn định, nhưng chính sự phập phù trong lối chơi của họ mới là điều đáng lo ngại. Mùa giải năm nay, QPR có những trận đấu vô cùng tệ hại trước những đối thủ đồng cân đồng lạng nhưng lại có những trận đấu vô cùng ấn tượng trước những ông lớn của nước Anh.

Hồi đầu mùa, QPR từng bất ngờ quật ngã đội quân hùng hậu của Villas Boas trong trận cầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Chẳng nói đâu xa, ngay tại vòng đấu trước, Arsenal đã biến mình thành nạn nhân gần nhất trước lối chơi rắn đến mức "thô bạo" của thầy trò Mark Hughes. Hai tấm gương những đội bóng từng tử nạn dưới tay QPR còn khá rõ, thế nên, chỉ cần một phút mất tập trung, thầy trò Alex Ferguson sẽ phải trả giá, bất kể việc họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford tại vòng đấu này. Chẳng thế mà người ta mới nói, một khi đối đầu với những đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, sẽ là hoặc rất dễ, hoặc vô cùng khó khăn.

Trận cầu đinh giữa Arsenal và Man City vòng đấu này không những khiến cuộc đua ngôi vương diễn ra hấp dẫn, mà còn khiến cho cuộc chiến Top 4 cũng thêm phần kịch tính. Nếu Pháo thủ thất bại trước Citizens, họ sẽ phải đối diện với nguy cơ rất cao mất ngôi vị số 3 trên BXH vào tay đội bóng cùng thành phố Tottenham - đội bóng sẽ phải chạm trán một Sunderland khá khó chịu tại vòng đấu này. Hơn nữa, trong bối cảnh Chelsea chỉ phải tiếp đón một Wigan đang hủng hoảng trầm trọng và khả năng kiếm trọn vẹn một chiến thắng là rất cao, thầy trò Arsene Wenger sẽ rơi vào thế khó nếu họ để cho The Blues thu hẹp khoảng cách 5 điểm hiện tại xuống còn 3 điểm sau lượt trận 32 này.

Lịch thi đấu một số trận tâm điểm

Ngày 7/4

18h45: Sunderland - Tottenham
21h00: Chelsea - Wigan
21h00: Liverpool - Aston Villa

Ngày 8/4

19h30: Man Utd - QPR
22h00: Arsenal - Man City

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X