Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premier League: "Quỷ đỏ" trong vòng vây

Thứ Sáu 18/03/2011 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang thẳng tiến tại cúp FA và Champions League. Nhưng ở sân chơi Premier League, họ đã phải đối mặt với áp lực cực lớn. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool, Quỷ đỏ đã bị Arsenal áp sát. Một cuộc đổi ngôi có thể xảy ra nếu M.U tiếp tục trắng tay cuối tuần này.

Nỗi ám ảnh của Quỷ

Nửa đầu tháng 3 quả là khoảng thời gian không hề yên ả với Man United. Đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn chứng tỏ được đẳng cấp ông lớn tại 2 mặt trận FA Cup và Champions League, nhưng ở sân chơi Premiership họ phải đối mặt với vô số khó khăn. Thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool khiến CLB chủ sân Old Trafford dần đánh mất vị thế độc tôn ở đấu trường Ngoại hạng. Từ chỗ bỏ xa Arsenal hồi đầu tháng 3, giờ đây M.U chỉ còn hơn đối thủ này 3 điểm. Đáng lưu ý là Arsenal hiện thi đấu ít hơn 1 trận so với M.U. Khoảng cách về điểm số giữa 2 đội sẽ được san bằng nếu thầy trò HLV Wenger giành chiến thắng trong trận đấu bù.

Không thắng Bolton, MU sẽ đi đứt

Sự hụt hơi của M.U thời gian qua khiến không ít người nghĩ đến viễn cảnh đen tối như mùa giải 1997/98. Năm đó, Quỷ đỏ bỏ xa Arsenal tới 9 điểm vào đầu tháng 3. Thế nhưng, sau thất bại 0-1 trước Pháo thủ ngay tại Old Trafford, M.U đã đánh mất lợi thế. Họ dần bị đối thủ rút ngắn cách biệt rồi vượt qua. Kết thúc mùa giải 1997/98, M.U về nhì với 1 điểm ít hơn nhà vô địch Arsenal. Đáng lưu ý là thất bại quyết định trước Arsenal diễn ra vào giữa tháng 3, thời điểm HLV Ferguson vắng khá nhiều trụ cột.

Thời điểm này, Ferguson cũng đang đau đầu trước vấn nạn chấn thương. Sau chiến thắng 2-1 trước Marseille ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua, danh sách thương binh của M.U xuất hiện thêm 2 cái tên John O’Shea và Rafael da Silva. Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về 2 ca chấn thương này. Song gần như chắc chắn họ sẽ vắng mặt trong cuộc đọ sức với Bolton vào thứ Bảy này. Giờ đây, HLV Ferguson đang đau đầu với bài toán hàng thủ. Trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, không loại trừ ông sẽ kéo Michael Carrick về đá hậu vệ. Tuy nhiên, giải pháp này xem ra cũng chẳng mấy an toàn.

Nếu M.U vấp ngã trước Bolton, rất có thể họ sẽ đánh mất thế chủ động ở sân chơi Premiership. Cũng ở vòng đấu này, Arsenal chỉ phải gặp West Brom, một đội bóng nằm trong nhóm cuối. Đoàn quân của HLV Wenger hiện không còn phải phân tán sức lực trên nhiều đấu trường. Đấy sẽ là mối lo lớn cho những ai yêu mến đội chủ sân Old Trafford.

Khốc liệt ở nhóm cuối

Nếu cuộc đua giành ngai vàng Premiership 2010/11 chỉ diễn ra giữa 2 ứng cử viên M.U và Arsenal thì trận chiến giành quyền trụ hạng lại có tới gần 9 CLB góp mặt. Cách biệt mong manh giữa các CLB trong nhóm cuối khiến cục diện trở nên hết sức khó lường.

Vòng 30 Premiership sẽ diễn ra 3 trận chung kết ngược giữa các đội trong khu vực nguy hiểm. Trong đó, cuộc đối đầu Wigan - Birmingham rất được chú ý vì tình thế nguy ngập của cả hai. Ở vòng trước, Birmingham bại trận khi gặp người cùng cảnh ngộ West Brom. Nếu tiếp tục thất bại, nhiều khả năng họ sẽ rơi xuống “nhóm đèn đỏ”. Ngoài ra, các cặp đấu Aston Villa - Wolverhampton và Blackburn - Blackpool cũng ảnh hưởng rất lớn đến cục diện nhóm cuối.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X