Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: Thành Manchester dễ sảy chân

Thứ Sáu 17/03/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 29 Premier League, hai đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ mất điểm. Ngược lại, những đội bóng của thành London đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Thành Manchester dễ sảy chân

Tại vòng 29 Premier League, M.U chỉ phải gặp Middlesbrough, đội bóng đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Riverside chưa thắng một trận nào trong năm 2017, những kết quả thiếu ấn tượng gần đây khiến họ đang đứng trước nguy cơ phải xuống hạng. Quỷ đỏ đang kém Top 4 với khoảng cách là 6 điểm, gặp Boro là cơ hội không thể tốt hơn để họ bỏ túi thêm 3 điểm, qua đó thắp sáng cơ hội giành vé dự Champions League vào cuối mùa. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để nửa đỏ thành Manchester hoàn thành mục tiêu của mình. Boro vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Aitor Karanka đã bị sa thải, người thay thế sẽ đem lại cho đội bóng một diện mạo mới, ít nhất là họ sẽ được cải thiện về mặt tinh thần thi đấu.
Truoc vong 29 Premier League Thanh Manchester de say chan hinh anh
M.U khủng hoảng lực lượng trước trận đấu với Middlesbrough
Không những vậy, M.U còn đang bị rất nhiều những khó khăn bủa vây. Họ đang trải qua một lịch thi đấu quá khắc nghiệt, chuyến hành quân đến sân Riverside là trận đấu thứ 3 của thầy trò Mourinho chỉ trong vòng 1 tuần, đặc biệt trận đấu với Boro còn diễn ra vào giữa trưa. Quỷ đỏ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Paul Pogba sẽ phải chia tay sân cỏ trong 3 tuần vì chấn thương gặp phải ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Rostov. RooneyMartial chưa hẹn ngày tái xuất, còn Ibrahimovic và Ander Herrera cũng vắng mặt vì án treo giò.
Thống kê chỉ ra sự vượt trội của M.U tại Europa League
Thống kê cho thấy rằng M.U là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Europa League mùa này dù khả năng tận dụng của họ còn cần phải cải thiện.
Man City cũng được đánh giá sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Liverpool. Thầy trò Pep Guardiola đang sa sút về mặt tinh thần sau khi bị Monaco loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Không những vậy trận đấu trên đất Pháp cũng đã lấy đi quá nhiều sức lực của Man xanh. Lợi thế được đá tại Etihad không thể giúp NHM nửa xanh thành Manchester tránh khỏi những lo lắng, bởi 5/6 lần đụng độ gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía The Kop. Thầy trò Klopp vừa lấy lại tinh thần nhờ chiến thắng 2-1 trước Burnley cách đây vài hôm. Lữ đoàn đỏ chỉ kém đối thủ có 1 điểm trên bảng xếp hạng và họ chắc chắn sẽ tận dụng việc Man City sa sút về mặt tinh thần và thể lực để hướng đến một chiến thắng.

Thành London dễ thở

Nếu như hai đội bóng thành Manchester đều đứng trước nguy cơ mất điểm thì những đội bóng của thành London đều có những ưu thế lớn để giành 3 điểm. Ở vòng 29 Premier League, đội đầu bảng Chelsea chỉ phải làm khách trên sân của Stoke, đội bóng đã không còn mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Ở mùa giải này, Stoke cũng chơi rất kém cỏi trước những đối thủ lớn, ở lượt đi họ đã dễ dàng để thua Chelsea với tỉ số 2-4. Khoảng cách giữa The Blues với nhóm bám đuổi đang là 10 điểm. Chiến tích đánh bại M.U ở tứ kết FA Cup càng khiến cho tinh thần của thầy trò Antonio Conte thêm hưng phấn. Chính vì vậy, đội chủ sân Stamford Bridge thừa sức giành 3 điểm trên sân của Stoke, qua đó tiến thêm một bước đến ngôi vương.
Truoc vong 29 Premier League Thanh Manchester de say chan hinh anh 2
Chelsea được đánh giá có trận đấu dễ dàng trước Stoke City
Arsenal cũng phải làm khách trên sân của West Brom, đội có lối đá vô cùng khó chịu. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi mà đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, đội chủ sân The Hawthorns không còn chơi quá quyết tâm, bằng chứng là họ vừa phải nhận thất bại 0-3 trước Everton ở vòng đấu trước. Trong quá khứ, West Brom chính là một trong những đối thủ ưa thích của Arsenal. Thầy trò Wenger thắng 9 và chỉ thua 1 trong 12 lần đụng độ gần nhất với đối thủ. Trong 21 lần gặp nhau ở Premier League, thầy trò Wenger đều ghi bàn. Arsenal đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 5 điểm, và việc The kop phải đụng độ Man City ở vòng này là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành London rút ngắn cách biệt với Lữ đoàn đỏ.
Mata: “M.U muốn giành vé dự Champions League”
Bàn thắng duy nhất của Juan Mata đã giúp M.U chiến thắng 1-0 trước Rostov để lọt vào tứ kết Europa League. Anh cho biết mục tiêu của mình và đồng đội là giành...
Một đội bóng thành London khác là Tottenham cũng được đánh giá có một trận đấu dễ dàng ở vòng này. Thầy trò Pochettino được đá tại White Hart Lane và chỉ phải tiếp đón Southampton. Spurs sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Harry Kane, nhưng trong đội hình của họ vẫn sở hữu rất nhiều những cầu thủ tấn công tốt. Không những vậy Tottenham cũng thường chơi rất tốt trước Southampton, trong 6 trận gần nhất họ giành tới 4 chiến thắng. Ở trận lượt đi, đội bóng thành London đã đánh bại đối thủ 4-1 ngay trên sân St Mary. Thầy trò Pochettino đang rất cần điểm để đua vô địch, bởi vậy sẽ rất khó để Southampton rời White Hart Lane mà có điểm trong tay.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X