Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 Premier League: Dằn mặt đối thủ

Thứ Sáu 26/03/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại chiến Chelsea - M.U chỉ còn cách một tuần! Chính bởi thế, đây là thời điểm các ứng viên tìm cách dằn mặt nhau. Tất cả như để hướng đến một ngày Siêu Chủ nhật sắp tới. Nhưng cũng chưa biết chừng, ván cờ sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến.

Tịnh tiến được không?

Hỏi ai ở Old Trafford, ta cũng sẽ nhận được một câu trả lời: M.U gặp Bolton khác gì tìm rổ đựng trứng! Đó là kịch bản diễn ra trong phần lớn thời gian của kỷ nguyên Premiership. Ngay mùa trước, Bolton là một trong số ít đội hiến tặng M.U trọn vẹn 6 điểm. Ví như không có 6 điểm ấy, chắc Quỷ Đỏ đã bị Liverpool hoặc Chelsea “cướp” ngôi. Mùa này, ĐKVĐ cũng chỉ cần 45 phút đầu để “ăn hết con mồi”. Khó hình dung, một Bolton đã ở rất gần nhóm chắc chắn trụ hạng có thể cản được cú nước rút thần tốc của Quỷ Đỏ.

Phải công nhận, M.U đang ở giai đoạn bùng nổ nhất. Nhìn cách họ thắng ngược Liverpool mới thấy hết sức mạnh đến từ bản lĩnh, sức sáng tạo và độ sung mãn của dàn cầu thủ đang ở độ chín và rất khát khao chứng tỏ tài năng. Mấu chốt trong thành công của M.U 3 năm liên tiếp vừa qua chính là họ biết chắt chiu từng cơ hội, biết bứt phá đúng lúc và ít khi mắc sai lầm ở những khúc cua có ý nghĩa quyết định. Cũng thật hiếm khi M.U đánh mất lợi thế ở các cuộc đua mà họ đã nhọc công chiếm lấy.

MU đang thăng hoa và Bolton khó lòng cản nổi

Vì thế, ngay cả khi chủ nhà Bolton đá với tất cả những gì tinh túy nhất, The Trotters cũng chẳng thể át được cái “vía” quá lớn của Quỷ Đỏ. Rõ ràng, M.U cần một chiến thắng để bắn tín hiệu thách thức về phía Chelsea, Arsenal, 2 đối thủ trong cuộc đua tay ba được định hình từ giữa mùa. Song cũng có thể sức ép sẽ bắn ngược về phía thày trò HLV Alex Ferguson nếu ở các trận đấu ngay trước đó Arsenal và Chelsea đều giành thắng lợi.

Vòng 32 này, Arsenal làm khách Birmingham, trong khi Chelsea tiếp Aston Villa tại Stamford ở một màn cân não được chú ý nhất. Xét trên mọi phương diện, Aston Villa đều không thể so bì với The Blues. Tương tự, dù đã có chủ mới, dù đã có những phút giây thăng hoa, nhưng Arsenal dường như vẫn ở một tầm vóc quá sức kháng cự của Birmingham. Do đó, cũng sẽ thật khó tin sẽ xảy ra một cú sốc ở thời khắc mà những kẻ đua tranh đều nêu khẩu hiệu “Mỗi trận đấu là một trận chung kết”.

Xem ra, Top 3 có quá nhiều thời cơ cùng tiến, cùng tiếp tục nuôi hy vọng.

Bứt phá đi, Tottenham!

Không thể phủ nhận, đây là một trong những mùa Ngoại hạng kịch tính và hấp dẫn nhất. Có đủ các cuộc đua, từ Vô địch đến Top 4 rồi chống xuống hạng. Nhưng dù thế nào, cũng sẽ phải đến một thời điểm quyết định để hạ màn từng vở kịch.

Chẳng phải đến tận bây giờ Tottenham mới được xem là ƯCV nặng ký cho chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới. Thực tế, thày trò HLV Harry Redknapp chính là đội giữ được sự ổn định tốt nhất trong số những ứng viên của Top 4. Trên BXH, Spurs cũng đã tạo được những lợi thế khá rõ ràng. Chỉ có điều, chưa biết giai đoạn cuối, khi phải gặp khá nhiều “ông lớn”, Tottenham có trụ được không?

Chắc chắn, với kinh nghiệm dày dạn, Redknapp chẳng dại chờ đến lúc khó khăn mới thể hiện giá trị. Điều quan trọng nhất là Tottenham phải tận dụng được tối đa điểm số trước các đối thủ yếu, cụ thể như trước một Portsmouth đã chắc suất tụt hạng vòng 32 này. Cũng đúng thôi, khi đã nắm cờ trong tay, người cầm cờ sẽ phải phất lên càng sớm càng tốt…

Thống kê:

- Drogba và Lampard đang là cặp sát thủ bất đắc dĩ tốt nhất Premiership 2009/10, với 37 bàn thắng (Drogba 24, Lampard 13 bàn) cho Chelsea tính đến thời điểm này, chiếm gần 50% tổng số bàn thắng của CLB thành London (Chelsea ghi được 75 bàn thắng, cao nhất Premiership 2009/10).
- Sau 31 vòng đấu với 307 trận đã diễn ra, có tới 860 bàn thắng được ghi, đạt hiệu suất trung bình 2,8 bàn/trận, một tỉ lệ đáng ngưỡng mộ ở một đấu trường khắc nghiệt như Premiership.
- Trận derby nước Anh giữa M.U và Liverpool vòng 31 vừa qua đã lập kỷ lục mới về số lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp ở mùa này. Tổng cộng 75.216 người có mặt tại sân Old Trafford. Trong khi đó, trận cầu có ít khán giả tới cổ vũ nhất đang thuộc về cặp Wigan - Stoke City (1-1), chỉ có 16.033 người đến sân.

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Rooney (M.U)
24 bàn: Drogba (Chelsea)
20 bàn: D.Bent (Sunderland)
17 bàn: J.Defoe (Tottenham)
16 bàn: Tevez (Man City), Torres (Liverpool)
15 bàn: Fabregas (Arsenal)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X