Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Premier League: Derby rực lửa thành London

Thứ Sáu 04/03/2016 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League. M.U và Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp đà hồi sinh khi chỉ phải gặp những đối thủ tương đối dễ chịu.


Tottenham đọ sức Arsenal

Arsenal đang chơi rất bết bát trong những vòng đấu gần đây. Trận thua 0-2 trước Barca trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến cơ hội vào tứ kết của họ gần như không còn. Khả năng vô địch Premier League cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi Pháo thủ nhận hai trận thua liên tiếp trước M.U và Swansea. Thất bại cay đắng trước “Thiên nga đen” làm cho Arsenal bị đội đầu bảng Leicester City nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Emirates còn mất thêm thủ thành Petr Cech và trung vệ Laurent Koscielny vì chấn thương.
Truoc vong 29 Premier League Derby ruc lua thanh London hinh anh
Arsenal làm khách trên sân của Tottenham
Tại vòng 29 Premier League, Arsenal sẽ làm làm khách trên sân của Tottenham. Với những khó khăn đang gặp phải, nếu thầy trò HLV Wenger nhận thêm một trận thua cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Spurs mùa này rất đáng gờm. Bên cạnh Leicester, Tottenham cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải Ngoại hạng. Đội bóng của Pochettino đang xếp nhì bảng, nếu thắng Arsenal, trong khi Leicester thua trên sân Watford, Spurs thậm chí có thể lên ngôi đầu.
Ghét Arsenal và Tottenham, Terry ủng hộ Leicester đăng quang EPL
(Bongda24h.vn) – Trung vệ John Terry thừa nhận rằng anh rất mong muốn được thấy Leicester đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này thay vì hai kình địch...
Trong trận lượt đi, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng Arsenal phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1. Mùa trước, Pháo thủ cũng thất thủ 1-2 trước “Gà trống” tại White Hart Lane. Trận Tottenham vs Arsenal sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vô địch của một trong hai đội. Với tính chất quan trọng như vậy, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Chờ Man City trở lại
Truoc vong 29 Premier League Derby ruc lua thanh London hinh anh 2
Gặp Aston Villa là cơ hội để Man City trở lại
Cũng giống như Arsenal, phong độ của Man City rất tệ hại trong những vòng đấu gần đây. Trận thua 0-3 trước Liverpool đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Man xanh tại giải Ngoại hạng. Thất bại trước The Kop đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội vô địch của Man City tại Premier League. Hiện tại, The Citizens đang chỉ đứng thứ 4, kém Leicester đến 10 điểm, trong khi họ đã bị M.U đuổi kịp điểm số (47 điểm) dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Tại vòng 29 Premier League, Man City sẽ tiếp đội bét bảng Aston Villa trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Pellegrini chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây.

Leicester và Chelsea gặp khó

Đội đầu bảng Leicester đang có dấu hiệu chững lại. Họ thắng chật vật Norwich và mới nhất là để West Brom cầm hòa 2-2. Rất may cho “Bầy cáo” là khi họ mất điểm thì những đối thủ trực tiếp cũng lần lượt ngã ngựa. Ở vòng đấu này, Leicester sẽ phải làm khách trên sân Vicarage Road của Watford. Mùa này, tân binh của mùa giải đã chơi cực kỳ ấn tượng. Vòng trước, mặc dù phải làm khách trên sân của M.U nhưng họ đã chơi áp đảo. Chỉ tiếc rằng những chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Watford không thể có điểm. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Vicarage Road hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội đầu bảng.
Truoc vong 29 Premier League Derby ruc lua thanh London hinh anh 3
Leicester City được dự đoán sẽ gặp khó khăn trên sân của Watford
Chelsea cũng được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng đấu này. The Blues sẽ đụng độ Stoke City, đối thủ mà họ không thể thắng trong 2 lần gặp gỡ gần nhất diễn ra ở mùa này: Tại trận lượt đi giải Ngoại hạng, The Blues thất bại 0-1. Ở cúp Liên đoàn, Chelsea cũng thua Stoke khi hai đội đấu luân lưu. NHM đội bóng thành London đang hy vọng phong độ cao dưới thời HLV Hiddink có thể giúp họ rửa hận thành công.

M.U và Chelsea dễ thắng

M.U đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Quỷ đỏ đang sở hữu 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Những kết quả này giúp họ lọt vào vòng 1/8 Europa League, tứ kết FA Cup và cân bằng điểm số với Man City, đội đang xếp thứ 4 tại giải Ngoại hạng. Tại vòng 29, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có cơ hội tiến gần chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi chỉ phải gặp West Brom, đội bóng chỉ có 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Về mặt tâm lý cũng như chất lượng đội hình rõ ràng Man đỏ đang được đánh giá cao hơn. Bởi vậy, nếu đội chủ nhà có trắng tay thì đó cũng là điều không quá bất ngờ.
Truoc vong 29 Premier League Derby ruc lua thanh London hinh anh 4
M.U chỉ phải gặp West Brom
Liverpool sau chiến thắng 3-0 trước Man City đã rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 6 điểm. Mùa giải còn tới 10 vòng và cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới lại mở ra trước mắt thầy trò HLV Klopp. Vòng này, The Kop sẽ đụng độ Crystal Palace. Với tâm lý hưng phấn ở thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang quyết tâm giành 3 điểm mặc dù phải làm khách.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X