Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 Premier League: Derby rực lửa thành Manchester!

Thứ Sáu 10/04/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều không phải gặp những đối thủ quá khó khăn ở vòng đấu này.


Arsenal là đội ra quân sớm nhất ở vòng 32 Premier League, đối thủ của Pháo thủ là Burnley đội bóng đang xếp thứ 2 từ dưới lên trên BXH. Lúc này, Pháo thủ đang có phong độ rất cao khi có 7 chiến thắng gần nhất tại Premier League, những kết quả ấn tượng này giúp đội bóng chủ sân Emirates vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Với 63 điểm sau 31 vòng đấu, chắc chắn Arsenal muốn nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với đội đầu bảng Chelsea thay là việc tìm kiếm một tấm vé dự Champions League. Để làm được điều đó Pháo thủ cần giành chiến thắng trước Burnley, đội bóng đang xếp thứ 2 từ dưới lên và đang rất cần điểm để trụ hạng. Tân binh của Premier League đang kém vị trí an toàn của Hull City 2 điểm, tuy nhiên trước một Arsenal đang có phong độ rất cao việc có được một điểm cũng là rất khó khăn. Mặc dù có lợi thế sân nhà, tuy nhiên việc không thắng trong 9/10 trận gần nhất khiến cơ hội giành điểm của  Burnley gần như không còn, nhiều khả năng Arsenal sẽ tiếp tục củng cố vị trí thứ hai của mình sau vòng đấu này.
Vong 32 Premier League hinh anh
Arsenal được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Burnley
Chelsea cũng có một trận đấu được đánh giá là khá dễ dàng trước tân binh QPR, The Blues đang xếp đầu tiên trên BXH Premier League với 7 điểm nhiều hơn Arsenal và còn đá ít hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để đội bóng chủ sân Stamford Bridge lên ngôi là rất cao. Tại vòng 32 Premier League, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân của QPR. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại và một đội hình chất lượng, The Blues được dự đoán là sẽ có một trận đấu dễ dàng dù phải làm khách. Chelsea đã thắng liên tiếp 4 trận trên sân khách ở những vòng đấu gần nhất, vì vậy nhiều khả năng thành tích này sẽ được nâng lên con số 5 khi mà đối thủ chỉ là một tân binh đang nằm trong khu vực xuống hạng. Lúc này, QPR đang xếp thứ 18 và kém vị trí an toàn 2 điểm, tuy nhiên họ lại không thắng được trận nào trên sân nhà ở 5 vòng đấu gần nhất. Vì vậy, khả năng có điểm trước Chelsea là gần như không còn. Cơ hội để QPR hy vọng có điểm trước đội khách đó là thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội, trong 6 trận gần nhất Chelsea thắng 3 hòa 1 và thua 2. Hơn nữa, Chelsea còn không có Diego Costa, vì vậy đây là những hy vọng mong manh để đội chủ nhà có hy vọng làm nên bất ngờ.

M.U sẽ tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League, M.U có lợi thế sân nhà và đang được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Man City luôn là đối thủ khó chịu của Quỷ đỏ trong những mùa giải gần đây, vì vậy trận đấu trên sân Old Trafford hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Về phía M.U, Quỷ đỏ đang có phong độ rất cao với 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích này giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vượt qua Man City trên BXH sau 16 tháng. Với tâm lý hưng phấn cùng với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ đang rất quyết tâm trả món nợ thua 0-1 ở trận đấu lượt đi. Nếu có được 3 điểm M.U sẽ nuôi hy vọng mong manh trong việc bám đuổi Chelsea, nếu thua Quỷ đỏ sẽ để mất vị trí thứ 3 vào tay đối thủ. Man City đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Etihad gần như không còn cơ hội vô địch sau trận thua 1-2 trước Crystal Palace. Khoảng cách với Chelsea đã là 9 điểm, hơn nữa đội ĐKVĐ Premier League còn đá nhiều hơn một trận. Trên lý thuyết Man City vẫn còn khả năng vô địch, muốn duy trì điều này họ cần đánh bại M.U ngay tại Old Trafford. Mặc dù Quỷ đỏ đang bất bại 10/11 trận gần nhất tại đây, tuy nhiên Man City có lợi thế về lịch sử đối đầu. Trong 6 trận gần nhất Man City thắng tới 5 trận, gần hơn ở 4 trận đấu gần nhất giữa hai đội nửa xanh thành Manchester đều có được chiến thắng. Với tình hình của hai đội, nếu đội nào thua ở trận này cơ hội vô địch gần như đã chấm hết.
Vong 32 Premier League hinh anh 2
M.U tiếp Man City tại Old Trafford
Liverpool sau hai trận thua liên tiếp nhiều khả năng sẽ tìm được niềm vui trở lại, tại vòng 32 Premier League The Kop được trở lại sân nhà và chỉ phải gặp Newcastle. Sau chuỗi trận không tốt gần đây, Liverpool đã kém đội bóng đang xếp thứ 4 tới 7 điểm. Vì vậy, để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League đội bóng chủ sân Anfield cần có được chiến thắng, rất may đối thủ của họ chỉ là Newcastle đội bóng không có thành tích tốt trong những vòng đấu gần đây. Lúc này, Liverpool không có phong độ quá tốt, họ cũng mất rất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Hơn nữa, đội chủ nhà cũng không có được thành tích quá tốt trước “Chích chòe" (6 trận gần nhất Liverpool thắng 2 hòa 2 và thua 2), do vậy nếu không tập trung họ hoàn toàn có thể trả giá. Không thắng Newcastle đồng nghĩa với việc chiếc vé dự Champions League đã quá xa tầm với của đội bóng chủ sân Anfield. Về phía đội khách, Newcastle đang thể hiện phong độ tồi tệ. “Chích chòe” đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần nhất trên sân khách, họ cũng thua liên tiếp 4 trận gần nhất. Mặc dù hơn nhóm xuống hạng 9 điểm nhưng nếu cứ đá như vậy Newcastle hoàn toàn có thể bị đẩy xuống nhóm nguy hiểm trên BXH.

Lịch thi đấu vòng 32 Premier League
Vong 32 Premier League hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 32 Premier League

Xem thêm tin tức bóng đá Anh


Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X