Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Liệu có bước ngoặt trong cuộc đua Top 4

Thứ Ba 03/03/2015 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu này cả M.U, Arsenal và Liverpool đều phải gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu một trong những đội bóng này mất điểm nhiều khả năng bước ngoặt trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 sẽ xuất hiện.

Arsenal đã xuất sắc giữ được vị trí thứ 3 trên BXH sau chiến thắng 2-0 trước Everton, ở vòng 28 Premier League Pháo thủ sẽ phải làm khách trên sân của tân binh QPR. Mặc dù phải làm khách nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn, hiện tại đội chủ nhà đang mất quá nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Theo đó, những Alejandro Faurlin, Nedum Onuoha, Richard Dunne, Leroy Fer, Mauricio Isla và Joey Barton đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau, hiện tại QPR đang xếp thứ 17 trên BXH. Vì vậy, nếu không có điểm trước Arsenal khả năng họ rơi xuống nhóm nguy hiểm là rất cao, tuy nhiên cơ hội để đội bóng của HLV Chris Ramsey có điểm trước một Arsenal đang hưng phấn là gần như không còn. The Gunners đang chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây, những kết quả ấn tượng gần nhất giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trận đấu với QPR sẽ là cơ hội để đội bóng chủ sân Emirates tích lũy những điểm số trong việc giành một vị trí trong Top 4, ở 6 trận đối đầu gần nhất Arsenal thắng tới 5 trận. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Pháo thủ.
Vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh
Arsenal có trận đấu dễ dàng trước QPR
M.U cũng sẽ có một trận đấu khá dễ thở ở vòng đấu này, Quỷ đỏ sẽ làm khách trên sân của đối thủ ưa thích Newcastle. Đội chủ nhà đang gặp bất lợi rất lớn về mặt lực lượng, hiện tại “Chích chòe” có tới 8 cầu thủ quan trọng dính chấn thương. Vì vậy, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng 1 điểm có lẽ đã là thành công với Newcastle. Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland đội bóng chủ sân Old Trafford đã bảo toàn được vị trí thứ 4 của mình, tuy nhiên sức nóng từ Liverpool khiến Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng trước Newcastle ở vòng đấu này. Trong những mùa giải gần đây, “Chích chòe” luôn là món ăn ưa thích của M.U. Đội bóng của HLV Van Gaal đã có được tới 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Quỷ đỏ cũng đang chiếm lợi thế về mặt lực lượng, hiện tại chỉ có Michael Carrick, Robin van Persie là không thể ra sân. Sau trận đấu với Newcastle, M.U sẽ bước vào cơn bão về lịch thi đấu khó khăn khi liên tục đụng độ những đội bóng lớn. Cụ thể, sau trận đấu này M.U sẽ gặp Arsenal tại FA Cup và Tottenham ở vòng 29, chính vì vậy Quỷ đỏ cần có 3 điểm trước đội chủ nhà nhằm tạo ra tâm lý tốt nhất cho chặng đường khó khăn sắp tới. Nếu không có được chiến thắng trước Newcastle, khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford để mất vị trí thứ 4 vào tay Liverpool là rất cao. The Kop hiện đang kém M.U 2 điểm, ở vòng đấu này họ chỉ phải tiếp tân binh Burnley trên sân nhà.
Vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
M.U phải làm khách trên sân của Newcastle
Sau trận thua 1-2 trước Liverpool, Man City sẽ trở về sân nhà để tiếp đội bét bảng Leicester. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội ĐKVĐ tích lũy những điểm số qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea, hiện tại Man City đã không thắng ở 2 trận gần nhất. Vì vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ cắt đứt chuỗi trận thất vọng này, đội bóng chủ sân Etihad có lợi thế sân nhà và đang được đánh giá cao hơn. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tay Man City, hơn nữa đội chủ nhà đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước đối thủ trong đó có 4 chiến thắng. Đây tiếp tục là niềm tin để Man City hy vọng vào một chiến thắng trước đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Leicester đang xếp cuối cùng trên BXH Premier League, họ là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Đối với tân binh của giải đấu, mỗi trận đấu với họ lúc này là những trận chung  kết, tuy nhiên cơ hội để Leicester có được 1 điểm trước Man City cũng là rất khó. Lúc này khoảng cách giữa Man City với Chelsea vẫn là 5 điểm, trước khi The Blues bước vào trận đá bù với Leicester ở vòng 27 đội ĐKVĐ cần có được những kết quả tốt để không bị bỏ lại quá xa, có làm được điều này họ mới còn hy vọng trong cuộc đua tới chức vô địch.

Chelsea đã không thi đấu ở vòng 27, do vậy mặc dù Man City để thua nhưng khoảng cách giữa hai đội vẫn là 5 điểm. Ở vòng đấu này The Blues sẽ làm khách trên sân của West Ham trong trận Derby thành London. Sau chức vô địch League Cup có được lúc này thầy trò HLV Mourinho đang rất tự tin, West Ham luôn là đối thủ ưa thích của Chelsea khi họ có tới 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất trước đối thủ. Vì vậy, mặc dù phải làm khách nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn hướng tới một chiến thắng. Với West Ham, sau khởi đầu khá ấn tượng lúc này họ đang rơi tự do trên BXH, đã 6 trận liên tiếp đội bóng chủ sân Upton Park chưa biết đến thắng lợi. Chuỗi trận kém cỏi gần đây đã khiến West Ham rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH, cơ hội để họ có vé dự cúp châu Âu đang xa dần. Ở vòng đấu này, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng việc có được 1 điểm trước Chelsea đã là thành công với West Ham. The Blues đang được đánh giá cao hơn, họ cũng cần chiến thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách với Chelsea. Vì vậy, một chiến thắng cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge là điều có thể dự đoán từ trước.
Vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Chelsea chỉ phải gặp đối thủ ưa thích West Ham
Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, chiến thắng gần nhất trước Man City cho thấy The Kop có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Kể từ thất bại trước Quỷ đỏ ở vòng 16, tới nay The Kop vẫn chưa biết đến thất bại. Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Man City 2-1, qua đó nối dài mạch bất bại của mình lên con số 11 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 27/33 điểm tối đa tại 11 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 8 trận thắng và 3 trận hòa, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư. Ở vòng 28 Premier League, Liverpool sẽ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp tân binh Burnley, trong 4 trận đấu gần nhất giữa hai đội The Kop có tới 3 chiến thắng. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của đội chủ nhà, đặc biệt việc Burnley đang không thắng trong 7 trận gần nhất càng khiến cơ hội chiến thắng của Liverpool trở nên cao hơn. Đội bóng chủ sân Anfield đang phả hơi nóng vào gáy M.U và Arsenal trong cuộc đua giành một tấm vé tham dự Champions League, nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy The Kop hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình.
Vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 4
Lịch thi đấu vòng 28 Premier League

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X