Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Quyết chiến tại Anfield

Thứ Sáu 08/03/2024 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bước ngoặt cuộc đua vô địch sẽ diễn ra vào cuối tuần này, trong trận Super Sunday tại vòng 28 Premier League 2023/24.

Quyết chiến tại Anfield

Với khoảng cách 1 điểm hơn kém nhau trên bảng xếp hạng, Liverpool vs Man City đang tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt nhất lịch sử. Lữ đoàn đỏ đang giữa vị trí đầu bảng với 63 điểm, trong khi Man City có 62 điểm. Với quyết tâm giành chức vô địch trong mùa giải cuối cùng của HLV Jurgen Klopp, việc đánh bại nửa xanh thành Manchester của Pep Guardiola có ý nghĩa cực lớn.

Liverpool đang không có lực lượng mạnh nhất, với số ca chấn thương có thể xếp thành một đội hình. Từ Alisson Becker, Alexander-Arnold, Joel Matip hay mới đây là Ibrahim Konate, hàng phòng ngự của The Kop đang tan hoang. Ngoài ra, Curtis Jones, Gravenberch, Alcantara, thậm chí Mohamed Salah cũng không đạt thể trạng tốt nhất, khiến thử thách với Man City ngày càng khó khăn.

Liverpool vs Man City la tran cau tam diem vong 28 Premier League 2023/24
Liverpool vs Man City là trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League 2023/24

Lợi thế của Liverpool vào thời điểm này là điểm tựa trên sân nhà Anfield. Tại thánh địa của mình, đoàn quân Jurgen Klopp bất bại 29 trận gần nhất. Trong 8 lần tiếp đón Man City của Pep Guardiola, Liverpool hoà 5, thắng 2 và thất bại duy nhất của họ đến vào năm 2021, thời điểm khán giả không được tới sân. Nhưng cuối tuần này, Anfield sẽ tạo ra bầu không khí khủng khiếp với đội khách.

Man City chỉ có duy nhất 1 ca chấn thương của Jack Grealish và cơ bản đầy đủ đội hình mạnh nhất. Hiện đang kém đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng, Pep Guardiola hiểu rằng một chiến thắng sẽ đem lại giá trị nhiều hơn 3 điểm. Đó còn là lời khẳng định tới bất kỳ đối thủ nào muốn thách thức ngai vàng của đội bóng đã 5 lần vô địch trong 6 mùa giải gần nhất.

Bước ngoặt mùa giải

Việc Liverpool vs Man City chạm trán nhau mở ra cơ hội cho Arsenal vượt lên. Khả năng rất lớn Top 3 sẽ thay đổi sau vòng đấu này, bởi Pháo thủ đang đứng ngay sau với 61 điểm và chỉ chạm trán Brentford vòng 28. Họ có thể tạm vươn lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Bầy ong, khi được đá ngày thứ Bảy. Từ đầu năm 2024 tới giờ, Arsenal toàn thắng 7 vòng tại Premier League với hiệu số bàn thắng bại 31-3.

Vấn đề lớn nhất của HLV Mikel Arteta, đó là sẽ không được sử dụng thủ môn David Raya khi đối đầu với CLB chủ quản Brentford. Dù vậy, hàng công có thể nhả đạn ở mọi vị trí có đủ khả năng tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng. Đây cũng là cơ hội để Ivan Toney bên phía Brentford thể hiện khả năng với đội bóng theo đuổi mình suốt thời gian qua.

Trước vòng 28 Premier League Quyết chiến tại Anfield 1
Arsenal đang sở hữu phong độ khủng khiếp thời điểm này

Bên cạnh cuộc đua vô địch được xem là hấp dẫn nhất lịch sử, Premier League vòng 28 chứng kiến một cuộc chạm trán có ý nghĩa quan trọng với Top 4 – khi Aston Villa tiếp đón Tottenham. Ở trận lượt đi mùa giải này, đoàn quân Unai Emery đã giành chiến thắng ngược trước Gà trống. Với khoảng cách 5 điểm giữa 2 đội, Tottenham trong bối cảnh ít điểm hơn, thi đấu ít hơn 1 trận cần phải tận dụng thời cơ nếu muốn bám đuổi Top 4.

Thầy trò Postecoglu có thể tận dụng lợi thế thể lực, khi Villa có trận đấu trên sân khách tại Cúp châu Âu vào giữa tuần (hoà Ajax 0-0 tại Europa League). Richarlison đang dính chấn thương, nhưng Spurs có sự trở lại của James Maddison và Son Heung Min đang lấy lại cảm giác bóng tốt nhất sau Asian Cup.

Trước vòng 28 Premier League Quyết chiến tại Anfield 2
Trận đấu giữa Aston Villa vs Tottenham có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua Top 4

Thi đấu sớm nhất vòng 28 Premier League 2023/24, Man United được trở về sân nhà tiếp đón Everton. Sau trận thua Man City vòng trước, Quỷ đỏ đã trở lại mặt đất và kém Top 4 tới 11 điểm. Nếu muốn cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới, đội bóng của Erik ten Hag cần kiếm mọi điểm số có thể.

Rashford, Evans và Maguire có thể trở lại cuối tuần này, nhưng MU vẫn chờ tiền đạo chủ lực Rasmus Hojlund bình phục. Bên kia chiến tuyến, The Toffee đã không thắng 10 vòng gần nhất giải Ngoại hạng và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu với nhiều bàn thắng được ghi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X