Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premier League: Thời cơ của M.U

Thứ Sáu 31/03/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 30 Premier League, M.U chỉ phải gặp West Brom. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ gây áp lực với Top 4.

 

M.U và cơ hội gây áp lực lên Top 4

Đánh bại Middlesbrough 3-1, M.U thoát khỏi vị trí thứ 6 sau hơn 100 ngày giam hãm. Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ tiếp tục thăng hoa khi chỉ phải gặp West Brom trên sân nhà tại vòng 30 Premier League. Về mặt lý thuyết đây là trận đấu khá khó khăn, bởi đội chủ sân Old Trafford có tới 7 cầu thủ quan trọng không thể ra sân vì chấn thương và án treo giò. Bên cạnh đó, đội chủ sân The Hawthorns cũng gây rất nhiều khó khăn cho Man đỏ trong thời gian gần đây. Bằng chứng là M.U thắng 3 và để thua tới 2 trong 6 lần đụng độ West Brom gần nhất. Song mọi chuyện rất khác ở thời điểm này.
Truoc vong 30 Premier League Thoi co cua MU hinh anh
M.U vs West Brom ở vòng 30 Premier League
West Brom đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, bởi vậy họ cũng không còn quá quyết tâm. Trong 3 trận gần nhất đội bóng này thua tới 2, chiến thắng Arsenal không được đánh giá quá cao bởi Pháo thủ đang ngập chìm trong khủng hoảng. Nếu như đội chủ sân The Hawthorns không còn mục tiêu thì M.U lại rất cần điểm để đua Top 4. Quỷ đỏ đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận. Ở vòng đấu này, The Kop đụng độ Everton còn Arsenal đọ sức Man City, 3 điểm có được sẽ giúp thầy trò Mourinho tiến gần hơn đến vị trí thứ 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Trong tháng 4 này, M.U sẽ bước vào lịch thi đấu vô cùng khốc liệt, họ không được để mất điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như West Brom. Và một chiến thắng trên sân Old Trafford sẽ giúp Quỷ đỏ tạo đà tâm lý thuận lợi cho chặng đường khó khăn sắp tới.

Chelsea sẽ nới rộng cách biệt với Tottenham?

Chelsea đang bước những bước vững chắc đến ngôi vô địch Premier League mùa này. Họ đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 10 điểm với Tottenham, đội xếp thứ 2. Tại vòng 30 Premier League
, The Blues sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace. Thầy trò Big Sam đang hồi sinh mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 4 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Những kết quả ấn tượng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Song nhiều khả năng chuỗi trận thăng hoa của Palace sẽ bị chặn đứng bởi Chelsea. The Blues luôn rất nguy hiểm khi được đá tại Stamford Bridge, không những vậy họ còn nhận tin vui khi Hazard, Costa và Courtois đã trở lại sau chấn thương. 3 điểm có được trước Palace sẽ giúp Chelsea tiến thêm một bước dài đến chức vô địch.
Truoc vong 30 Premier League Thoi co cua MU hinh anh 2
Chelsea nhiều khả năng sẽ giành 3 điểm trước Crystal Palace
Nếu như Chelsea chỉ phải gặp Palace trên sân nhà thì Tottenham, đội xếp thứ 2 sẽ phải làm khách trên sân của Burnley. Ở mùa giải này, đội chủ sân Turf Moor là một trong 3 đội chơi tốt nhất trên sân nhà tại Premier League. Chelsea dù đang rất hưng phấn nhưng cũng chỉ may mắn ra về với 1 điểm. Spurs đang rất cần điểm để tiếp tục bám đuổi Chelsea, nhưng sẽ rất khó khăn để họ đánh bại Burnley trên sân Turf Moor. Nếu thầy trò Pochettino không có 3 điểm trước Burnley còn Chelsea thắng Palace, cơ hội vô địch của “Gà trống” gần như không còn.

Căng thẳng 2 đại chiến

Nếu như Chelsea đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch thì cuộc chiến giành vé dự Champions League đang diễn ra cực kỳ căng thẳng. Ở vòng 30 Premier League, 4 đội đang tranh chấp vé dự Champions League trực tiếp đối đầu nhau. Liverpool tiếp Everton trên sân nhà Anfield. Thầy trò Klopp được đánh giá cao hơn, nhưng phong độ của Everton đang vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Firmino và Coutinho vừa trải qua chuyến đi dài từ Nam Mỹ về châu Âu. Thể lực không đảm bảo sẽ là trở ngại rất lớn để thực hiện đấu pháp chiến thuật của Klopp. Không thắng Everton, vị trí thứ 4 của Lữ đoàn đỏ sẽ bị đe dọa bởi sức ép từ M.U.
Truoc vong 30 Premier League Thoi co cua MU hinh anh 3
 Arsenal đại chiến Man City
Trận đấu giữa Arsenal và Man City cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ NHM. Những kết quả thất vọng gần đây khiến Pháo thủ văng khỏi Top 4, họ cần phải có 3 điểm trước Man City để thắp lại cuộc đua giành vé dự Champions League đồng thời giữ Wenger ở lại Emirates. Nhưng tham vọng giành 3 điểm của đội bóng thành London không hề dễ dàng khi Man xanh cũng rất cần điểm để giữ vững một vị trí trong Top 3. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X