Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Premier League: Đang dở gặp MU

Thứ Sáu 19/08/2022 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby nước Anh tại Old Trafford sẽ là tâm điểm xứ sở sương mù, dù cả 2 CLB đều đang không có phong độ cao. Dưới đây là những thông tin trước vòng 3 Premier League 2022/21.

Cơ hội cho Lữ đoàn đỏ

Sau 2 vòng đấu không biết mùi chiến thắng, đoàn quân Jurgen Klopp sẽ tới làm khách của Man United – đối thủ họ đã nã tổng cộng 9 bàn thắng ở mùa giải vừa qua. Chưa kể, Quỷ đỏ đang có phong độ tồi tệ hơn Liverpool với 2 trận toàn thua và đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Tất nhiên với vị thế và phong độ hiện tại, cả 2 CLB đều sẽ hướng tới một chiến thắng.

Liverpool đang khủng hoảng hàng công với án treo giò của Darwin Nunez, cùng chấn thương chưa lành của Diogo Jota. Tuy nhiên, Roberto Firmino đã trở lại và sẵn sàng cùng Salah, Diaz làm khổ hàng phòng ngự của Man United. Thậm chí, Liverpool còn có động lực giành chiến thắng lớn hơn, để quên đi thất bại 0-4 trong trận giao hữu mùa hè tại Bangkok.

Bên kia chiến tuyến, Man United cũng nhận tín hiệu khởi sắc trong tuần này, với sự trở lại của Anthony Martial – người được Klopp đánh giá rất kỹ thuật và tốc độ. Họ cũng có cú hích tinh thần khi chuẩn bị chiêu mộ Casemiro, dù tiền vệ này không kịp góp mặt tại vòng 3. Nếu trải qua thêm một thất bại, người hâm mộ MU có lẽ cũng đánh mất niềm tin vào đội bóng, bởi vậy có thể đội chủ nhà sẽ sử dụng cách tiếp cận thực dụng.

Klopp cham tran Ten Hag
Derby nước Anh sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League

Thử thách của đại gia

Thi đấu sớm nhất vòng này, Tottenham sẽ tiếp đón Wolves. Gà trống đang có phong độ tốt, họ mới thoát thua trước Chelsea tại vòng 2 với pha ghi bàn ở phút cuối. Hàng tấn công trong tay Antonio Conte đang vận hành hiệu quả và khả năng sẽ duy trì phong độ cao trên sân nhà. Trong 8 lần tiếp khách gần nhất, họ giành tới 7 chiến thắng.

Ngược lại, Wolves đã không thắng 9 trận gần nhất tại Premier League. Họ mới chi số tiền kỷ lục chiêu mộ Matheus Nunes và tiền vệ này có thể góp mặt trong màn so tài. Tuy nhiên, lực lượng của Bầy sói so với Tottenham vẫn rất chênh lệch và khả năng không nhỏ, họ sẽ tiếp tục không giành chiến thắng tại vòng đấu này.

Trước vòng 3 Premier League Đang dở gặp MU 1
Pha làm bàn quý giá của Kane giúp Tottenham giành lại 1 điểm từ Chelsea ở vòng trước

Ra quân vào thứ Bảy, Arsenal có chuyến làm khách tới sân Bournemoth, đội bóng vừa bị Man City vùi dập tại vòng 2. Pháo thủ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ tân binh Fabio Vieira. Họ cũng đang phát huy sức mạnh với Gabriel Jesus dần thích nghi với lối chơi của toàn đội. Ở vòng gần nhất, chân sút Brazil rực sáng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Arsenal đã thắng 3 trận gần nhất tại Premier League. Thành tích đối đầu của họ trước Bournemouth cũng rất tốt, khi toàn thắng 3 lần chạm trán gần nhất. Vấn đề của Pháo thủ chỉ là gia tăng hàng phòng ngự, bởi Bournemouth tiềm ẩn hàng công nguy hiểm.

Trước vòng 3 Premier League Đang dở gặp MU 2
Gabriel Jesus đang chơi tốt ở Arsenal

Một đội bóng thành London khác, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân Leeds. Ở mùa giải này, hàng phòng ngự vẫn là chỗ dựa cho The Blues, thậm chí ở khâu ghi bàn. Reece James và tân binh Kalidou Koulibaly đều đã mở tài khoản ở mùa giải này, nhưng họ mới đánh rơi chiến thắng trước Spurs ở vòng đấu trước ngay phút cuối cùng.

Lực lượng cũng là điều HLV Thomas Tuchel đau đầu thời điểm này. Trong bối cảnh chưa chiêu mộ được Aubameyang, Chelsea mất 2 tiền vệ trung tâm vì chấn thương là Kovacic và Kante. Bên kia chiến tuyến, Leeds dù mất ngòi nổ Raphinha (chuyển sang Barca) nhưng vẫn còn những cái tên có thể chọc thủng lưới Chelsea. Trong 2 trận đấu mở màn, Leeds đều ghi 2 bàn/trận. Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho Chelsea.

Trước vòng 3 Premier League Đang dở gặp MU 3
Chelsea sẽ đối mặt với thử thách mang tên Leeds United

Cuối cùng, đại gia mới nổi Newcastle sẽ đối đầu với đương kim vô địch Man City trên sân nhà. Đây chính là hình mẫu để Chích choè hướng tới, khi đã vươn lên trở thành thế lực lớn nhất nước Anh hiện tại sau quãng thời gian đổ tiền. Newcastle đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn 2 mùa giải năm ngoái, nhưng chạm trán Man xanh sẽ là một câu chuyện khác.

Hai trận đầu mùa, Newcastle đều giữ sạch lưới và đó là thử thách dành cho Erling Haaland và các đồng đội. Dù đang đứng đầu bảng, nhưng không phải HLV Pep Guardiola không có những nỗi lo. Khả năng hoà nhập của Haaland, chấn thương của Laporte hay mối liên hệ của Bernardo Silva với Barca có thể ảnh hưởng tới màn trình diễn của họ. Đây sẽ là một trận đấu đáng chú ý tại vòng 3 Premier League 2022/23.

Trước vòng 3 Premier League Đang dở gặp MU 4
Man City sẽ dẹp loạn thiếu gia?
 

Lịch thi đấu vòng 3 Premier League




 

Bảng xếp hạng sau 2 vòng




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X