Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: Thành bại là đây

Thứ Sáu 04/03/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả nước Anh đang hồi hộp theo dõi từng bước chạy của MU. Cú trượt ngã ở Stamford Bridge đã như một điềm báo chẳng hề tốt lành. Số phận Quỷ đỏ mùa này sẽ ra sao? Với riêng mặt trận Premier League, có thể trận đánh tại Anfield sẽ cho câu trả lời.

"Đánh hội đồng" Quỷ đỏ

M.U đang bị đánh hội đồng? Cảm giác là đúng như vậy. Trên sân cỏ, Quỷ đỏ bị xử ép, với chứng cớ mười mươi nằm ở trận thua oan uổng trước Chelsea. Trong hậu trường, Sir Alex bị giới chức FA và trọng tài bủa vây. Một án phạt dành cho chiến lược gia người Scotland đã được soạn thảo sẵn. Chỉ còn chờ người ta ký duyệt nữa là Fergie sẽ bị treo quyền chỉ đạo từ 2-4 trận.

M.U có thể thiếu sao. M.U có thể không cần một đội hình hoàn thiện. Nhưng không Sir Alex là kể như mất hẳn cái đầu. Mùa trước, Fergie từng bị FA phạt. Hệ quả thế nào thì tất cả đã rõ. M.U chỉ đoạt được Carling Cup và như thế có khác gì trắng tay. Đây đang là giai đoạn then chốt của mùa giải. Vắng Sir Alex, áp lực lên Quỷ đỏ sẽ lớn hơn khi họ thiếu bộ não siêu việt này.

Kết quả trận đấu với Liverpool sẽ quyết định tham vọng của MU

Tất nhiên, đó là câu chuyện có thể xảy đến sau chuyến đi bão tố tới Anfield. Liverpool giờ không còn đáng sợ đủ để tạo thành một trận derby nước Anh đúng nghĩa. Nhưng những người lười suy nghĩ nhất cũng dễ dàng hiểu rằng thày trò HLV Kenny Dalglish sẽ bằng mọi giá cản đường M.U. Nên nhớ, nếu M.U mà vô địch mùa này có nghĩa Liverpool mất vị thế số 1 nước Anh.

Trước giờ, bản lĩnh của M.U luôn được thể hiện đúng lúc. Nhưng sau khi trắng tay rời Stamford Bridge với những vết rạn nứt cả về lực lượng lẫn niềm tin vào một sự công bằng, dường như Quỷ đỏ đã bắt đầu hoang mang. Hơi thở của Arsenal đang dồn dập phía sau. Thêm một cú sảy chân nữa, nỗ lực leo lên đỉnh rồi giữ đỉnh thời gian qua của M.U có thể sẽ trở nên vô nghĩa.

Cơ hội thu hẹp khoảng cách

Giai đoạn M.U đại chiến đỉnh cao chính là cơ hội cho nhóm bám đuổi phía sau dần thu hẹp khoảng cách. Cuối tuần này, trong khi M.U đến làm khách Liverpool trong một ngày Super Sunday, thì lịch thi đấu của bộ ba còn lại của Top 4 là Arsenal, Man City và Chelsea đều được đánh giá là rất nhẹ nhàng.

So với Arsenal vừa đại thắng ở FA Cup, một Sunderland đã không còn chủ công Darren Bent (sang Aston Villa) chẳng thể là mối nguy. Tương tự, khó tìm ra điểm chung giữa một Wigan đã gần như đầu hàng trong cuộc chiến trụ hạng với một Man City thừa tiền bạc và giàu khát khao cho một suất Champions League mùa sau. Và tất nhiên, dù Blackpool đã không ít lần làm nên điều kỳ diệu trước các đội bóng mạnh hơn, thì Chelsea xem ra vẫn quá mạnh so với họ. Ở Stamford Bridge, thậm chí người ta vẫn còn nói đến cơ hội vô địch.

Trên lý thuyết, khả năng giành trọn 3 điểm của những kẻ đang nhăm nhe chiếm ngôi của M.U là rất lớn. Họ cũng hiểu được đây có lẽ là thời cơ có một không hai để thay đổi số phận. Nhưng đã không ít lần ở mùa này, các đối thủ tự bắn vào chân mình ở những thời điểm Quỷ đỏ lơ đễnh. Bởi thế, vẫn không thể loại trừ khả năng sẽ xảy ra biến cố, trong bối cảnh các đối thủ của Chelsea, Arsenal, Man City đều còn mục tiêu rõ ràng.

Giờ đã là vòng 29, tức Premiership 2010/11 chỉ còn 10 trận nữa là kết thúc. Khúc cua vào thời điểm này gần như sẽ mang tính quyết định. Ai nắm bắt được thời cơ? Sẽ là M.U nếu derby nước Anh, họ vượt qua Liverpool.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X