Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 Premier League: Rực lửa cuộc đua Top 4

Thứ Sáu 07/04/2017 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả ở vòng 32 Premier League sẽ quyết định rất lớn đến những tấm vé dự Champions League mùa tới.


Cuộc đua song mã giữa Chelsea và Tottenham

Tưởng như thất bại trước Crystal Palace sẽ khiến Chelsea bị ảnh hưởng về tâm lý, nhưng thầy trò Conte đã cho thấy sự ổn định cực cao bằng chiến thắng 2-1 trước Man City. 3 điểm có được trước Man xanh giúp The Blues tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu. Tottenham đang là đội bóng có khả năng lật đổ Chelsea cao nhất. Spurs cũng cho thấy được bản lĩnh khi biết vượt khó ở những thời điểm khó khăn nhất.
Truoc vong 32 Premier League Ruc lua cuoc dua Top 4 hinh anh
Tottenham đang duy trì khoảng cách 7 điểm với Chelsea

Thầy trò Pochettino gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Burnley, nhưng cuối cùng họ vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-0. Mới nhất, “Gà trống” để Swansea dẫn trước 1-0 đến phút 87, nhưng chỉ trong 5 phút cuối trận họ ghi liền 3 bàn để tạo ra một cuộc ngược dòng ấn tượng nhất ở mùa giải này. Tottenham cho thấy họ vẫn có thể sống khỏe khi không có tiền đạo chủ lực Harry Kane.
“Pogba sẽ là đội trưởng tương lai của M.U”
Huyền thoại Bryan Robson khẳng định tiền vệ Paul Pogba sẽ là đội trưởng tương lai của M.U.

vòng 32 Premier League, khả năng Tottenham thu hẹp cách biệt với Chelsea là hoàn toàn có thể. Spurs sẽ được chơi trên sân nhà tiếp đón Watford, đội mà họ toàn thắng trong 10 năm qua ở những cuộc đụng độ trên mọi đấu trường. Với phong độ rất cao khi chiến thắng ở 5 trận gần nhất, thầy trò Pochettino tự tin sẽ giành 3 điểm trước Watford. Trong khi đó, Chelsea được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trên sân của Bournemouth.
Truoc vong 32 Premier League Ruc lua cuoc dua Top 4 hinh anh 2
Chelsea có thể mất điểm trên sân của Bournemouth

Thầy trò thầy trò Eddie Howe đang đạt phong độ rất cao, họ bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 trận cầm hòa M.U và Liverpool. Trên sân Dean Court, đội bóng này cũng chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất. 7 điểm có thể là khoảng cách mênh mông ở những giải đấu khác nhưng ở Premier League, mọi chuyện hoàn toàn có thể san lấp. M.U mùa 2011/12 từng rơi cúp vào tay Man City, cũng chính Man xanh là đội lật đổ Liverpool để lên ngôi ở mùa 2013/14, và nếu Chelsea không cảnh giác một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra.

Hấp dẫn cuộc đua Top 4

Cuộc đua vào Top 4 đang rất căng thẳng. Ở vòng 31, duy nhất Arsenal có được chiến thắng. Trong khi đó Liverpool và M.U chỉ có 1 điểm còn Man City trắng tay, tất cả tạo nên cuộc đua tốp 4 căng thẳng tột độ. Liverpool đang xếp thứ 3, hơn Man City 2 điểm nhưng lại đá hơn đối thủ 1 trận. Họ có khoảng cách 6 điểm với M.U và Arsenal nhưng lại đá hơn hai đối thủ tới 2 trận, điều đó cho thấy The Kop cũng chẳng có lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Tại vòng 32 Premier League, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Stoke City. Với phong độ phập phù trước những đối thủ dưới cơ, chẳng ai dám tin thầy trò Klopp sẽ có 3 điểm trước đối thủ. 2 năm trước tại Britannia, Liverpool từng nhận nỗi đau kinh hoàng khi bị vùi dập 1-6. Khó có kịch bản sốc ấy xảy ra lần này nhưng nguy cơ mất điểm với thầy trò Klopp là rất cao.
Truoc vong 32 Premier League Ruc lua cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Arsenal đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua Top 4

Arsenal cũng được đánh giá sẽ có trận đấu không quá khó khăn trước Crystal Palace. Thầy trò Big Sam vừa đánh bại Chelsea 2-1 nhưng lại thất thủ 1-3 trước Southampton ngay sau đó. Điều đó cho thấy đội bóng này vẫn chưa có sự ổn định cần thiết. Ở vòng đấu này, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng cơ hội để họ giành điểm trước Arsenal là không cao, bởi thầy trò Wenger đang rất cần điểm để đua Top 4. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước West Ham, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ lại ca khúc khải hoàn ngay trên sân của đối thủ.
Xác nhận: Lingard ký hợp đồng 4 năm với M.U
Tiền vệ Jesse Lingard đã đồng ý ký thêm hợp đồng 4 năm với M.U với mức lương vào khoảng 100.000 bảng/tuần.

M.U của Mourinho đang gặp rất nhiều áp lực khi đánh rơi 4 điểm trước West Brom và Everton. Chưa khi nào nửa đỏ thành Manchester lại cần chiến thắng như lúc này. Và chỉ phải gặp đội cuối bảng Sunderland là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Old Trafford hướng đến một chiến thắng. Họ đã vứt bỏ quá nhiều điểm số đáng tiếc trước những đối thủ dưới cơ, và để hy vọng vào tấm vé dự Champions League mùa tới, Man đỏ không được phép mất điểm trước Sunderland. Ngược lại, với “Mèo đen” nếu thua M.U ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, họ gần như sẽ là đội đầu tiên phải xuống hạng, bởi khoảng cách với nhóm an toàn lúc này đã lên đến 10 điểm.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X