Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Premier League: Arsenal và Liverpool tử chiến tại Emirates

Thứ Sáu 03/04/2015 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League, qua đó quyết định rất lớn đến những chiếc vé dự Champions League mùa giải tới. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp phải những đối thủ không quá khó chịu.

Arsenal đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, chuỗi trận ấn tượng đã đem lại vị trí thứ 3 cho Pháo thủ. Nếu kết thúc mùa giải này ở vị trí hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, Arsenal lại muốn làm được nhiều hơn thế, cụ thể họ muốn có vị trí thứ 2 của Man City. Muốn làm được điều đó, Pháo thủ phải đánh bại Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League. Trước trận đấu này, đội chủ nhà đón chào sự trở lại của 5 cầu thủ, đặc biệt chân sút Olivier Giroud đang đạt phong độ rất cao với 9 bàn sau 9 trận gần nhất. Hơn thế nữa, Arsenal còn có lợi thế đối đầu, theo đó trong 6 trận gần nhất đối đầu với Liverpool Pháo thủ thắng 3 hòa 2 và thua 1. Ở trận đấu lượt đi, The Kop phải cần đến bàn thắng ở những phút bù giờ mới có bàn thắng gỡ hòa. Bên kia chiến tuyến, sau thất bại trước M.U, Liverpool sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn trên sân Emirates của Arsenal. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để họ nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, nếu thắng Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool có thể rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 3 điểm. Nếu thua, khả năng có mặt trong Top 4 của họ gần như không còn. Khi đó khoảng cách giữa họ với Arsenal sẽ là 9 điểm, nhiều khả năng sẽ là 8 điểm với M.U khi ở vòng đấu này Quỷ đỏ chỉ phải gặp Aston Villa trên sân nhà. Nếu điều này trở thành hiện thực, rất dễ để nhận thấy việc Liverpool sẽ không còn cơ hội trong cuộc đua đã lấy đi của họ rất nhiều sức lực.
Vong 31 Premier League hinh anh
Arsenal tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League
M.U đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chơi ấn tượng với những chiến thắng trước Tottenham và Liverpool. HLV Van Gaal đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ, vì vậy ở trận đấu với Aston Villa ông sẽ không có gì phải thay đổi. Đây được đánh giá là trận đấu khá dễ chịu, Quỷ đỏ đang có phong độ cao hơn nữa họ còn bất bại 11/12 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân Villa Park. Đặc biệt, M.U cũng đang có được 9/10 chiến thắng gần nhất trên sân nhà, Quỷ đỏ cũng đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước đối thủ (5 thắng và 1 hòa), vì vậy cơ hội để đội chủ nhà có được 3 điểm là rất cao. Ở trận đấu lượt đi, Falcao đã mở tỉ số cho M.U nhưng Benteke là người giúp Aston Villa có được một điểm. Lúc này, Aston Villa đang có được vị trí thứ 16 trên BXH bóng đá Anh, tuy nhiên họ chỉ cách nhóm xuống hạng có 3 điểm. Vì vậy, nếu không có điểm ở trận này khả năng đội khách sẽ rất vất vả trong cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn còn lại, phải thi đấu trên sân Old Trafford của M.U đang hồi sinh mạnh mẽ là điều rất khó khăn. Vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu đội khách tay trắng ra về ở trận đấu này.

Chelsea sẽ có trận tiếp Stoke City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 31 Premier League, The Blues đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch. Lúc này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang có khoảng cách 6 điểm với Man City đội xếp thứ 2, hơn nữa họ còn trong tay một trận chưa đấu. Trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội vô địch của HLV Jose Mourinho và các học trò là rất cao. Để biến điều đó trở thành hiện thực, Chelsea phải đánh bại Stoke City ở vòng đấu này. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng ở 8 trận gần nhất trên sân nhà trước Stoke City trên mọi đấu trường, ở 7 trận gần nhất trên sân nhà The Blues cũng đã giữ sạch lưới trước đối thủ. Ngoài ra, đội bóng của Mourinho còn đang bất bại 15 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League, đặc biệt họ cũng thắng đội khách 5/6 trận gần nhất. Do vậy, một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội chủ nhà, nhất là trong bối cảnh đội khách đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Stoke đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH, họ không phải lo xuống hạng nhưng cũng không thể vươn tới nhóm dự cúp châu Âu. Do vậy, đội chủ nhà đang chiếm lợi thế rất lớn trong việc có được chiến thắng.
Vong 31 Premier League hinh anh 2
Chelsea tiếp Stoke City trên sân nhà
Man City sẽ có chuyến hành quân tới sân của Crystal Palace trong trận đấu ở vòng 31 Premier League, lúc này đội ĐKVĐ Premier League đang xếp thứ 2 trên BXH với 6 điểm ít hơn Chelsea và đá nhiều hơn một trận. Vì vậy, để nuôi hy vọng mong manh trong việc bảo vệ chức vô địch, đội bóng chủ sân Etihad bắt buộc phải đánh bại Crystal Palace. Mặc dù không có sự phục vụ của James Milner và Yaya Toure, tuy nhiên với đội hình vượt trội đội khách vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ngoài ra việc Man City đã giành chiến thắng ở 6 trận gần nhất trước đối thủ cũng khiến đội bóng chủ sân Etihad đang đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm, với đội chủ nhà Crystal Palace họ đang đứng giữa ở BXH. Vì vậy, đội bóng này cũng không còn quá nhiều động lực thi đấu, điều này càng khiến khả năng chiến thắng của Man City trở nên lớn hơn khá nhiều.

Lịch thi đấu vòng 31 Premier League
Vong 31 Premier League hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 31 Premier League
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X