Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premiership: Quỷ đỏ cầu cứu Man.xanh

Thứ Sáu 26/02/2010 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Manchester City có điểm trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge, họ sẽ gián tiếp giúp "kình địch" Man.United thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Đó là lý do vì sao, dù phải bận rộn với trận chung kết Carling Cup, MU vẫn phải hướng sự quan tâm tới trận chiến tại thành London.

Vì phải đá trận chung kết Carling Cup với Aston Villa diễn ra vào Chủ nhật này nên MU đã được xếp lịch đá sớm ở vòng thứ 28 từ giữa tuần. Ở trận đấu đó, với sự thăng hoa trở lại của Rooney, MU đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước West Ham. Nhờ 3 điểm quan trọng này, đội quân của Sir Alex tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm. Dù khoảng cách ấy có thể sẽ chỉ tồn tại được 4 ngày nếu The Blues có 3 điểm trọn vẹn cuối tuần này, nhưng hiện tại, nó sẽ là một sức ép lớn cho Chelsea.

Manchester City khó có thể khiến Chelsea đánh mất điểm tại Stamford Bridge

Đội quân của Carlo Ancelotti vẫn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà từ đầu mùa giải. Nhưng hiện tại, những dư chấn từ trận thua 1-2 trước Inter tại lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới The Blues. Không những vậy, với chấn thương của Petr Cech, Ancelotti sẽ phải đối mặt với những khó khăn từ hàng thủ khi trước đó Ashley Cole cũng đã phải nghỉ một thời gian dài dưỡng thương.

Manchester City lúc này cũng không có được một lực lượng mạnh nhất khi Adebayor phải nhận án treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Stoke City ở trận đá lại vòng 5 FA Cup. Dù Tevez đã trở lại nhưng việc chỉ có mặt 1 ngày trước trận đấu với Chelsea sẽ khiến cho tiền đạo người Argentina khó có thể lực tốt nhất. Manchester City rất cần điểm để tiếp tục cạnh tranh tấm vé dự Champions League nhưng trước một Chelsea luôn biết làm gì để vượt qua sức ép, Man.xanh khó có thể mơ về một kết quả khả quan tại Stamford Bridge.

Ở vòng đấu này, Arsenal sẽ có một chuyến làm khách không dễ dàng khi phải đối mặt với đội chủ nhà Stoke City, đội vừa "hất văng" Man.City tại FA cúp. Nhưng sau 120 kịch tính tại Britania, đội chủ nhà dường như đã bị vắt kiệt sức. Đó là lý do The Gunners có thể tự tin nghĩ tới 3 điểm.

Liverpool với chiến thắng 3-1 trước Urenia tại Europa League làm bàn đạp sẽ trở về với Premiership cùng một hưng phấn tinh thần cao nhất. Trận hòa 0-0 với Man.City cuối tuần trước khiến The Kop bị hất văng ra khỏi tốp 4. Nhưng với một Blackburn không có quá nhiều động lực, The Kop có thể đòi lại vị trí thứ 4 nếu họ có 3 điểm trong bối cảnh Tottenham hoàn toàn có thể mất điểm trước "ngựa ô" Everton.

Ở nhóm cuối bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đó là trận chung kết ngược giữa Bolton và Wolverhampton. Đó cũng là trận chiến không khoan nhượng giữa Burnley và Portsmouth. Bất cứ một đội bóng nào nhận thất bại trong trận đấu này cũng sẽ là một thảm họa khi mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Lịch thi đấu
Ngày 27/2
19h45
Chelsea v Man City
22h00
Birmingham v Wigan
Bolton v Wolves
Burnley v Portsmouth

Ngày 28/2
0h30
Stoke City v Arsenal

20h00
Tottenham v Everton
22h00
Liverpool v Blackburn
Sunderland v Fulham

Chung kết Carling Cup
22h00: M.U v Arston Villa

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X