Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premier League: Liverpool và M.U tử chiến tại Anfield

Thứ Sáu 20/03/2015 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ tiếp M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều không gặp phải những đối thủ quá khó khăn ở vòng đấu này.

Man City là đội bóng thi đấu sớm nhất ở vòng 30 Premmier League, đội bóng chủ sân Etihad sẽ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp West Brom. The Citizens đang có phong độ không tốt khi thua liên tiếp hai trận gần nhất, ở đấu trường quốc nội Man City để thua 0-1 trước tân binh Burnley. Ở đấu trường châu Âu, đội ĐKVĐ Premier League đã để thua Barca 0-1 qua đó bị loại khỏi giải đấu. Lúc này, đội bóng chủ sân Etihad chỉ còn mục tiêu ở đấu trường Premier League, vì vậy họ sẽ phải dồn sức để duy trì hy vọng mong manh trong việc bảo vệ thành công chức vô địch. Hiện tại, Man City đang kém Chelsea tới 6 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, vì vậy họ buộc phải có được 3 điểm trước West Brom. The Citizens đã đánh bại đối thủ ở 6 trận gần nhất, hơn nữa đội bóng chủ sân Etihad có lợi thế sân nhà và vượt trội về mặt đội hình. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đội chủ nhà, nếu không làm được điều đó không những Man City không thể bám đuổi Chelsea mà họ còn đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ hai của mình. Với West Brom, họ đã hết mục tiêu ở mùa giải này khi đang nằm giữa BXH, đội khách đang vắng rất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Do vậy, để có được một điểm khi rời Etihad cũng là nhiệm vụ rất khó khăn.

Vong 30 Premier League hinh anh
Man City phải thắng trước West Brom

Mặc dù đã chơi rất nỗ lực ở trận đấu hồi giữa tuần trước Monaco tại lượt về vòng 1/8 Champions League, tuy nhiên chiến thắng 2-0 chưa đủ để Arsenal bước tiếp. Lúc này, Pháo thủ sẽ tập trung vào mặt trận Premier League để bảo vệ vị trí thứ 3 hiện tại, ở vòng đấu này đội bóng chủ sân Emirates sẽ gặp đối thủ ưa thích Newcastle. Arsenal đang có phong độ rất cao, Pháo thủ đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất tại Premier League, ngoài ra họ còn giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất trên sân khách. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay đội bóng chủ sân Emirates. Về phía Newcastle, lúc này đội bóng chủ sân St James' Park đang thi đấu rất thất vọng ở những vòng đấu gần đây, “Chích chòe” chỉ có được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, đặc biệt họ không có một điểm nào ở hai trận gần nhất. Ở trận đấu với Arsenal, sân nhà không phải lợi thế quá lớn với Newcastle khi họ đã để thua ở 6 trận gần nhất trước Pháo thủ, vì vậy mặc dù được thi đấu tại St James' Park nhưng một điểm cũng là nhiệm vụ khó khăn với đội chủ nhà.

Liverpool sẽ tiếp M.U tại Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, The Kop đang có phong độ rất cao với chuỗi trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Đội bóng chủ sân Anfield đã có 10 trận thắng và 3 trận hòa trong 13 trận gần đây, tổng cộng The Kop đã có được 33/39 điểm trong 13 trận gần nhất. Thành tích này đã đưa Liverpool lên vị trí thứ 5 trên BXH, The Kop chỉ kém M.U đội đang xếp thứ 4 đúng 2 điểm. Ở trận đấu tới đây, The Kop sẽ có cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 của đối thủ nếu đánh bại đội bóng của HLV Van Gaal trên sân nhà. Với phong độ rất tốt hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có thể đánh bại M.U để mở toang cánh cửa giành vé dự Champions League ở mùa giải tới. Về phía M.U, Quỷ đỏ cũng đang có tâm lý rất tốt sau màn trình diễn thuyết phục trước Tottenham ở vòng đấu trước. Những tín hiệu rất đáng mừng đã xuất hiện, vì vậy Van Gaal và các học trò đang rất quyết tâm đánh bại Liverpool ngay tại Anfield. Đây sẽ là trận đấu quan trọng với cả hai đội, đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4. Liverpool có lợi thế sân nhà còn M.U có lợi thế về lịch sử đối đầu (6 trận gần nhất M.U thắng 4 thua 2), vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Vong 30 Premier League hinh anh 2
Liverppol tiếp M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League

Chelsea là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng 30 Premier League, The Blues ra sân khi đã biết kết quả của những đối thủ trực tiếp. Ở vòng đấu này, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ phải làm khách trên sân của Hull City, tuy nhiên đây không phải vấn đề quá lớn khi Chelsea luôn chơi tốt trước đội chủ nhà. The Blues đang bất bại trong 6 trận gần nhất với Hull City (4 thắng và 2 hòa), hơn nữa đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn giành chiến thắng ở 3 trận gần nhất trên sân khách, do vậy cơ hội để Hull City có điểm là gần như không còn. Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City khi để Southampton cầm hòa, tuy nhiên với khoảng cách lên tới 6 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Do vậy, có được 3 điểm trước Hull City sẽ đưa Chelsea đến gần hơn tới chức vô địch. Về phía đội chủ nhà, “những chú Hổ” đang xếp thứ 15 trên BXH với chỉ 3 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng, vì vậy họ rất cần điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên, việc phải tiếp Chelsea khiến cơ hội có điểm của Hull City trở nên rất thấp, có được một điểm cũng là nhiệm vụ khó khăn với đội chủ nhà lúc này.

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Vong 30 Premier League hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Thúy Ngân

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X