Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premier League: Cuộc chiến vì Top 2

Thứ Sáu 09/03/2018 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu bóng đá Anh vòng 30 sẽ có trận cầu tâm điểm MU vs Liverpool, và đây là cơ hội để 2 bên lật ngược thế cờ.


Trên bảng xếp hạng hiện nay, M.U chỉ hơn Liverpool 2 điểm. Bởi vậy, trận đại chiến này sẽ là thời cơ để thầy trò Jurgen Klopp đánh chiếm Top 2, tất nhiên nếu họ đả bại kình địch ngay tại Old Trafford. Bên kia chiến tuyến, Man United cũng cần một chiến thắng để làm bàn đạp cho trận lượt về với Sevilla, sẽ diễn ra vào giữa tuần sau. Đây sẽ là trận chiến mong chờ nhất vòng 30 giải ngoại hạng Anh.
 
Truoc vong 30 Premier League Cuoc chien vi Top 2 hinh anh

Lịch thi đấu bóng đá Anh vòng 30: Tâm điểm M.U vs Liverpool


Ngay từ bây giờ, trận đấu MU vs Liverpool đã được làm nóng với “chiến thư” được ném ra từ 2 phía. Với Quỷ đỏ, người hùng Nemanja Matic cho rằng họ cần tận dụng lợi thế tinh thần sau màn ngược dòng trước Palace, để tiếp tục có một trận đấu oanh liệt trên sân nhà. Phía bên kia, lần lượt Mane, Salah và Lovren khẳng định không sợ M.U, đồng thời chỉ trích đối phương chỉ biết dựng xe bus.
 
Trở về từ châu Âu với chiếc vé tiến vào tứ kết Cup C1, Liverpool rõ ràng muốn “kỷ niệm” thành tích phải 9 năm họ mới có này. Hơn nữa, ngôi sao quan trọng nhất Mohamed Salah đã được cho nghỉ 70 phút, với mục đích dồn sức phá lưới De Gea. Trong khi đó, mọi chuyện khó khăn hơn cho Mourinho rất nhiều, khi ông phải tính toán đến trận đấu với Sevilla ngay sau đó.
 
Về tình hình lực lượng, Herrera và Jones là 2 cái tên đáng kể nhất sẽ vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Martial bỏ ngỏ. Với Liverpool, cũng chưa chắc có sự phục vụ của Robertson, Henderson và Wijnaldum. Sẽ không bất ngờ nếu 2 bên nhập cuộc như trận lượt đi, với hàng tấn công The Kop đọ sức cùng “xe bus” Mourinho.
 
Truoc vong 30 Premier League Cuoc chien vi Top 2 hinh anh 2
Hai đội cầm chân nhau 0-0 ở lượt đi

Cùng ra quân ngày thứ Bảy, thầy trò Antonio Conte cũng phải hướng mắt đến châu Âu, với Barca đang giương nanh chờ sẵn họ. Vì vậy dù muốn hay không, Chelsea cũng phải có những toan tính cẩn thận. Họ vừa trải qua 2 thất bại quan trọng trước Man United và Man City, nhưng nếu tiếp tục thua Barca, khả năng Conte ra đường là rất lớn.
 
Hơn nữa, đối thủ của họ - Crystal Palace đang cho thấy tinh thần chiến đấu rất cao, dù mới bị M.U lội ngược dòng ở trận trước. HLV Roy Hodgson vẫn phải nhìn hàng tá trụ cột ngồi ngoài, nhưng Chelsea không thể coi thường “khắc tinh” của mình. N’Golo Kante vẫn chưa rõ có trở lại được hay không sau khi ngất xỉu ở phòng thay đồ. Cần nhắc lại, phía trước The Blues là Barcelona hùng mạnh, với nhiệm vụ buộc phải thắng, hoặc hòa trên 2 bàn mới đi tiếp.
 
Hinh anh tran dau Chelsea vs Barca vong 1/8 cup C1 rang sang nay hinh anh 8
Phía trước Chelsea là Barca đang chờ đón

Tottenham đang trải qua thời khắc tồi tệ nhất mùa giải, sau thất bại cay đắng trước Juve tại Champions League. Mạch trận đấu ấn tượng của họ đã bị chặn lại một cách nghiệt ngã, và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tinh thần các cầu thủ trẻ. Spurs sẽ chạm trán Bournemoth trong lịch thi đấu bóng đá Anh vòng 30, nhưng Tottenham chẳng dễ nuốt trôi đối thủ.
 
Ngoại trừ chấn thương của Toby Alderweireld, lực lượng của Gà trống được bảo toàn. Tuy nhiên như đã nói, vấn đề lớn nhất của Pochettino và các học trò chính là chấn thương tâm lý. Dù sao, việc bị đá bay khỏi Cup C1 cũng là một cơ hội để Tottenham tập trung vào giải quốc nội, nhưng họ cần phải thể hiện được bản lĩnh của mình.
 
Tottenham 1-2 Juventus
Tottenham sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng ở vòng 30 Premier Leage

Arsenal, đội bóng vừa giành chiến thắng oanh liệt trước Milan, sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Watford. Sự chỉ trích sau 4 thất bại liên tiếp gần đây đang tạm thời lắng xuống, nhưng sẽ bùng cháy hơn bao giờ hết, nếu Pháo thủ lại thua ở vòng đấu này. Tất nhiên, “Giáo sư” Wenger cũng không muốn lợi thế tinh thần ở trận thắng Milan biến mất.
 
Hơn nữa trong trận lượt đi, Troy Deeney và các đồng đội đã thực sự “sỉ nhục” Arsenal với chiến thắng 2-1. Chân sút Watford chỉ trích đoàn quân của Wenger là tập thể yếu bóng vía và không hề có tinh thần chiến đấu. Bởi vậy, sẽ là một cuộc “trả thù” và Pháo thủ buộc phải giành chiến thắng, nếu không muốn vị trí thứ 6 cũng chẳng giữ nổi.
 
Ben bo vuc khung hoang, Arsenal lai co chien thang thuyet phuc o vong 1/8 Europa League

Arsenal sẽ chạm trán Watford tại lịch thi đấu bóng đá Anh vòng 30


Ra quân muộn nhất vòng 30 theo lịch thi đấu Premier League, đội đầu bảng Man City sẽ có chuyến làm khách đến sân của Stoke City. Dù ở giữa tuần trước, thầy trò Pep Guardiola bất ngờ gục ngã trước Basel ngay trên sân nhà, nhưng kết quả đó không mấy ảnh hưởng đến thành tích của họ. Man City vẫn vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng, đồng thời lọt vào tứ kết Cup C1.
 
Về tình hình lực lượng, Raheem Sterling và Fernandinho chưa rõ có thể quay lại hay không. Kết quả sân khách của Man xanh tại Premier League cũng không ấn tượng, với 1 chiến thắng trong 4 lần xa nhà. Vì thế, Stoke City có thể gây khó cho đoàn quân Pep Guardiola.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Lịch thi đấu Premier League cuối tuần này
 
Lich thi dau bong da Anh mua giai 2017/18 tai vong 30

Lịch thi đấu bóng đá Anh mùa giải 2017/18 tại vòng 30

 
Không phải Salah, đây mới là cái tên M.U phải lo lắng nhất
Dù đang là ngôi sao sáng nhất The Kop, nhưng Salah không phải mối nguy chính trước trận MU vs Liverpool, theo nhận định của Phil Thompson.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X