Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: M.U đại chiến Tottenham, Chelsea đối đầu “hiện tượng”

Thứ Sáu 13/03/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 29 Premier League sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu hấp dẫn, trên sân nhà M.U tiếp Tottenham còn Chelsea có trận đấu với Southampton tại Stamford Bridge.


Arsenal là đội ra quân sớm nhất ở vòng 29 Premier League, Pháo thủ sẽ tiếp West Ham trên sân nhà Emirates. Lúc này, Arsenal đang có phong độ rất cao, trong 6 trận gần nhất họ giành chiến thắng tới 5 trận. Vì vậy, trước trận đấu với đội bóng cùng thành phố, HLV Wenger rất tự tin hướng tới một chiến thắng. Mặc dù vẫn còn một số cầu thủ quan trọng dính chấn thương, tuy nhiên xét về tổng thể Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn West Ham rất nhiều. Về phía đội khách, sau giai đoạn thi đấu ấn tượng thì West Ham đang tỏ rõ sự sa sút. Hiện tại, họ đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng, vì vậy cơ hội giành vé dự cúp châu Âu đang nằm ngoài tầm với của đội bóng chủ sân Boleyn Ground. Phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal sẽ rất khó khăn, vì vậy một điểm có lẽ đã là thành công với đội khách. Tuy nhiên, cơ hội để West Ham có điểm là không cao, trong 9 trận đấu gần nhất đối đầu với Arsenal họ đều để thất bại. Hơn nữa, Arsenal cũng đang có mạch 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà còn West Ham lại đang sở hữu chuỗi 6 trận gần nhất không thắng trên sân khách. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tay Arsenal, Pháo thủ cần có một chiến thắng để bảo vệ một vị trí trong Top 3 qua đó có được tấm vé tham dự Champions League ở mùa giải tới.
Truoc vong 29 Premier League: M.U dai chien Tottenham, Chelsea doi dau hien tuong hinh anh
Arsenal tiếp West Ham trên sân nhà
Man City đang kém Chelsea 5 điểm trên BXH Premier League nhưng đá nhiều hơn một trận, vì vậy để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch đội ĐKVĐ Premier League phải thắng ở vòng đấu này. Man City sẽ phải làm khách trên sân của tân binh Burnley, đây là cơ hội rất tốt để đội bóng chủ sân Etihad có được 3 điểm qua đó gây sức ép Cho Chelsea. Lúc này, Man City đã có được đội hình mạnh nhất, họ không có một cầu thủ nào dính chấn thương. Vì vậy, HLV Pellegrini sẽ có được một đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân của Burnley, trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội Man City đang bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đặc biệt, Man City đang bất bại ở 17/19 trận gần nhất tại Premier League thì Burnley lại không thắng ở 7 trận gần nhất, điều này khiến cơ hội có điểm của đội chủ nhà đang rất khó khăn. Tân binh Burnley đang xếp thứ 19 trên BXH, họ rất cần điểm để trụ hạng thành công. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang khát điểm như Man City khả năng có điểm của đội chủ nhà là không cao.

Sau khi bị PSG loại khỏi Champions League, Chelsea sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà ở vòng 29 Premier League. Ở vòng đấu này, The Blues sẽ đối đầu với Southampton, đội bóng được coi là “hiện tượng” ở mùa giải này. Giấc mơ ăn ba đã chấm dứt, lúc này Chelsea buộc phải dồn sức vào đấu trường Premier League để có được cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Chelsea đang có khoảng cách 5 điểm với Man City nhưng đá ít hơn một trận, chắc chắn bài học của Liverpool ở mùa giải trước khiến The Blues không thể chủ quan. Vì vậy, đội chủ nhà buộc phải có được chiến thắng trước Southampton, đội chủ nhà đang bất bại ở 14 trận gần nhất tại Stamford Bridge. Đây là cơ sở để Chelsea hướng tới một chiến thắng trước Southampton, sau khi bị PSG loại ở vòng 1/8 Champions League lúc này The Blues rất cần một trận thắng để lấy lại tinh thần. Vì vậy, rất có thể đội bóng chủ sân St Mary sẽ là đội bóng để Chelsea trút giận. Về phía đội khách, Southampton đang tỏ ra hụt hơi ở nửa sau của mùa giải, ở 6 trận đấu gần nhất họ chỉ có được 2 chiến thắng qua đó rới xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Để nuôi hy vọng dự cúp châu Âu Southampton phải có điểm trước Chelsea, tuy nhiên để làm được điều này ngay tại Stamford Bridge là điều rất khó.

Chelsea tiếp Southampton tại Stamford Bridge

Trận đấu giữa M.U và Tottenham trên sân Old Trafford sẽ trở thành trận cầu tâm điểm ở vòng 29 Premier League, lúc này cả hai đội đều đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Vì vậy, trận đấu này sẽ rất quan trọng với cả hai đội. Trận thua 1-2 gần nhất trước Arsenal tại FA Cup đã chấm dứt hy vọng có danh hiệu của M.U, mục tiêu trong phần còn lại của Quỷ đỏ là có được một vị trí trong Top 4. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang có khoảng cách 2 điểm với Liverpool đội xếp thứ 5, vì vậy muốn bảo vệ vị trí thứ 4 của mình M.U phải giành chiến thắng trước Tottenham. Đặc biệt, lịch thi đấu của Quỷ đỏ rất nặng ở phần còn lại của mùa giải, vì vậy đội chủ nhà cần có được 3 điểm trước “Gà trống” qua đó tạo tâm lý tốt nhất cho chặng đường khó khăn sắp tới. Sân nhà là điểm tựa lớn nhất của M.U ở trận đấu này, Quỷ đỏ đã có được 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất khi được thi đấu tại Old Trafford. Tuy nhiên, Tottenham không phải là đối thủ dễ chơi, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội lợi thế đang nghiêng về phía đội khách (Tottenham thắng 2 hòa 3 và thua 1). Hơn thế nữa, Tottenham cũng đang kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 3 điểm, vì vậy giành chiến thắng trước M.U sẽ đưa “Gà trống” tiếp cận một vị trí trong Top 4. Điều này khiến trận đấu giữa M.U và Tottenham hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.
Liverpool sẽ là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, The Kop ra sân khi đã biết kết quả của những đối thủ trực tiếp. Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân của Swansea, mặc dù phải làm khách nhưng cơ hội để đội bóng chủ sân Anfield có được chiến thắng là không hề nhỏ. Liverpool đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, trong đó có 9 chiến thắng và 3 trận hòa. Kết quả ấn tượng này giúp The Kop vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, hiện tại “Lữ đoàn đỏ”đang kém vị trí thứ 4 của M.U hai điểm, vì vậy để nuôi hy vọng có được chiếc vé dự Champions League đội khách buộc phải đánh bại Swansea. Về phía đội chủ nhà, lúc này họ gần như đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Swansea có khoảng cách an toàn với nhóm trụ hạng, tuy nhiên họ cũng không thể với tới nhóm dự cúp châu Âu. Với động lực không cao như vậy, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng trước Liverpool một điểm có lẽ đã là thành công với “Thiên nga trắng”.

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X