Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Premiership: Tâm điểm Old Trafford

Thứ Sáu 19/03/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự trở lại mạnh mẽ của Liverpool đã thắp lên hi vọng vào một trận derby nước Anh với vẻ đẹp và sự kịch tính theo suốt chiều dài lịch sử của Premiership. Trong bối cảnh MU và Liverpool sẽ có trận thư hùng tại Old Trafford, cơ hội soán ngôi của Chelsea và Arsenal trở nên rộng mở.

Trong những ngày qua, báo chí Anh nhắc khá ít đến trận chiến giữa Manchester United và Liverpool. Nếu như ở những mùa bóng trước đây, trận đại chiến này luôn tốn khá nhiều giấy mực để phân tích, đánh giá thì ở vòng 31 này, sức quan tâm cho trận cầu đinh này đã vơi đi rất nhiều. Sử dĩ trận cầu tâm điểm giữa MU và Liverpool kém thu hút bởi dư âm của các trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League là quá lớn. Hơn thế nữa, Liverpool hiện tại cũng không còn là một ứng cử viên cho chức vô địch khi bị MU bỏ xa tới 15 điểm trên bảng xếp hạng.

Rooney sẽ tiếp tục ghi bàn cho MU?

Với 9 trận thua tính từ đầu mùa, đội quân của Benitez đang gặp khó khăn trong việc chen chân vào tốp 4 chứ đừng nghĩ gì đến chức vô địch. Dẫu vậy, trong 2 chiến thắng gần đây trước Portsmouth (4-1) và Lille (3-0), bóng dáng của một khả khổng lồ đã trở lại. Điều quan trọng hơn khi Torres và Gerrard đã lại cùng phát hỏa. Một sự chuẩn bị tuyệt vời cho chuyến làm khách tại Old Trafford khi MU đã sẵn sàng nghênh chiến với sự thăng hoa của Wayne Rooney và các đồng đội.

Một trận đấu khó khăn cho thày trò Sir Alex. Chỉ cần một cú sảy chân, họ sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường khi cả Chelsea và Arsenal đang rất muốn tận dụng cơ hội này để bứt phá. Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ làm khách tại Ewood Park của Blackburn. Một trận đấu được hứa hẹn là khá dễ dàng cho thày trò Carlo Ancelotti bởi "Hoa hồng" đã không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu khi vẫn vững chắc ở tốp giữa bảng xếp hạng. Điều mà các cổ động viên của The Blues chờ đợi bên cạnh một chiến thắng là cách họ vượt lên chính mình sau thất bại đau đớn trước Inter tại Champions League. Khi Roman Abramovich trút cơn thịnh nộ, khi nội bộ liên tục lục đục và sự sa sút tinh thần khá nghiêm trọng, Chelsea liệu có được 3 điểm trọn vẹn?

Sự nghi ngờ dành cho Chelsea nhưng có khá nhiều người tin chính Arsenal mới là đội có thể tận dụng tốt nhất cơ hội ở vòng đấu này. Chơi trên sân nhà và tiếp một West Ham trong thế vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, khả năng chiến thắng của các Pháo thủ là rất cao. Dù Fabregas có thể chưa trở lại, nhưng với những Arshavin, Narsi và cái duyên của Bendtner (ghi 4 bàn trong 2 trận gần đây), trận derby thành London sẽ diễn ra theo thế trận một chiều.

Ở những cuộc chiến khác, Liverpool nhiều khả năng sẽ bị Manchester City và Tottenham bỏ xa trong cuộc đua giành vé dự Champions League nếu như 2 đội bóng này bỏ túi trọn vẹn 3 điểm trước các đối thủ Fulham và Stoke. Trong ở đó, ở đáy bảng xếp hạng cũng có hai trận chung kết ngược khá được chờ đợi giữa Portsmouth - Hull City  và Wigan - Burnley. Kẻ chiến thắng trong những cặp đấu này sẽ là đội tìm được lợi thế lớn cho cuộc vượt cạn ở cuối mùa giải.

Lịch thi đấu cụ thể:

19h45 ngày 20/3:
Aston Villa - Wolverhampton

22h00 ngày 20/3
Everton - Bolton
Portsmouth- Hull
Stoke - Tottenham
Sunderland - Birmingham
Wigan - Burnley

0h30 ngày 21/3
Arsenal - West Ham

20h30 ngày 21/3
Manchester United - Liverpool

22h00 ngày 21/3
Fulham - Manchester City

23h00 ngày 22/3
Blackburn - Chelsea

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X