Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: Ngày tàn của Conte

Thứ Sáu 02/03/2018 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một trận đại chiến là một trận đại chiến, Chelsea sẽ đối đầu Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League 2017/18.


Rạng sáng nay, đoàn quân của Pep Guardiola đã có trận đấu muộn nhất vòng 28 (thắng Arsenal 3-0), và giải Ngoại hạng sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần này. Trên bảng xếp hạng, Man xanh vẫn vững vàng trên đỉnh, với khoảng cách 16 điểm với đội bóng xếp sau. Cuộc đua Top 4 vẫn vô cùng căng thẳng, và dưới đây là tình hình lực lượng, cũng như sự chuẩn bị của các đại gia ở vòng đấu này.
 
Truoc vong 29 Premier League Ngay tan cua Conte hinh anh
Man Cityvs Chelsea là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 29

Ngày tàn của Conte
 
Cuối tuần qua, The Blues đã thua thảm Man United trong tình thế đã có bàn dẫn trước. Tinh thần yếu kém, những trụ cột không thể hiện được khả năng, trong khi những sai lầm lại xuất hiện quá nhiều. Không những vậy, Chelsea giờ đây đã bay khỏi Top 4, và đang tỏ ra yếu thế so với những đối thủ xếp sau. Phía trước, họ sẽ phải chạm trán với Barcelona, và bất kỳ chấn thương nào của những ngôi sao sáng nhất cũng sẽ trở thành thảm họa. Tương lai của Conte, vì thế cũng đang đứng trước áp lực khổng lồ.
 
Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge tuyệt đối không thể “buông” giải Ngoại hạng, bởi họ vẫn còn cuộc chiến căng thẳng tại Top 4. Mặt khác, Man City là một đối thủ rất mạnh và The Blues phải nỗ lực hết sức mới mong hạ gục đội đầu bảng. Đoàn quân của Pep Guardiola mới đè bẹp Pháo thủ 3-0 đến 2 lần chỉ trong ít ngày, và họ đang tràn đầy sĩ khí để tiếp tục giành thắng lợi ở đại chiến. Đặc biệt, Man City còn được thi đấu trên sân nhà Etihad.
 
Về tình hình lực lượng, Eden Hazard đã tỏ ra khá mệt mỏi khi bị thay ra trong trận thua M.U cuối tuần rồi. Bayoko, Barkley và David Luiz vẫn đang chấn thương, trong khi phong độ của các trụ cột đều đang sụt giảm nghiêm trọng. Bên phía Man xanh, Pep cũng đối mặt với bài toán lực lượng với Sterling, Fernandinho, Walker đều bỏ ngỏ khả năng thi đấu, trong khi Fabian Delph bị treo giò. Mặc dù vậy, những quân bài còn lại của Man City đủ khả năng khỏa lấp những khoảng trống.

Truoc vong 29 Premier League Ngay tan cua Conte hinh anh 2
Antonio Conte đang đối mặt với tương lai mịt mù

Top 4 biến động
 
Như đã nói, Chelsea hiện đang tỏ ra yếu thế trong cuộc đua tranh Top 4, nhưng 3 đội bóng phía trên cũng chưa yên tâm với vị trí của mình. Cả 3 CLB Tottenham, Liverpool và Man United đều sẽ chạm trán với những đối thủ yếu hơn, nhưng với khoảng cách sít sao, họ hoàn toàn có thể đổi chỗ cho nhau sau vòng đấu này. Được đá sớm nhất, Spurs sẽ trở về sân nhà tiếp đón Huddersfield, đội bóng đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Nhìn chung, đây là cơ hội tuyệt vời để Harry Kane và các đồng đội có chiến thắng sớm.
 
Mới đây, thầy trò Pochettino đã tiến vào vòng tiếp theo của FA Cup, sau khi hủy diệt Rochdale 6-1. Đội bóng thành London đang có tinh thần và thể lực tốt, với chỉ 1 cái tên chấn thương là trung vệ Toby Alderweireld. Ngược lại, vị khách Huddersfield sẽ thiếu vắng 6 cái tên, trong đó có nhạc trưởng Aaron Mooy. Trong trận lượt đi, Tottenham đã “giã” đối thủ 4 bàn không gỡ, và một chiến thắng dễ dàng đang chờ Gà trống ở vòng đấu này.

