Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Premier League: So găng ở Old Trafford

Thứ Sáu 26/08/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal-đang-kiệt-quệ tiếp tục đối mặt với thách thức cực lớn khi đối đầu với M.U ở Old Trafford vào đêm Chủ nhật.

Arsenal và Man United cùng thuộc nhóm các CLB có lực lượng trẻ tại Premiership 2011/12. Cuối tuần này, những cầu thủ trong độ tuổi đôi mươi của 2 đội bóng sẽ có dịp so tài tại Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Premiership 2011/12.

Đang đối mặt với nhiều khó khăn, liệu Arsenal có thể làm nên chuyện trước MU

Năm nay, Arsenal tiếp tục là đội bóng có lực lượng trẻ nhất Premiership. Tuổi đời bình quân của đội 1 Arsenal hiện là 24. Không ít vị trí chính thức của Pháo thủ thời điểm này do các cầu thủ tuổi đôi mươi như Szczesny, Ramsey… nắm giữ.

Man United không có sự trẻ hóa mạnh mẽ như Arsenal. Nhưng sau khi chia tay các lão tướng Van der Sar, Scholes và Gary Neville, tuổi đời bình quân của đội 1 Man United đã được rút xuống còn 25,8. Điều đáng mừng là những gương mặt trẻ như Cleverley, Welbeck, Jones đều chơi tốt ở các vòng đấu vừa qua. Tuy Arsenal và Man United cùng sử dụng lực lượng trẻ nhưng hiệu quả thi đấu của 2 CLB thật khác xa nhau.

Trong khi, Man United toàn thắng sau 2 lượt trận thì Arsenal lại đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH. Sự xuống dốc của CLB chủ sân Emirates bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan. Bên cạnh sai lầm trong chính sách chuyển nhượng, Arsenal còn không may mắn khi bị bão chấn thương càn quét đúng vào giai đoạn mở đầu mùa giải mới. Hiện tại Gibbs, Wilshere và Diaby đang phải vật lộn với chấn thương và chắc chắn không thể tham dự trận gặp Man United. Trong khi khả năng ra sân của Koscielny và Squillaci còn bỏ ngỏ. Không chỉ bị chấn thương tàn phá, Arsenal còn tự làm khó mình khi liên tục phải nhận thẻ ở các vòng đấu vừa qua. Hậu quả là Alex Song, Frimpong và Gervinho bị treo giò vào thời điểm nước sôi lửa bỏng.

Trước khi bước vào trận cầu tâm điểm vòng 3, bất lợi đang dồn về phía Arsenal. Trận gặp Udinese giữa tuần qua đã bào mòn đáng kể thể lực các cầu thủ của HLV Wenger. Trong khi đó, Man United khá thong dong với quãng nghỉ lên đến 6 ngày. Giờ đây, CĐV Arsenal chỉ còn biết trông chờ vào điều thần kỳ sẽ đến tương tự như khi họ chạm trán Man United vào cuối mùa giải trước. Thời điểm đó, Pháo thủ cũng đang khủng hoảng phong độ và nhân sự nhưng vẫn đánh bại Man United với pha lập công duy nhất của Ramsey.

Cuộc đối đầu giữa bóng đá London và Manchester còn diễn ra tại sân White Hart Lane khi chủ nhà Tottenham đón tiếp Man City. Những năm trước, 2 CLB này là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Nhưng hiện tại, Tottenham đã không còn ngồi cùng chiếu với Man City.

Cũng ở vòng này, Liverpool sẽ tiếp Bolton tại Anfield. Sau 2 chiến thắng trước Arsenal (Premiership) và Exeter (Carling Cup), tinh thần các cầu thủ Liverpool đang lên rất cao. Nếu tiếp tục đánh bại Botlon vào cuối tuần này, Liverpool sẽ duy trì sự hiện diện trong nhóm đầu. Trong khi đó, Chelsea chạm trán tân binh Norwich City. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Villas-Boas lấy lại niềm tin của giới hâm mộ sau khi gây thất vọng ở 2 vòng đấu đầu tiên.

CON SỐ

3. Có 3 CLB chưa phải nhận thẻ phạt nào tại Premiership 2011/12 là Man City, Tottenham và tân binh Swansea.
4. Đến thời điểm này, Có 4 CLB chưa giành được điểm nào tại Premiership 2011/12. Trong đó, Everton và Tottenham mới thi đấu 1 trận còn West Brom và Blackburn đã chơi đủ 2 trận.
9. Liverpool toàn thắng cả 9 trận gặp Bolton gần đây. Trong đó, có 6 trận Liverpool không để thủng lưới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X