Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Premier League: Áp lực của Arsenal

Thứ Sáu 27/08/2021 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với hàng loạt trận cầu hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua những thông tin trước vòng 3 Premier League 2021/22.

Sức ép cho Arteta

Trận cầu sớm nhất vòng 3 sẽ là màn so tài giữa Man City vs Arsenal, trận đấu mà những mùa giải trước vẫn được coi như đại chiến. Tuy nhiên vào thời điểm này, Pháo thủ đang trải qua 2 thất bại đầu tiên và rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Vị trí đó không xứng với tiềm năng và tham vọng của Arsenal, nhưng thể hiện rõ phong độ của họ vào thời điểm này. 

Giữa tuần qua, Arsenal ngắt mạch thất bại với chiến thắng 6-0 trước West Brom ở cúp Liên đoàn, với cú hattrick của cầu thủ mới trở lại sau Covid là Aubameyang. Cùng với đó, tân binh Martin Odegaard cũng đã sẵn sàng ra sân và trên lý thuyết, HLV Mikel Arteta đang có trong tay một lực lượng mạnh. Chỉ có điều, đến làm khách trên sân của Man City là một thử thách quá khó, và hoàn toàn có khả năng Pháo thủ thua trận thứ 3 liên tiếp ở Premier League.

Bên kia chiến tuyến, Man xanh đang tổn thất 3 vị trí là Foden, De Bruyne (chấn thương) và Benjamin Mendy (scandal), nhưng đang được bơm doping tinh thần với việc chuẩn bị có Cristiano Ronaldo. Trong 11 lần đối đầu gần nhất, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Arsenal 10 lần, và khả năng cao đây sẽ lại là một trận thua nữa của ‘đệ tử’ Mikel Arteta.

Arsenal vs Man City
Arsenal vs Man City là trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League 2021/22

Đại chiến người khổng lồ

Cũng trong ngày thứ Bảy, một trận chiến đáng chờ đợi nữa sẽ diễn ra giữa Liverpool vs Chelsea. Đây là 2 CLB đều giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận và sẽ đón chào sự trở lại của đội hình mạnh nhất. Andy Roberton đã có thể tái xuất sau quãng thời gian dưỡng thương, trong khi Romelu Lukaku sẵn sàng chứng tỏ năng lực của mình với màn chạm trán Van Dijk.

Theo thống kê, Lukaku đã có 5 bàn thắng trong 8 trận đầu tiên trước Liverpool, nhưng rồi tịt ngòi 7 trận sau đó. Trở lại Chelsea sau quãng thời gian tích lũy kinh nghiệm trên đất Italia, bản hợp đồng 97,5 triệu bảng liệu có tạo ra sự khác biệt? Một cuộc chạm trán cân tài cân sức khi Liverpool thắng 7 trận gần nhất Premier League, còn Chelsea bất bại 9/10 trận sân khách gần nhất.

Andreas Christensen cảnh báo Chelsea
Liverpool vs Chelsea cũng là màn so tài hấp dẫn cuối tuần này

Siêu sao ra mắt

Trong ngày chủ nhật, 2 đại gia còn lại là Man United và Tottenham sẽ ra quân. Đây là vòng đấu trước khi đợt triệu tập tháng 9 diễn ra, nên các CLB không cần phải giữ sức. Bởi vậy, có thể mong chờ HLV Solskjaer sẽ trình diễn một Man United với lực lượng mạnh nhất, bao gồm Jadon Sancho và Raphael Varane xuất hiện trong đội hình xuất phát, còn Edinson Cavani góp mặt trên băng ghế dự bị.

Đối thủ của MU – Wolves không dễ chơi, nhưng Quỷ đỏ đã bất bại 6 trận liên tiếp trước Bầy Sói. Cộng thêm chuỗi 27 trận bất bại trên sân khách, MU hoàn toàn có thể giành chiến thắng và trở lại nhóm dẫn đầu. Vấn đề lớn nhất với thầy trò Solskjaer lúc này nằm ở vị trí tiền vệ của McTominay, khi cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu để phẫu thuật dứt điểm chấn thương háng. Một điều đáng chú ý, Ruben Neves của Wolves là một trong 3 cái tên thuộc danh sách chiêu mộ cuối cùng ở hàng tiền vệ, cùng với Camavinga và Saul Niguez.

HLV Solskjaer nói về Sancho và Varane
Đã đến lúc HLV Solskjaer đưa bộ đôi này vào đội hình xuất phát

Trước đó, Tottenham sẽ tiếp tục nhiệm vụ toàn thắng của họ khi chạm trán Watford, với sự trở lại của tiền đạo Harry Kane. Chân sút người Anh đã cam kết tương lai với Spurs và cống hiến 100% sức lực ở mùa giải này, với cú đúp bàn thắng hồi giữa tuần trong khuôn khổ vòng playoff cúp C3. 

Cộng thêm thống kê chưa thua Watford trong 8 lần tiếp đón gần nhất, 3 điểm xem chừng khó thoát khỏi Gà trống ở vòng đấu này. Một trận đấu với đội hình mạnh nhất cũng là cơ hội để HLV Nuno Santo chứng tỏ tài năng của mình, với nhiệm vụ đưa Spurs giành danh hiệu.

Harry Kane ở lại Tottenham
Harry Kane sẽ trở lại đội hình sau cam kết tương lai






Harry Kane ở lại: Chiến thắng của giải Ngoại hạngHarry Kane ở lại: Chiến thắng của giải Ngoại hạng
Thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất xứ sở sương mù đã ngã ngũ theo cách ít ai mong muốn, nhưng lại đem tới lợi ích khổng lồ. Harry Kane ở lại Tottenham.
Vì sao người Anh đắt?Vì sao người Anh đắt?
100 triệu bảng đã được chi ra cho Jack Grealish, và số tiền mà các đội bóng lớn Premier League đổ ra cho các cầu thủ bản địa sẽ không dừng lại.
5 cơ hội cuối cùng của Arteta5 cơ hội cuối cùng của Arteta
Theo nguồn tin uy tín Telegraph, HLV Mikel Arteta chỉ còn 5 trận đấu nữa để cứu vãn cái ghế của mình và sẽ phải ra đi nếu Arsenal tiếp tục chơi thất vọng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X