Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 FA Cup: Thêm một lần hành xác!

Thứ Sáu 07/01/2011 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Thực sự thì cũng chẳng mấy ai trong số 20 CLB Premiership hứng thú với chiếc cúp FA.

FA cũng thờ ơ

Không nghỉ, bóng đã Anh đã trở nên quá nổi tiếng với tinh thần hiệp sỹ của họ biết bao năm qua. Nhưng ở thời đại cạnh tranh khốc liệt và mật độ thi đấu ngày một dày đặc hơn như hiện tại, những giá cái rất đắt phải trả các CLB Premiership thực sự đã nếm trải đủ rồi. Mùa trước, ứ đọng lịch thi đấu do thời tiết xấu dịp Tết đã đẩy bóng đá Anh vào thảm họa, từ cấp độ CLB đến ĐTQG.

MU - Liverpool: Trận cầu tâm điểm của vòng 3

Thế nên bây giờ, hầu hết các đội bóng lớn, giàu tham vọng của Premiership đều khá thờ ơ với các giải đấu cúp quốc nội. Họ coi đó chẳng khác gì những cuộc hành xác chẳng thu về lợi lộc bao nhiêu nhưng thiệt hại và rủi ro có khi lại rất lớn. Đối phó với các mặt trận kiểu bất đắc dĩ phải tham dự như Carling Cup, FA Cup, thường thì các đội mạnh của Premiership tung đội hình B hoặc đội trẻ ra trận. Thắng thì tốt, thua thì xem như một trải nghiệm.

Chờ đợi bất ngờ

Vòng 3 FA Cup mùa này được hâm nóng bởi đại chiến M.U – Liverpool. Nhưng cũng đừng hy vọng đôi bên tung ra binh hùng tướng mạnh. Bởi họ còn những mối quan tâm khác lớn hơn. Với Arsenal, Chelsea, Man City, Tottenham… cũng vậy.

Trước nay, Arsenal vẫn coi sân chơi cúp quốc nội là nơi trui rèn các lứa tài năng trẻ. Thế nên mặc dù HLV Arsene Wenger từng tuyên bố sẽ giải khát cho Pháo thủ bằng một danh hiệu, thì cũng chẳng vội tin Giáo sư sẽ cho những ngôi sao sáng giá nhất đá chính ở cuộc tiếp đón Leeds United. Tức là, ngay cả khi Leeds Utd chơi ở hạng dưới, người ta vẫn có quyền hy vọng đội bóng từng nổi đình nổi đám những năm đầu kỷ nguyên Premiership sẽ tạo được cơn địa chấn.

Trên lý thuyết, cũng tương tự như Pháo thủ London, lần lượt Chelsea, Man City, Tottenham… đều được đánh giá cao hơn rất nhiều các đối thủ của họ ở vòng đấu này. Nhưng nên nhớ, trong khi Man Xanh phải đá sân khách trước Leicester City thì Tottenham, Chelsea lại vừa thua trận ở đấu trường Ngoại hạng. Có cảm giác những kẻ giàu tham vọng này đều đang có vấn đề của riêng mỗi đội. Những vấn đề ấy cản trở sự tập trung nên có thể dẫn đến rủi ro cao.

Có chăng một nguồn hưng phấn đến từ Premiership, thì nó xuất phát từ những đội ít hoài bão hơn, đang đứng ở khu vực an toàn trên BXH Ngoại hạng. Số này có thể kể ra những Sunderland, Bolton, Newcastle, Blackburn, Stoke… Không phải tham dự cúp châu Au là một lợi thế về lịch thi đấu và cả tinh thần đối với những kẻ coi cúp quộc nội là mục tiêu khả dĩ nhất như kể trên. Còn những CLB đang phải sống trong áp lực của cuộc đua trụ hạng, thì đừng mong chờ họ sẽ dốc hết sức, chơi hết mình. Nhưng như thế cũng hay. Bởi cảm giác sẽ lại có một mùa có biến ngay ở vòng 3 FA Cup…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X