Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 Premier League: Bước ngoặt trong cuộc đua tới chức vô địch

Thứ Sáu 01/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đội bóng nằm trong nhóm dẫn đầu sẽ gặp những đối thủ khó chơi ở vòng 32 Premier League. Kết quả ở vòng đấu này sẽ quyết định rất nhiều tới cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.


Liverpool đọ sức Tottenham
Truoc vong 32 Premier League Buoc ngoat trong cuoc dua toi chuc vo dich hinh anh
Tottenham làm khách trên sân của Liverpool
Tại vòng 32 Premier LeagueLiverpool sẽ có trận tiếp Tottenham trên sân nhà. Hiện tại, Spurs đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 61 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Leicester. “Gà trống” sẽ phải hướng tới chiến thắng để tiếp tục bám đuổi “Bầy cáo” trong cuộc đua tới chức vô địch. Nhưng sẽ không dễ để thầy trò HLV Pochettino làm được điều đó. The Kop đang rất nỗ lực để có 1 vé dự Europa League, thậm chí là cả Champions League. Bởi vậy họ cũng sẽ vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Ngoài ra, Liverpool cũng được coi là “khắc tinh” của Spurs với 5 thắng, 1 hòa trong 6 cuộc đọ sức gần nhất tại giải Ngoại hạng.

Leicester không dễ đánh bại Southampton

Leicester đang ngạo nghễ dẫn đầu BXH Premier League 2015/16 với khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Tottenham sau 31 vòng. Ở vòng đấu này, “Bầy cáo” được chơi trên sân nhà tiếp Southampton. Thể lực của những trụ cột bên phía đội chủ nhà không được đảm bảo bởi rất nhiều cầu thủ phải về thi đấu tại tuyển quốc gia, Jamie Vardy, Mahrez, Drinkwater, Kante vừa mới tập trung trở lại. Vì thế, chuyện các trụ cột của Leicester mệt mỏi sau loạt trận quốc tế là điều dễ hiểu.

Dù được thi đấu trên sân nhà King Power, nhưng thầy trò HLV Ranieri được dự đoán là sẽ có trận đấu không hề dễ dàng. Southampton không có nhiều trụ cột bị ảnh hưởng bởi virus FIFA và đang có phong độ khá tốt (thắng liền 2 trận, trong đó có màn ngược dòng ngoạn mục trước Liverpool để thắng 3-2). Ngoài ra, đoàn quân của Koeman cũng đang cạnh tranh 1 suất dự cúp châu Âu mùa tới, nên sẽ quyết tâm giành điểm tại King Power. Một thử thách thực sự dành cho Leicester. Muốn vô địch, "Bầy cáo" phải chứng minh được đẳng cấp ở những thời khắc khó khăn đến từ mọi phía.

M.U và thử thách mang tên Everton

Ở trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League, M.U sẽ đụng độ Everton. Để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champion League, Quỷ đỏ buộc phải giành 3 điểm trước đội bóng chủ sân Goodison Park. Hiện M.U (6) và West Ham (5) cùng kém đội xếp thứ 4 là Man City đúng 1 điểm, nên cuộc đua giành suất cuối dự Champions League mùa tới đang cực kì khốc liệt, mọi thứ đều có thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Man xanh đang giúp thầy trò HLV Van Gaal
tự tin có thể giành trọn 3 điểm trước Everton.
Truoc vong 32 Premier League Buoc ngoat trong cuoc dua toi chuc vo dich hinh anh 2
M.U tiếp Everton trên sân nhà
Dù vậy, đón tiếp Everton sẽ vẫn là thách thức dành cho M.U. Thực tế, Lukaku và các đồng đội kiếm được nhiều điểm trong các chuyến làm khách hơn là các trận đấu được chơi trên sân nhà (22 so với 16). Không những vậy, đội bóng chủ sân Goodison Park luôn là đối thủ khó chịu với Quỷ đỏ. Bằng chứng là 6 trận gần nhất thì họ giành chiến thắng tới 3 trận. M.U thường giành chiến thắng trước những đội bóng lớn nhưng lại dễ dàng mất điểm trước những đội bóng yếu hơn. Bởi vậy, thầy trò HLV Roberto Martinez hoàn toàn có thể hy vọng giành điểm ngay tại Stamford Bridge.

Man City và Chelsea dễ thắng

Chelsea sẽ có chuyến làm khách tới sân Villa Park của Aston Villa. Trận hòa 2-2 trước West Ham khiến cơ hội giành vé dự cúp châu Âu của thầy trò HLV Hiddink coi như chấm dứt, nhưng The Blues vẫn sẽ chiến đấu để kết thúc mùa giải với một vị trí khả quan nhất. Gặp Aston Villa là cơ hội rất tốt để đội bóng chủ sân Stamford Bridge tích lũy thêm 3 điểm. Với 16 điểm sau 31 vòng, kém vị trí an toàn tới 12 điểm nên khả năng trụ hạng của Villa là gần như không còn.
Truoc vong 32 Premier League Buoc ngoat trong cuoc dua toi chuc vo dich hinh anh 3
Man City chỉ phải gặp Bournemouth
Khả năng giành chiến thắng của Man City ở vòng này cũng rất cao, thầy trò HLV Pellegrini chỉ phải gặp tân binh Bournemouth. Đang kém đội đầu bảng tới 15 điểm trên bảng xếp hạng nhưng vị chiến lược gia người Chile vẫn mơ vô địch. Để duy trì hy vọng mong manh đó Man xanh sẽ bằng mọi giá phải giành 3 điểm trước Bournemouth. Nếu không làm được điều đó, khả năng nửa xanh thành Manchester còn có khả năng bật khỏi Top 4 khi khoảng cách với M.U và West Ham chỉ là 1 điểm.

Arsenal và nhiệm vụ rửa hận trước Watford

Arsenal hẳn chưa quên thất bại cách đây chưa lâu 1-2 trước Watford tại tứ kết FA Cup. Bởi vậy, thầy trò HLV Wenger đang quyết tâm có thể rửa hận. Lúc này, Pháo thủ đang kém đội đầu bảng Leicester tới 11 điểm trên bảng xếp hạng, để nuôi hy vọng vô địch họ phải giành 3 điểm trước tân binh Watford. Áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai vị chiến lược gia người Pháp, nếu không giành chiến thắng làn sóng phản đối “Giáo sư” càng diễn ra mạnh mẽ.

Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X