Truoc vong 29 Premier League Ngay tan cua Conte hinh anh 3
Tottenham đang có phong độ thăng hoa

Liverpool đang tạm thời xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, và chỉ phải tiếp đón Newcastle ở vòng 29 Premier League 2017/18. Tuy vậy, việc gặp lại “cố nhân” Rafa Benitez – người hiểu rõ Liverpool, có thể khiến lối chơi của The Kop gặp khó. Chích chòe từng cầm hòa Lữ đoàn đỏ 1-1 ở lượt đi, và hoàn toàn có thể lặp lại kết quả này trong trận lượt về, nếu họ chủ động chơi phòng ngự lùi sâu.
 
HLV Jurgen Klopp chỉ thiếu vắng Jordan Henderson ở trận này là đáng kể, nhưng điều này không ảnh hưởng mấy. Hàng tấn công của họ vẫn đang gieo rắc nỗi kinh hoàng, khi vừa đè bẹp West Ham 4-1 ở vòng đấu vừa qua. Bên phía Newcastle, tiền vệ trụ cột Jonjo Shelvey đang gặp chấn thương nặng, và điều tương tự cũng diễn ra với tân binh Slimani. Điều đó càng khiến Chích chòe chủ động chơi phòng thủ trong trận này, và đó sẽ là một bức tường để Klopp phải vượt qua.

Truoc vong 29 Premier League Ngay tan cua Conte hinh anh 4
Liverpool đang trình diễn một hàng công hủy diệt

Đá muộn nhất ở vòng đấu này, Man United sẽ có chuyến làm khách tới Selhurst Park của Crystal Palace, với lợi thế tinh thần rất lớn từ chiến thắng trước Chelsea. Trong trận đấu đó, Jose Mourinho đã hóa giải những vấn đề nội bộ, khi mâu thuẫn giữa Sanchez và Pogba đã được giải quyết. Đồng thời, sao trẻ Anthony Martial đã đá chính trở lại, trong khi “siêu dự bị” Jesse Lingard tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình.
 
Phil Jones và Ander Herrera là 2 cái tên chấn thương đáng kể nhất của Quỷ đỏ, nhưng họ đã có những phương án khác thay thế, như Scott McTominay, Victor Linderlof và Eric Bailly. Ngược lại, Crystal Palace vẫn còn...14 cái tên bỏ ngỏ khả năng thi đấu, bao gồm phần lớn các trụ cột như Zaha, Sako, Cabaye hay Puncheon. Phải thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, M.U nhiều khả năng đã bị Liverpool vượt mặt, bởi vậy họ cần giành 3 điểm để giữ lấy vị trí thứ 2 của mình.

Truoc vong 29 Premier League Ngay tan cua Conte hinh anh 5
M.U lấy lại niềm tin khi vừa hạ gục Chelsea ở vòng đấu trước

Pháo thủ rệu rã
 
Hàng loạt vấn đề đang xảy ra tại Emirates lúc này, với vô vàn lời chỉ trích nhắm vào Arsene Wenger. Pháo thủ vừa để thua liền 2 trận trước Man City chỉ trong ít ngày, trong đó có trận chung kết Cup Liên đoàn và đang đối mặt với mùa giải thảm hại. Họ đã kém Top 4 đến 10 điểm, và gần như buông giải Ngoại hạng để tập trung vào Europa League. Tất nhiên cũng chẳng dễ dàng gì với AC Milan đang chờ đón, nhưng ít ra, điều đó cũng không khó khăn bằng việc leo núi vào Top 4.
 
Đến làm khách của Brighton ở vòng đấu này, chưa biết chừng Arsenal sẽ tiếp tục đón nhận một kết quả không mấy vui vẻ tiếp theo. Thầy trò Wenger đã để thua trong 3 chuyến làm khách gần nhất, và đang sở hữu phong độ không thể tồi tệ hơn từ đầu năm mới. Bên kia chiến tuyến, Brighton bất bại trong 6 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng, và đoàn quân của Chris Hughton sẵn sàng ngáng đường Pháo thủ.
 
Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Premier League 2017/18
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 28 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 28 vòng

Lich thi dau vong 29 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 29 Premier League 2017/18

Chelsea ra khỏi tốp 4: Vực thẳm đang chờ họ phía trước!
Thất bại 1-2 trước M.U đã khiến Chelsea bị đánh bật ra khỏi tốp 4 Premier League nhưng đó vẫn chưa phải là những gì tệ hại nhất với họ.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X