Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: Thời cơ của Man Utd !

Thứ Sáu 16/03/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải chạm trán một Wolves bé nhỏ chính là thời cơ không thể tốt hơn để thầy trò Alex Ferguson nới rộng khoảng cách 4 điểm với Man City trên BXH.

Theo dự kiến, Man City và Chelsea sẽ phải đụng độ nhau trong trận đại chiến nảy lửa trên sân Etihad Chủ nhật này. Song, do thầy trò nhà Di Matteo vướng bận chinh chiến tại bán kết FA Cup với Leicester trên sân nhà Stamdorf Bridge nên trận đấu này được hoãn đến ngày 22/3 tới. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Man Utd có thể nới rộng khoảng cách với "gã hàng xóm khó chịu" lên 4 điểm trên BXH.

Vị trí thứ 19 trên BXH với 22 điểm có được sau 28 vòng đấu của Wolves đủ để thấy rằng cuộc chạm trán giữa Man Utd và tân binh của giải Ngoại hạng này chẳng khác nào cuộc chiến giữa gã khổng lồ và người tí hon. Lâu lắm rồi, đoạn quân của tạm quyền HLV trưởng Terry Connor vẫn chưa biết đến múi chiến thắng. Trong 4 vòng đấu gần nhất, "Chó sói" đã để thua tới 3 trận, hòa 1 trận và chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm.

Thời cơ để Man Utd bứt tốc

Bên kia thái cực, dù có phong độ không thực sự tốt tại đấu trường châu lục, song khi dược trở về sân chơi quen thuộc Premier League, Man Utd lại lột xác với bộ mặt khác biệt hoàn toàn. Nhìn cái cách mà thầy trò Alex Ferguson thi đấu trước West Brom trong trận thắng tưng bừng 2-0, qua đó cướp lại ngôi vị số 1 từ tay Man City đủ để chứng minh lên tất cả.

Vấn đề của Wolves, đối thủ của Man Utd vòng đấu này, nằm ở chỗ, HLV Terry Connor còn quá non kinh nghiệm để có thể dẫn dắt một đội bóng tại Premier League. Không thể thổi hồn vào lối chơi của đội bóng, tinh thần của đội chủ sân Molineux đang xuống dốc không phanh. Thế nên, ít ai có đủ niềm tin để cho rằng một đội bóng đang loạn từ trên xuống dưới như vậy có thể kiếm điểm được từ Quỷ đỏ.

Nếu Man Utd giành chiến thắng trong vòng đấu này, áp lực mà thầy trò Roberto Mancini phải chịu sẽ vô cùng lớn. Cộng thêm với việc nhuệ khí của Man City đang xuống rất thấp, NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một "kết thúc" cho mù giải sớm hơn việc phải đợi đến trận derby Manchester như dự kiến.

Sốt sình sịch bên cạnh cuộc đua ngôi vương chính là cuộc đua một suất dự Champions League mùa sau. Khoảng cách giữa Tooottenham (thứ 3) và Chelsea (thứ 5) bây giờ chỉ còn là 4 điểm. Thế nên, chỉ cần bát cứ một cú ngã ngựa nào, dù chỉ là 1 điểm, cũng khiến đội bóng đó phải trả một cái giá khá đắt.

So với Chelsea và Arsenal, Tottenham thoạt nhìn thì có vẻ dễ thở hơn khi chỉ phải tiếp đón một Stoke City trên sân nhà White Hart Lane. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Dù rằng chỉ đứng thứ 13 trên BXH song không phải vì thế mà có thể xem nhẹ sức mạnh của Stoke. Chẳng thế mà tại vòng đấu trước, Chelsea phải vật vã lắm mới giành được 3 điểm nhờ bàn thắng xuất thần của Drogba.

Tottenham sẽ gặp ít nhiều khó dễ trước Stoke

Trận đấu lượt đi trên sân của Stoke, chắc chắn thầy trò Harry Redknapp vẫn chưa quên được cảm giác "vã mồ hôi hột" sau khi chật vật lắm mới có được một bàn thắng danh dự trong trận thua 2-1 đó. Hiện tại, phong độ của Spurs cũng không được ổn định cho lắm nên CĐV của Arsenal có thể đặt niềm tin vào một cuộc "lật đổ" cho Pháo thủ.

Đối thủ của thầy trò Arsene Wenger vòng đấu này chính là Everton - đội bóng đang đứng thứ 9 trên BXH. Thực tế, phong độ gần đây của đội bóng vùng Merseyside không đến nỗi tồi khi họ mới để thua duy nhất 1 trận (trước Liverpool) trong 8 trận đấu gần nhất (4 trận hòa). Tuy nhiên, so với thành tích 4 cuộc ngược dòng ngoạn mục của Arsenal vừa qua, chắc chắn thành tích của Everton chẳng thấm tháp gì.

Về phần Liverpool, với 10 điểm kém Arsenal lúc này, có thể nói rằng mùa giải Premier League đã chính thức khép lại với thầy trò Kenny Dalglish. Trong khi đó, chức vô địch Carling Cup đã giúp The Kop có một suất tham dự Europa League năm sau nên dọ chẳng còn gì phải phấn đấu cả. Thế nên, thắng hay thua trước QPR vòng đấu này xem chừng chẳng phải quá quan trọng với đội chủ sân Anfield.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X