Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Premier League: Ngày phán quyết

Thứ Sáu 18/03/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 31 Premier League sẽ chứng kiến rất nhiều cặp đấu hấp dẫn, có thể ảnh hưởng tới cuộc đua tới chức vô địch và cục diện Top 4.

Derby rực lửa thành Manchester

Trận Man City vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League. Cả M.U và Man City đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Dù đang đứng trong Top 4 nhưng The Citizens thực sự rất run rẩy khi phong độ của họ hết sức phập phù. Quỷ đỏ còn tệ hại hơn, nhất là vừa mới bị Liverpool “sút văng” khỏi Europa League. Hai đội bị đẩy vào thế không được thất bại. Và dẫu có đang mệt mỏi trở về từ trời Âu, Man City và M.U vẫn phải gồng mình lên chiến đấu. Trong những lần đối đầu gần đây thầy trò HLV Pellegrini
có kết quả tốt hơn nhưng nên nhớ rằng thành tích trước những đội bóng lớn của Man đỏ ở mùa này là rất tốt.
Truoc vong 31 Premier League Ngay phan quyet hinh anh
Derby thành Manchester hứa hẹn sẽ rất căng thẳng
Man City đang hơn M.U 4 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu đội bóng chủ sân Etihad giành chiến thắng, họ sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4. Ngược lại, nếu để thua nhiều khả năng Man xanh sẽ mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham, quan trọng hơn họ sẽ để M.U rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng, khả năng The Citizens văng khỏi Top 4 là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Việc cả hai đội đều khát điểm khiến trận derby thành Manchester được dự đoán là rất căng thẳng và khốc liệt.

Tottenham và Leicester dễ thắng

Tottenham đã chủ động buông cả FA Cup và Europa League để tập trung vào đấu trường Premier League. HLV Pochettino tin rằng khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Leicester hoàn toàn có thể san lấp nếu Spurs thắng tất cả những vòng còn lại. Tại vòng 31 này, “Gà trống” sẽ đụng độ tân binh Bournemouth. Nhiệm vụ của Tottenham chắc chắn là 3 điểm nhằm tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vô địch tại giải Ngoại hạng. Lịch thi đấu của Tottenham rất nặng trong phần còn lại của mùa giải. Thầy trò Pochettino sẽ liên tiếp phải gặp Liverpool, M.U, làm khách trước Stoke City và còn cả chuyến đi tới Stamford Bridge của Chelsea ở vòng 36. Bởi vậy, đội bóng thành London không được phép mất điểm trước Bournemouth.
Truoc vong 31 Premier League Ngay phan quyet hinh anh 2
Tottenham chỉ phải gặp tân binh Bournemouth
Đội đầu bảng Leicester sẽ có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace, đội bóng gần như đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Trong 6 trận gần nhất đụng độ đối thủ này, “Bầy cáo” giành chiến thắng tới 3 trận. Trong bối cảnh rất cần điểm để tiếp tục giữ khoảng cách an toàn với những đối thủ, đội bóng chủ sân King Power chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm. Trong khi cả Arsenal và Man City đều gặp những đối thủ khó chịu ở vòng này thì chiến thắng sẽ giúp Leicester tiến một bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch.

Chelsea và Arsenal gặp khó khăn

Chelsea đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây, 3 trận gần nhất The Blues không biết đến mùi chiến thắng. Chuỗi trận thiếu ấn tượng này khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge bị loại khỏi Champions League và FA Cup. Tại giải Ngoại hạng, Chelsea đang kém nhóm dự cúp châu Âu 9 điểm. Tại vòng 31 Premier League
, thầy trò HLV Hiddink sẽ đụng độ chính West Ham, đội bóng đang nắm trong tay tấm vé dự Europa League. Nếu giành chiến thắng trước “Búa tạ”, The Blues sẽ rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 6 điểm, qua đó mở ra cơ hội dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Nhưng nhiệm vụ này sẽ không dễ hoàn thành bởi West Ham đang có phong độ rất cao, ở trận lượt đi chính đội bóng này đã đánh bại đội ĐKVĐ với tỉ số 2-1.
Truoc vong 31 Premier League Ngay phan quyet hinh anh 3
Arsenal có trận đấu không dễ dàng trước Everton
Arsenal cũng có một trận đấu không hề dễ dàng khi đụng độ Everton. Pháo thủ đang kém đội đầu bảng Leicester tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua giành chức vô địch thầy trò HLV Wenger bắt buộc phải giành 3 điểm. Nhưng sẽ không dễ dàng để đội bóng chủ sân Emirates có thể làm được điều này bởi Everton đang có phong độ cực cao, họ đã giành chiến thắng 3/4 trận gần nhất. Nếu không thắng trên sân Goodison Park đội bóng thành London coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Liverpool tiếp đà hưng phấn
Truoc vong 31 Premier League Ngay phan quyet hinh anh 4
Liverpool đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây
Liverpool đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV Klopp đang bất bại trong 6 trận gần nhất trong đó có 4 chiến thắng. Ở vòng đấu này, The Kop sẽ làm khách trên sân của Southampton. Với tâm lý hưng phấn sau tấm vé vào vòng tứ kết Europa League, Lữ đoàn đỏ đang quyết tâm giành chiến thắng ngay tại St Mary. Đội bóng thành phố Cảng đang kém Top 4 với khoảng cách là 7 điểm, nếu thắng ở trận đá bù khoảng cách sẽ chỉ còn là 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa mới khép lại, vậy nên thầy trò Klopp vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X